ClockThứ Tư, 20/09/2023 06:52

Gặp thủ khoa Đại học Huế năm 2023

TTH - Với 29,55 điểm, Trần Nguyễn Thiên Thư đã trúng tuyển thủ khoa ngành Y khoa, Trường đại học Y - Dược. Đây cũng là thủ khoa toàn Đại học Huế năm nay.

Khơi dậy đam mê khởi nghiệp sáng tạo trong sinh viên Đại học HuếNgày hội giao lưu văn hóa và du học Nhật Bản Tăng tự tin cho sinh viên

 Thủ khoa Đại học Huế 2023 Trần Nguyễn Thiên Thư

Thành quả của sự chăm chỉ

Sinh ra và lớn lên tại TP. Đà Nẵng, Thiên Thư là học sinh chuyên Hóa của Trường THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng niên khóa 2020 - 2023. Học giỏi lại hòa đồng, vui vẻ nên Thư được bạn bè yêu mến, thầy cô tin tưởng. Cô gái này cũng bén duyên với các kỳ thi học sinh giỏi, nổi bật nhất là năm lớp 12 tham gia cuộc thi học sinh giỏi cấp thành phố môn Hóa, Thư giành được giải Nhất.

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2023, Thiên Thư đạt được số điểm là 29,55 với 3 môn khối B; trong đó, Sinh học đạt 10 điểm tuyệt đối.

Sau khi được sự tư vấn của thầy cô, ba mẹ và tìm hiểu của mình, Thiên Thư đã chọn đăng ký xét tuyển vào Trường đại học Y – Dược, Đại học Huế. Với số điểm đã đạt được, trúng tuyển đại học là điều được Thiên Thư và gia đình dự đoán được từ trước. Nhưng khi nhận được tin mình là thủ khoa trường và Đại học Huế 2023 thì em hoàn toàn bất ngờ và vui mừng không tả hết.

Thư chia sẻ, em luôn tự đặt cho mình nhiều áp lực để bản thân có thể luôn trong trạng thái cố gắng hết sức. Đôi khi gặp những bài toán quá sức, những kiến thức lý thuyết học mãi không nhớ, những con điểm khi luyện đề tụt dần,… khi đó sự lo lắng tăng lên, áp lực lại càng lớn, lại càng khiến em chăm chỉ hơn.

“Đầu tiên là luôn chăm chỉ. Nhưng chăm chỉ ở đây không phải là vùi đầu vào học, hay phải tự ép bản thân mình học bao nhiêu tiếng một ngày. Điều quan trọng nhất là tìm được lý do và hứng thú để học. Điều tiếp theo phải kể đến đó là phải tự tin và biết được vị trí, năng lực của mình ở đâu, từ đó thì mới có thể tìm được hướng đi đúng cho chính mình. Cuối cùng, để thể hiện năng lực của mình hết mức có thể trong bài thi quyết định kết quả, đó là tâm lý phải thoải mái khi làm bài thi”, Thiên Thư chia sẻ.

Cùng với đó, cô thủ khoa Đại học Huế chia sẻ cần thêm may mắn khi tìm được thầy, cô có các phương pháp giảng dạy phù hợp với mình. Khi được thầy, cô giúp đỡ quá trình ôn luyện sẽ hiệu quả hơn và có thể đạt được kết quả tốt.

Làm người có ích cho xã hội

Động lực để Thiên Thư quyết tâm thi ngành Y khoa, đó là mong muốn có thể dùng khả năng của mình để được giúp đỡ cho người khác.

“Được làm bác sĩ là ước mơ từ nhỏ của em. Một lần vào thăm người thân trong bệnh viện, thấy nhiều người phải nhập viện, đau đớn vì những vết thương, vết khâu, những lần xạ trị; hay nhiều em bé đáng lẽ ra luôn tươi cười, vui đùa với các bạn, nhưng lại phải vào viện bởi những căn bệnh quái ác. Trong khi đó, các bác sĩ, y tá thì hối hả, vội vàng sau những tiếng rên la của người bệnh… Chứng kiến điều đó khiến em càng quyết tâm hơn để học. Có lẽ một mình em sẽ không thay đổi được nhiều điều trong đời sống này, song em tin mỗi người như một viên gạch, khi có nhiều viên gạch sẽ xây dựng thành một ngôi nhà vững chắc”, Thiên Thư tâm sự.

Mục tiêu quan trọng nhất của Thiên Thư trong thời gian khi theo học tại Trường đại học Y – Dược Huế là cố gắng hết sức để học tập thật tốt. Tiếp tục rèn luyện nhân cách, hoàn thiện bản thân, tích cực học tập chuyên môn để sau này trở thành bác sĩ giỏi.

Ngày nhập học tại Trường đại học Y – Dược Huế, bố mẹ Thư không giấu vẻ vui mừng khi nhận tin con đậu thủ khoa, cả nhà ai cũng vui sướng, tự hào về em. Theo ba mẹ Thư, đây là bước khởi đầu mới và luôn nhắc nhở Thư rằng, đã theo học nghề y, sau này sẽ chữa bệnh cứu người thì đầu tiên phải hoàn thiện nhân cách, rèn luyện y đức.

Tương lai đang mở ra với Trần Nguyễn Thiên Thư. Hy vọng Thư sẽ sớm trở thành một bác sĩ giỏi, luôn yêu thương, giúp đỡ được nhiều người bệnh như mong muốn của em.

Bài, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận
Danh sách bình luận (1)
an
ai thu nguyen - 20/09/2023 10:43
Bài viết thật xúc động, mong sao xã hội có thêm nhiều nhân tài và lương thiện như em Thiên Thư để giúp ích cho đời, cho xã hội, chúc em Thư luôn mạnh khoẻ và thành công!

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế

Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sau khi đi qua nhiều tỉnh, thành đã đến Huế trình diễn vào tối 21/4 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, 41A Hùng Vương, TP. Huế.

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

TIN MỚI

Return to top