ClockThứ Bảy, 30/09/2023 16:45

“Lớp học hạnh phúc” tại Huế trong tương lai

TTH.VN - Tại Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo Đại học Huế lần thứ VI, năm 2023 do Đại học Huế tổ chức, dự án “Happy Class - Lớp học hạnh phúc” do sinh viên Nguyễn Cửu Thảo Nguyên, Trường đại học Sư phạm làm trưởng nhóm đã xuất sắc giành giải Nhất.

Trường đại học Kinh tế khai giảng năm học mớiĐại học Huế nằm trong bảng xếp hạng các cơ sở giáo dục đại học tốt nhất thế giớiHappy class - Lớp học hạnh phúc giành giải Nhất cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp đổi mới sáng tạoGặp thủ khoa Đại học Huế năm 2023Khơi dậy đam mê khởi nghiệp sáng tạo trong sinh viên Đại học Huế

 Trao giải Nhất cho dự án “Happy Class - Lớp học hạnh phúc”

Chinh phục Ban giám khảo

Dự án “Happy Class - Lớp học hạnh phúc” tham gia Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo Đại học Huế lần thứ VI, năm 2023 gồm 4 thành viên, do Nguyễn Cửu Thảo Nguyên làm trưởng nhóm.

Các thành viên còn lại là Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Khoa Giáo dục Tiểu học, Trường đại học Sư phạm và hai thành viên khác đến từ Trường đại học Kinh tế và Trường đại học Luật, Đại học Huế.

Nguyễn Cửu Thảo Nguyên chia sẻ, là một sinh viên Khoa Giáo dục Tiểu học, em có sự quan tâm đặc biệt với giáo dục. Theo em, tri thức luôn là nét đẹp vĩnh cửu. Việc tạo nên “Happy Class - Lớp học hạnh phúc” sẽ là một cách thức tuyệt vời để học sinh được “Học thông qua chơi” và cảm thấy hạnh phúc trên con đường học tập của bản thân.

Ngạn ngữ có câu “Học tập là hạt giống của kiến thức, kiến thức là hạt giống của hạnh phúc”. Học tập là phương pháp hiệu quả kiến tạo hạnh phúc, đưa đến một thế giới tươi đẹp hơn.

Vì vậy “Happy Class - Lớp học hạnh phúc” với giá trị cốt lõi được truyền cảm hứng từ mô hình trường học Happy School và Giáo dục Waldorf; sử dụng phương pháp giáo dục trí tuệ cảm xúc (SEL: Social and Emotional Learning ) và giáo dục STEM (Science - Khoa học, Technology - Công nghệ, Engineering - Kỹ thuật và Math - Toán học).

Thông qua lớp học, đảm bảo cho học sinh có sự phát triển, cân bằng, tự do và hạnh phúc; giúp cho phụ huynh an tâm, sẻ chia hạnh phúc. Từ đó nhân lên giá trị cốt lõi hạnh phúc trong giáo dục.

 Nguyễn Cửu Thảo Nguyên trình bày thông tin về dự án trước Ban giám khảo

Với lớp học hạnh phúc mà dự án triển khai, giáo viên sẽ là người nuôi dưỡng cho học sinh về việc phát triển bản thân, mỗi học sinh sẽ được ươm mầm giá trị tốt đẹp dựa trên vẻ đẹp và thế mạnh của bản thân.

Như khi học sinh đến trải nghiệm tại rừng ngập mặn Rú Chá, sẽ thu thập các mẫu vật, mẫu nước, tìm hiểu về môi trường sống, sinh sản của các loại động, thực vật. Việc thông qua các hoạt động trải nghiệm như thế, còn định hướng nghề nghiệp cho các em trong tương lai.

Tại ngày thi chung kết, nhóm dự án “Happy Class - Lớp học hạnh phúc” đã chinh phục Ban giám khảo và toàn bộ hội trường bởi những mục tiêu, cách thức triển khai dự án, cũng là những mong muốn của những bạn trẻ về một tương lai hạnh phúc thông qua giáo dục.

Bà Trần Trúc Phương, Chủ tịch Đồng Khởi Group, thành viên Ban giám khảo Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo Đại học Huế lần thứ VI, năm 2023 tâm đắc với những sinh viên tuổi đời còn trẻ mà đã có sự nhìn nhận và mong muốn về sự hạnh phúc.

Khi có lớp học hạnh phúc thì mỗi con người chúng ta sẽ hạnh phúc. Đó là điều đáng trân trọng, cần được lan tỏa và biến dự án này thành hiện thực.

 Các doanh nghiệp trao bảng cam kết đầu tư cho dự án “Happy Class - Lớp học hạnh phúc”

Hướng đến xã hội hạnh phúc

Tại phần trao giải Nhất cho dự án “Happy Class - Lớp học hạnh phúc”, nhiều doanh nghiệp cũng đã trao bảng cam kết đầu tư cho dự án, cam kết hỗ trợ mặt bằng để có thể đưa lớp học đi vào hoạt động sau này. Bà Trần Trúc Phương, Chủ tịch Đồng Khởi Group khẳng định, bà sẽ đóng góp cho dự án này bằng mọi mặt. Bà sẽ mời thêm một số thành viên khác ở TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội cùng đầu tư và triển khai dự án này.

