ClockThứ Sáu, 24/11/2023 08:26

Đội Eureka B05 của Trung tâm Eureka - Huế giành giải Nhì tại cuộc thi robot quốc tế dành cho học sinh tiểu học

TTH.VN - Lần đầu tiên tham gia cuộc thi robot quốc tế - Global Robotics Games (GRG) dành cho học sinh tiểu học, đội Eureka B0.05 của Trung tâm Eureka - Huế đã xuất sắc giành giải Nhì.
Các thành viên Eureka - Huế thảo luận trước phần thi (Ảnh: Trung tâm Eureka - Huế )

Cuộc thi robot quốc tế cho học sinh tiểu học Global Robotics Games (GRG) 2023 vừa kết thúc tại Singapore. Đây là giải đấu do Developing Innovative Youth phối hợp cùng Science Centre của Chính phủ Singapore tổ chức lần đầu tiên, thu hút 250 đội thi từ 6 quốc gia, riêng Việt Nam có 16 đội thi. GRG là một trong số ít cuộc thi STEM Robotics quốc tế phục vụ cho nhóm tuổi từ 4 đến 10 tuổi.

Với chủ đề "Xây dựng giải pháp robot giúp phát triển bền vững môi trường học tập", các đội thi từ các quốc gia được tìm hiểu, tham gia đóng góp ý kiến và tạo dựng các giải pháp liên quan đến chủ đề.

 Đội Eureka B05 của Trung tâm Eureka - Huế xuất sắc giành giải Nhì tại Global Robotics Games (Ảnh: Trung tâm Eureka - Huế )

Tranh tài cùng các đội đến từ Singapore, Ấn Độ, Trung Quốc, Sri Lanka, Dubai, đội Eureka B05 đến từ Trung tâm Eureka - Huế lần đầu tiên tranh tài tại đấu trường quốc tế đã xuất sắc giành giải Nhì. Ngoài đội Eureka B05 đến từ Trung tâm Eureka - Huế, Việt Nam còn có các đại diện đến từ Trường phổ thông Thái Bình Dương (Cần Thơ) giành giải vô địch, đội Wellspring Hà Nội 05 đến từ Trường phổ thông liên cấp Wellspring Hà Nội đạt giải Nhất. 

Các đội tham gia ngoài quà thưởng, cúp và huy chương còn nhận được bằng khen do Science Centre thuộc Bộ Giáo dục Singapore chứng nhận. Đây là lợi thế lớn cho các học sinh, hướng đến công dân toàn cầu, đặc biệt là trong hành trình học tập và nghiên cứu về STEM robot.

Tại Việt Nam, cuộc thi nằm trong chuỗi giải đấu ROBOTACON 2023 do Đại sứ quán Đan Mạch phối hợp cùng Việt Tinh Anh - LEGO Education tổ chức, với sự đồng hành của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng...

Tại Global Robotics Games, Trung tâm Eureka - Huế có 5 đội tham gia thi đấu và đều nằm trong top các đội có điểm cao nhất cuộc thi. Trước đó, tại vòng chung kết Quốc gia ở thành phố Hồ Chí Minh (tháng 8/2023), 5 đội của Trung tâm Eureka - Huế thi đấu cùng hơn 130 đội trên cả nước và Eureka - Huế cũng xuất sắc giành 1 giải Nhì, 1 giải Ba và các giải khuyến khích.

LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội STEM cấp tiểu học

Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức ngày hội STEM cấp tiểu học năm học 2023-2024 với chủ đề “Đẩy mạnh giáo dục STEM thông qua bài học STEM trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp tiểu học”.

Ngày hội STEM cấp tiểu học
Cô học trò nhỏ đam mê robot

Trần Nguyễn Bảo Ngọc, học sinh lớp 5/1, Trường tiểu học Vĩnh Ninh cùng các đồng đội đã vượt qua các đối thủ khi tranh tài tại cuộc thi robot quốc tế - Global Robotics Games dành cho học sinh tiểu học tại Singapore.

Cô học trò nhỏ đam mê robot
Triển khai giáo dục STEM và tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp bậc THPT

Trong 2 ngày 28 và 29/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức tập huấn xây dựng kế hoạch bài dạy STEM và tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp trong trường trung học phổ thông (THPT) cho gần 300 giáo viên nhằm thống nhất nội dung, phương pháp và hình thức tổ chức thực hiện giáo dục STEM trong nhà trường.

Triển khai giáo dục STEM và tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp bậc THPT
Vệ sinh sứ cách điện bằng robot điều khiển từ xa

Mô hình “Robot điều khiển từ xa vệ sinh sứ bằng nước cách điện áp lực cao không mất điện” của Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC TTH) đã chứng minh tính hiệu quả trong ứng dụng công nghệ phục vụ bảo trì lưới điện mà vẫn cung cấp điện liên tục.

Vệ sinh sứ cách điện bằng robot điều khiển từ xa
Return to top