ClockThứ Ba, 23/08/2022 08:51

Công bố 447 ứng viên xét công nhận tiêu chuẩn GS, PGS năm 2022

Hội đồng Giáo sư Nhà nước vừa công bố danh sách các ứng viên được Hội đồng Giáo sư cơ sở đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2022.

Gần 160 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp thành phốĐiều chỉnh thời gian xét công nhận giáo sư, phó giáo sư năm 2021

Theo đó, có tổng số 447 ứng viên được các Hội đồng Giáo sư (GS) cơ sở xét duyệt chuyển lên 26/28 Hội đồng GS ngành/liên ngành.

Hội đồng GS ngành Khoa học Quân sự và Hội đồng GS ngành Khoa học An ninh không công khai danh sách ứng viên vì lý do đặc thù theo quy định.

Trong số 26 Hội đồng Giáo sư ngành/ liên ngành công khai ứng viên, Hội đồng Giáo sư ngành Kinh tế có số lượng ứng viên đông nhất là 59 ứng viên GS, PGS.

Tiếp đến là Hội đồng GS ngành Y học với 53 ứng viên. Số lượng nhiều thứ ba là Hội đồng GS liên ngành Hóa học - Công nghệ thực phẩm với 50 ứng viên.

Hội đồng GS ngành Vật lý có 27 ứng viên; Hội đồng GS ngành Sinh học và Cơ khí - Động lực có 25 ứng viên/Hội đồng.

Hội đồng GS ngành Tâm lý, ngành Luyện kim có ít ứng viên nhất, 1 ứng viên/Hội đồng; Hội đồng GS liên ngành Sử học - Khảo cổ - Dân tộc học có 2 ứng viên; Hội đồng GS Ngôn ngữ học có 3 ứng viên; Hội đồng GS Dược học có 4 ứng viên.

Trong số 26 ngành có ứng viên xét công nhận tiêu chuẩn GS, PGS gồm ngành: Dược học; Giáo dục học; Luyện kim; Ngôn ngữ học; Tâm lý học; Văn hóa - Nghệ thuật - Thể dục Thể thao; Văn học; liên ngành Xây dựng - Kiến trúc năm nay không có ứng viên nào xét công nhận GS.

Năm 2021, số lượng ứng viên được Hội đồng GS cơ sở đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS là 451 ứng viên.

Trong đó, đông nhất là số ứng viên thuộc Hội đồng GS ngành Y học với 57 người, Hội đồng GS ngành Kinh tế với 56 người, Hội đồng GS ngành Hóa - Công nghệ thực phẩm với 44 người.

Theo Tiền phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp

Mô hình Hội đồng giáo dục nghề nghiệp (GDNN) cấp tỉnh ra đời mới đây được kỳ vọng là “lời giải” cho bài toán tuyển sinh - tuyển dụng, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động (LĐ).

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp
"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
Return to top