ClockThứ Năm, 08/07/2021 11:39

Đề thi các môn khoa học tự nhiên có tính phân hóa cao

TTH.VN - Sáng 8/7, các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2021 làm bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội.

Bữa ăn trưa miễn phí dành thí sinh vùng caoĐảm bảo an toàn cho thí sinh ở vùng có dịchThí sinh hài lòng với đề thi môn văn

Nhiều thí sinh phấn khởi sau khi kết thúc bài thi các môn tổ hợp

Sau khi hoàn thành hai môn văn, toán, tâm lý của thí sinh trong buổi thi thứ 3 thoải mái hơn. Năm nay, tổ hợp bài thi khoa học xã hội có thí sinh đăng ký nhiều hơn khoa học tự nhiên. Trong bài thi tổ hợp, thí sinh chỉ thi 2 môn thành phần không liên tiếp. Sau khi hoàn thành môn thi thứ nhất, phải nộp đề thi, giấy nháp, ngồi nguyên vị trí chờ môn thi tiếp theo.

Trong thời gian nghỉ chờ làm thủ tục thi giữa 2 môn thành phần bài thi tổ hợp, thí sinh phải có lý do đặc biệt mới được xem xét cho ra ngoài phòng thi. Theo đánh giá tại hội đồng thi, thí sinh đều thực hiện nghiêm túc quy chế.

Các hội đồng thi đã thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và triển khai các phương án dự phòng nên đã xử lý kịp thời các tình huống bất thường, bảo đảm tổ chức thi an toàn, nghiêm túc. Không có tình trạng thí sinh vi phạm quy chế.

Xe đưa đón thí sinh tự do thuộc đối tượng F2 ở Phú Thượng, Phú Vang 

Bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên được thí sinh đánh giá có độ phân hóa cao. Các môn vật lý, hóa học, sinh học có tỷ lệ khoảng 20 câu dễ, 10 câu ở mức trung bình và 10 câu khó. So sánh 3 môn, một số thí sinh cho rằng nhất là môn vật lý. Thí sinh Văn Mai Anh Kiệt tại điểm thi Trường THPT Cao Thắng cho rằng: “Để lấy được điểm trung bình sẽ không quá sức với thí sinh, nhưng để đạt được điểm 9 – 10 thì không hề dễ. Mỗi môn có thời gian thi 50 phút. Những câu khó làm mất rất nhiều thời gian của thí sinh và sẽ có người làm không kịp giờ”.

Với các thí sinh đăng ký bài thi tổ hợp khoa học xã hội, đánh giá chung khó nhất vẫn là môn lịch sử, riêng môn giáo dục công dân “dễ thở” hơn. “Môn lịch sử đòi hỏi thí sinh phải nhớ nhiều mốc thời gian, sự kiện, nội dung kiến thức nhiều nên khá khó”, thí sinh Hồ Thị Thắm đánh giá.

Theo nhiều thí sinh, nếu ôn kỹ kiến thức, hai môn địa lý và giáo dục công dân có thể đạt được điểm cao.

Chiều nay, thí sinh bước vào buổi thi cuối cùng, môn ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút.

Tin, ảnh: Thu Huế - Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26 – 29/6. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) thực hiện theo đúng tiến trình và sớm hơn mọi năm.

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top