ClockThứ Sáu, 29/09/2023 19:42

Triển khai giáo dục STEM và tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp bậc THPT

TTH.VN - Trong 2 ngày 28 và 29/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức tập huấn xây dựng kế hoạch bài dạy STEM và tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp trong trường trung học phổ thông (THPT) cho gần 300 giáo viên nhằm thống nhất nội dung, phương pháp và hình thức tổ chức thực hiện giáo dục STEM trong nhà trường.

Triển khai đại trà mô hình giáo dục STEM ở cấp tiểu học Trải nghiệm bài học qua giáo dục STEAM

Hoạt động trải nghiệm của học sinh Trường THPT chuyên Quốc Học 

Theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, giáo dục STEM trong trường phổ thông hướng tới mục tiêu thúc đẩy giáo dục các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học trên tất cả các phương diện về chương trình, đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất và chính sách; nâng cao nhận thức của nhà trường, xã hội về vai trò, ý nghĩa của các môn học thuộc lĩnh vực STEM trong trường phổ thông.

Giáo dục STEM trong trường phổ thông cũng đồng thời thu hút sự quan tâm, nâng cao hứng thú và chất lượng học tập của học sinh về những môn học này; kết hợp với hoạt động giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng, nâng cao tỷ lệ học sinh có xu hướng lựa chọn nghề nghiệp thuộc các lĩnh vực STEM, đáp ứng yêu cầu về nguồn nhân lực STEM cho sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa và phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Các giáo viên được trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết, nội đung liên quan đến quy trình xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018; xây dựng và tổ chức thực hiện bài dạy STEM theo các môn học toán, vật lý, hóa học, sinh học, tin học, công nghệ; tổ chức thực hiện giáo dục hướng nghiệp và chương trình hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp THPT.

Năm học 2023 - 2024 là năm thứ 2 triển khai việc giáo dục STEM và là năm đầu tiên triển khai hoạt động trải nghiệm đối với cấp THPT. Vì vậy, việc tập huấn nhằm nâng cao nhận thức, năng lực cho cán bộ quản lý và giáo viên về vị trí, vai trò và ý nghĩa của giáo dục STEM trong trường trung học, thống nhất nội dung, phương pháp và hình thức tổ chức thực hiện giáo dục STEM trong nhà trường.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á - Thái Bình Dương: Giáo dục cần là trọng tâm trong xây dựng khả năng phục hồi khí hậu

Các chính phủ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương cần đầu tư vào giáo dục và đào tạo để phát triển toàn diện kiến thức về khí hậu và những kỹ năng xanh cần thiết cho các nền kinh tế carbon thấp, theo Sổ tay Biến đổi khí hậu và giáo dục vừa được Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công bố.

Châu Á - Thái Bình Dương Giáo dục cần là trọng tâm trong xây dựng khả năng phục hồi khí hậu

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top