ClockChủ Nhật, 10/12/2023 06:19

“Chủ tịch Hồ Chí Minh với truyền thống văn hóa gia đình Việt Nam”

TTH.VN - Đây là chủ đề cuộc thi rung chuông vàng do Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế và Trường THPT Cao Thắng phối hợp tổ chức chiều 9/12.

Học sinh Quốc Học tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí MinhSinh viên tìm hiểu về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Học sinh thi rung chuông vàng tìm hiểu về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Hơn 200 học sinh khối lớp 10 của Trường THPT Cao Thắng tham dự cuộc thi. Với hình thức rung chuông vàng, các em được tìm hiểu những kiến thức về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặc biệt là thời niên thiếu và các di sản của Người tại Huế. Các em cũng được truyền thông về công tác xây dựng gia đình trong tình hình mới.

Trong không khí sôi nổi, hào hứng, các em học sinh nhiệt tình tham gia cuộc thi, thể hiện sự am hiểu về thân thế, cuôc đời và quá trình hoạt đông cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như truyền thống gia đình Việt Nam, xây dựng văn hóa gia đình theo lời dạy của Bác.

Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền giá trị di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh đến từng trường học trên địa bàn tỉnh, góp phần hưởng ứng phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, giáo dục các em học sinh có ý thức trách nhiệm giữ gìn và phát huy các di tích lịch sử văn hóa nói chung và các di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh nói riêng. Đồng thời, nâng cao nhận thức của học sinh về vị trí, vai trò của gia đình và công tác xây dựng gia đình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khánh Hòa ấn tượng về chuyển đổi số và bảo tồn di tích của Thừa Thiên Huế

Ngày 17/7, trong khuôn khổ chuyến công tác đến tỉnh Thừa Thiên Huế, Đoàn công tác của tỉnh Khánh Hòa do ông Nguyễn Hải Ninh, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh (IOC) và làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên Huế về chuyển đổi số và phát triển đô thị thông minh. Cùng đi có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phan Xuân Toàn.

Khánh Hòa ấn tượng về chuyển đổi số và bảo tồn di tích của Thừa Thiên Huế
Nghiên cứu, sưu tầm các loại hình di sản về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng 5/7, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức hội nghị nghiệm thu kết quả đề tài KH&CN cấp tỉnh "Nghiên cứu, thống kê, sưu tầm các loại hình di sản văn hóa phi vật thể về Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Thừa Thiên Huế" do Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế chủ trì thực hiện.

Nghiên cứu, sưu tầm các loại hình di sản về Chủ tịch Hồ Chí Minh
KỶ NIỆM 76 NĂM NGÀY CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH RA “LỜI KÊU GỌI THI ĐUA ÁI QUỐC” (11/6/1948-11/6/2024):
Thi đua là yêu nước

Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn cọi trọng và đề cao vai trò của thi đua ái quốc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Người từng khẳng định: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”. Ngay sau ngày đất nước giành được độc lập, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phát động nhiều phong trào thi đua đó là diệt giặc đói, giặc dốt và giặc ngoại xâm…

Thi đua là yêu nước
Nơi lưu dấu chân Người

Thuở niên thiếu, Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình đã từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian gần 10 năm. Đó là thời kỳ từ năm 1895 - 1901, khi Người mang tên Nguyễn Sinh Cung (5 - 11 tuổi) và thời kỳ thứ 2 từ năm 1906 - 1909, khi Người mang tên Nguyễn Tất Thành (16 - 19 tuổi).

Nơi lưu dấu chân Người
Dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), sáng 17/5, Đoàn đại biểu Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Phong Điền đã làm lễ dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Hương Điền (nơi có hơn 3.600 phần mộ liệt sĩ) và Đền liệt sĩ huyện.

Dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ

TIN MỚI

Return to top