ClockThứ Tư, 12/09/2018 10:53

Đại học Luật đạt chuẩn chất lượng giáo dục

TTH.VN - Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – ĐHQG Hà Nội vừa công bố quyết định và trao giấy chứng nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục cho ĐH (ĐH) Luật – ĐH Huế vào sáng 12/9 tại Lễ Khai giảng năm học mới 2018-2019. Đến dự, có ông Hồ Văn Hải, UVTV, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Trường ĐH Luật trao bằng cử nhân cho hơn 500 sinh viênHơn 1.050 tân sinh viên Trường ĐH Luật bước vào năm học mớiĐiểm trúng tuyển bổ sung vào ĐH Huế nhiều ngành tăng so với đợt 1

Đại diện Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – ĐHQG Hà Nội (phải) trao giấy chứng nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục cho ban giám hiệu ĐH Luật – ĐH Huế

Công tác kiểm định chất lượng giáo dục và công bố kết quả đánh giá chất lượng giáo dục là một trong những hoạt động nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, sinh viên hiểu rõ thực trạng nhà trường, chất lượng nhà trường, mặt mạnh - yếu về các lĩnh vực, tiêu chí cụ thể được các chuyên gia đánh giá ngoài chỉ ra. Từ đó, có kế hoạch, lộ trình cụ thể để cải tiến, khắc phục điểm yếu, nâng cao chất lượng, đồng thời cam kết đảm bảo chất lượng đã công bố.

Cũng tại buổi lễ khai giảng, ĐH Luật – ĐH Huế vui mừng đón gần 1.000 tân sinh viên hệ chính quy khóa 42 nhập học. PGS. TS Đoàn Đức Lương, Hiệu trưởng nhà trường đã cảm ơn sự giúp đỡ của Tỉnh ủy, UBND tỉnh cũng như các sở, ban, ngành, ĐH Huế... giúp trường hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2017-2018.

Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (trái) tặng hoa chúc mừng năm học mới đến ĐH Luật - ĐH Huế

Trong năm học mới 2018-2019, trường đề ra những nhiệm vụ trọng tâm: Xây dựng và triển khai kế hoạch sau đánh giá ngoài, đảm bảo theo từng năm và sau 2,5 năm kiểm tra có những cải thiện rõ rệt, vừa xây dựng văn hóa chất lượng, vừa tiếp cận quản trị ĐH hiện đại; Từng bước triển hoạt động có hiệu quả tái cấu trúc thông qua rà soát cơ cấu tổ chức, ngành nghề đào tạo và đội ngũ chuyên môn, đặc biệt quan tâm đội ngũ đạt chuẩn và có chất lượng nhiệm kỳ 2020-2025; triển khai xây dựng đề án tự chủ ĐH; tiếp tục chủ trương lấy người học làm trung tâm; tập hợp đội ngũ trí tuệ tập thể xây dựng và triển khai nhóm nghiên cứu khoa học mạnh, liên ngành; phấn đấu kết thúc năm học có 100% sinh viên có kết quả học tập, rèn luyện tốt...

Tin, ảnh: P. Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hài hòa mục tiêu tăng trưởng & chất lượng tín dụng

Khó khăn kinh tế đang tạo nên áp lực không nhỏ các cho tổ chức tín dụng khi nguy cơ nợ nhóm 2 (khoản nợ được đánh giá có khả năng thu hồi đầy đủ cả nợ gốc và lãi nhưng khách hàng có dấu hiệu suy giảm khả năng trả nợ) và nợ tiềm ẩn nợ xấu tăng mạnh tạo nên những rủi ro trong an toàn hệ thống tín dụng.

Hài hòa mục tiêu tăng trưởng  chất lượng tín dụng
“Giáo dục di sản”- học mà chơi, chơi mà học

Vui vẻ, hào hứng, bổ ích là những cảm nhận của những “du khách học trò” sau khi tham gia chương trình “Giáo dục di sản” (GDDS) do Bảo tàng Cổ vật cung đình (CVCĐ) Huế tổ chức.

“Giáo dục di sản”- học mà chơi, chơi mà học
Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp

Mô hình Hội đồng giáo dục nghề nghiệp (GDNN) cấp tỉnh ra đời mới đây được kỳ vọng là “lời giải” cho bài toán tuyển sinh - tuyển dụng, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động (LĐ).

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp
"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

TIN MỚI

Return to top