TS. Hoàng Kim Toản, Giám đốc Trung tâm Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo, Đại học Huế cho biết, dự án được trao giải là bước đầu. Trong thời gian đến, trung tâm sẽ là cầu nối giữa dự án và các nhà đầu tư với mục tiêu sau cùng là đưa dự án này thành sản phẩm đưa vào thực tiễn. Thông qua quảng bá, lan tỏa trong toàn Đại học Huế, để đây như là mô hình mẫu để khơi dậy đam mê và tinh thần biến đam mê thành những ý tưởng khởi nghiệp.

Khởi nghiệp trong sinh viên đang ngày càng phát triển, tuy nhiên, lâu nay hầu hết đều cho rằng khởi nghiệp chỉ có thể tập trung vào những ngành học về kinh tế, khoa học kỹ thuật, còn với sinh viên sư phạm khó để có thể có những ý tưởng khởi nghiệp.

Theo Nguyễn Cửu Thảo Nguyên, trên thế giới và trong cả nước đã có rất nhiều dự án khởi nghiệp trong lĩnh vực sư phạm thành công và trở thành những thương hiệu giáo dục nổi tiếng. Với “Happy Class - Lớp học hạnh phúc” chúng em muốn chứng minh rằng, cơ hội khởi nghiệp là như nhau đối với tất cả sinh viên, thậm chí với những lĩnh vực mới, ít cạnh tranh lại có khả năng thành công nhiều hơn.

 Các đội đạt giải chụp ảnh cùng các đại biểu, Ban giám khảo tại Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo Đại học Huế lần thứ VI, năm 2023

Tháng 6/2024, Nguyễn Cửu Thảo Nguyên và các thành viên trong nhóm sẽ ra trường, khi đó sẽ đủ điều kiện về chuyên môn và pháp lý. Cùng với những hỗ trợ của các nhà đầu tư, cả nhóm sẽ quyết tâm triển khai dự án ra thực tế. Cả nhóm cũng sẽ tiến đến đăng ký bản quyền để có tính pháp lý lâu dài.

“Quá trình tham gia cuộc thi, chúng em đã tiến hành khảo sát, điều tra nhu cầu của phụ huynh và học sinh. Đây là phương pháp đào tạo mới nên rất rộng mở và có một thị trường ngách mà hiện nay rất nhiều phụ huynh lựa chọn. Yếu tố rất quan trọng để chúng em có thể phát triển kinh doanh trong tương lai. 4 thành viên của nhóm đến từ các trường khác nhau. Vừa là sinh viên sư phạm, sinh viên kinh tế và luật, việc am hiểu đa dạng lĩnh vực giúp dự án có tính khả thi cao hơn trong triển khai thực tế”, Nguyễn Cửu Thảo Nguyên tự tin chia sẻ.

Để có thể đạt được giải Nhất cuộc thi, bên cạnh chuyên môn, còn một yếu tố mà nhóm được đánh giá cao là sự tự tin và các kỹ năng mềm. Các thành viên cho rằng, đầu tiên thì cần có quyết tâm. Trong quá trình thực hiện dự án thì tận dụng tối đa những sự hỗ trợ của thầy cô, chuyên gia, anh chị đi trước... Không nên e ngại, cứ tham gia, sau đó sẽ đi từng bước một. Khi nào khó thì nhờ sự tư vấn, hỗ trợ. Như tại Trường đại học Sư phạm, nhà trường đang rất quan tâm và tạo rất nhiều điều kiện để sinh viên tham gia các cuộc thi, sân chơi, tất cả các thầy cô đều luôn sẵn sàng hỗ trợ sinh viên tối đa.

ĐQ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hướng đến mục tiêu trồng 1 tỷ cây xanh

Thừa Thiên Huế triển khai nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Đây cũng là hoạt động khởi đầu cho vụ trồng rừng năm 2024, với mục tiêu cùng cả nước hoàn thành chương trình “Trồng mới 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025”.

Hướng đến mục tiêu trồng 1 tỷ cây xanh
Hướng đến nuôi tôm hai và ba giai đoạn

Trong điều kiện nuôi tôm trên cát thường xảy ra dịch bệnh, thua lỗ, ngành nông nghiệp đang hướng người dân chuyển sang mô hình nuôi tôm công nghệ cao, bằng ao tròn, hai và ba giai đoạn.

Hướng đến nuôi tôm hai và ba giai đoạn
Huế hướng đến là một nơi đáng để sống

Trước bối cảnh thế giới trải qua nhiều năm dịch bệnh, thiên tai, chiến tranh, quan điểm về nơi đáng sống đang thay đổi theo tiêu chí an ninh an toàn, môi trường bền vững và sống chậm. Huế với văn hóa lịch sử và tài nguyên thiên nhiên còn phong phú và trong lành thực sự là nơi có thể trở thành điểm đến an cư lý tưởng cho mọi người.

Huế hướng đến là một nơi đáng để sống
Return to top