ClockThứ Bảy, 16/09/2023 15:20

Ngày hội giao lưu văn hóa và du học Nhật Bản

TTH.VN - Ngày 16/9, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế tổ chức Ngày hội giao lưu văn hoá và du học Nhật Bản chào mừng dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Tăng tự tin cho sinh viênSinh viên trường y với 37 lần hiến máu tình nguyệnGóp ý xây dựng chương trình ươm tạo đầu tiên của Đại học Huế Sôi động truyền thông "Tiêu dùng xanh, mua sắm xanh - đồng hành vì khí hậu"Truyền thông về HIV/AIDS cho 600 sinh viên Đại học Huế Sư phạm Địa lý có điểm xét tuyển cao nhất trong đợt tuyển bổ sung đợt 1

 Sinh viên Trường đại học Y - Dược giao lưu với sinh viên Nhật Bản 

Đây là một trong những sự kiện chính thức của chuỗi hoạt động của chương trình kỷ niệm do Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Nhật Bản tổ chức năm 2023.   

Ngày hội giao lưu văn hoá và du học Nhật Bản gồm 2 hoạt động chính: Triển lãm văn hoá và hội thảo du học Nhật Bản. Thông qua hoạt động đã giới thiệu về văn hoá và con người Nhật Bản, các thành tựu về khoa học y thuật trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ của Nhật Bản; cung cấp các thông tin về các chương trình học bổng, trao đổi học thuật và cơ hội du học Nhật Bản, tổ chức giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa du học sinh và cán bộ, sinh viên và học viên.

Ngoài ra, trong khuôn khổ các hoạt động, còn có diễn đàn “Trao đổi nhân lực y tế Việt Nam - Nhật Bản: Cơ hội, thách thức và giải pháp”. Đây là hoạt động nhằm trao đổi, thảo luận và tìm kiếm các giải pháp hữu ích, hiệu quả cho việc phát triển và tăng cường trao đổi nhân lực y tế trong lĩnh vực y khoa và khoa học sức khoẻ giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung và giữa Trường đại học Y - Dược với các đối tác nói riêng, nhằm hướng đến việc đáp ứng xu hướng thay đổi về mô hình dân số - bệnh tật và hướng đến một cộng đồng khoẻ mạnh - hạnh phúc, bền vững.

Nhiều năm qua, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế có quan hệ hợp tác với các đối tác Nhật Bản, như Trường đại học Nagoya, Trường đại học Tokyo Metropolitan, Trường đại học Y - Nha Tokyo, Trường đại học Tsukuba, Trường đại học Sức khoẻ và Phúc lợi xã hội Nhật Bản (IUHW), Bệnh viện Đại học Phủ Kyoto…

Đến nay, đã có nhiều cán bộ của Trường đại học Y - Dược hoàn thành chương trình sau đại học trong các lĩnh vực Y - Nha - Dược và Y tế công cộng tại Nhật Bản và đang góp phần quan trọng cho việc xây dựng và phát triển các chuyên ngành này tại trường.

Đặc biệt, đã có hàng trăm sinh viên điều dưỡng của nhà trường sang Nhật Bản theo diện thực tập sinh, du học và làm việc với tỉ lệ đỗ chứng chỉ hành nghề điều dưỡng quốc gia Nhật Bản khá cao. Phần lớn đang có công việc và đời sống ổn định, thành công.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Return to top