ClockThứ Năm, 15/08/2024 15:59

Đồng hành cùng thầy cô xây dựng trường học hạnh phúc

TTH.VN - “Công đoàn đồng hành cùng thầy cô xây dựng trường học hạnh phúc” là chủ đề hội nghị chuyên đề vừa được Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh tổ chức ngày 15/8.

Sẽ nhân rộng mô hình “Trường học hạnh phúc”“Lớp học hạnh phúc” tại Huế trong tương lai Hội thảo chuyên đề “Xây dựng văn hóa nhà trường, hướng tới trường học hạnh phúc”

Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện lan tỏa trong các trường học

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và Công đoàn Giáo dục Việt Nam, từ năm 2019, Sở GD&ĐT và Công đoàn ngành Giáo dục Thừa Thiên Huế đã xây dựng và triển khai kế hoạch “Nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo, người lao động đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”. Kế hoạch nhằm hỗ trợ, tăng cường nhận thức và năng lực nghề nghiệp cho nhà giáo ở các trường học, góp phần giảm thiểu, cố gắng chấm dứt các hiện tượng tiêu cực trong ngành.

Thực tế cho thấy, trong môi trường giáo dục, văn hóa ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo vẫn còn bất cập. Vẫn còn có giáo viên, nhân viên chưa ý thức giữ gìn đạo đức, phẩm chất, danh dự của nhà giáo; thiếu các kỹ năng, kinh nghiệm ứng xử với công việc. Vẫn còn có những giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo; vẫn có hiện tượng bạo lực học đường, thiếu dân chủ trong trường học...

Hội nghị phân tích thực trạng, nguyên nhân và đề ra nhiều giải pháp nhằm góp phần tạo chuyển biến căn bản trong nhận thức và hành động về đạo đức và năng lực ứng xử sư phạm của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động; hướng tới sự chuẩn mực trong ứng xử, đạo đức nhà giáo. Từ đó, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện; ngăn ngừa, đấu tranh với các hành vi thiếu chuẩn mực đạo đức hoặc các hành vi làm tổn thương đến danh dự, nhân phẩm đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khẳng định vị thế công đoàn từ kiểm tra, giám sát

Công đoàn chú trọng tham gia kiểm tra, giám sát (KTGS) nhằm phòng ngừa, phát hiện và kiến nghị xử lý đối với những hành vi vi phạm pháp luật, ảnh hưởng quyền lợi của đoàn viên, người lao động...

Khẳng định vị thế công đoàn từ kiểm tra, giám sát
“Mẹ đừng lo lắng!”

Có lần, khi tôi bế mẹ từ giường ra nhà tắm, đặt mẹ lên tấm xốp mềm để chuẩn bị tắm rửa cho mẹ, thấy mẹ có vẻ rất hoang mang.

“Mẹ đừng lo lắng ”
Du khách đồng hành cùng thành phố xanh

Huế nổi tiếng là một thành phố xanh của Việt Nam và đang lan tỏa rất tốt phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”. Nhiều du khách cho rằng, cùng với người dân Huế, họ có thể đồng hành làm thương hiệu thành phố xanh thêm vang xa gắn với phát triển du lịch.

Du khách đồng hành cùng thành phố xanh

TIN MỚI

Return to top