ClockThứ Tư, 09/10/2024 15:56

Giáo dục hòa nhập cho trẻ rối loạn phát triển và khuyết tật

TTH.VN - Nhằm nâng cao năng lực tổ chức các hoạt động giáo dục hòa nhập cho trẻ rối loạn phát triển và trẻ khuyết tật trong các cơ sở giáo dục mầm non, từ ngày 7 đến 11/10, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn bồi dưỡng cho 300 cán bộ quản lý, giáo viên mầm non về kỹ năng tổ chức các hoạt động giáo dục đối với trẻ có rối loạn phát triển và trẻ khuyết tật.

Giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật: Cần nhất cái tâmGỡ khó cho giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật

Giáo dục hòa nhập tạo cơ hội cho trẻ phát triển tốt

Các giáo viên được tập huấn kỹ năng sử dụng bộ công cụ ASQ-3 và M-CHAT-R để sàng lọc trẻ có dấu hiệu rối loạn phát triển; phát hiện sớm, can thiệp sớm và giáo dục hòa nhập trẻ rối loạn phát triển; hướng dẫn tích hợp nội dung giáo dục hòa nhập cho trẻ rối loạn phát triển và trẻ khuyết tật trong các cơ sở giáo dục mầm non. Các giáo viên cũng được tập huấn kỹ năng kiềm chế cảm xúc và quản lý hành vi tích cực trong tổ chức các hoạt động giáo dục cho trẻ có rối loạn phát triển và trẻ khuyết tật.

Phát hiện sớm, can thiệp sớm trẻ lứa tuổi mầm non là những cách thức nhận diện, tác động sớm có chủ đích, có kế hoạch và phương pháp của nhà giáo dục tới điểm mạnh, tiềm năng và nhu cầu của trẻ có rối loạn phát triển và trẻ khuyết tật nhằm ngăn chặn, giảm thiểu những khó khăn do những khiếm khuyết của trẻ, tạo cơ hội cho trẻ phát triển tốt, bước vào môi trường hòa nhập.

Điều này tác động tích cực đến sự phát triển và khả năng học tập của trẻ, giúp trẻ hình thành các kỹ năng và khả năng hoàn thành nhiệm vụ cũng như giảm thiểu ảnh hưởng do khiếm khuyết của trẻ.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển kinh tế từ cây đặc sản

Bằng sự chăm chỉ, chịu khó học hỏi, chị Đặng Thị Trai Dung (sinh năm 1963), tổ dân phố Lương Quán, phường Thủy Biều, TP. Huế đã phát triển kinh tế gia đình nhờ vào trồng cây đặc sản thanh trà, bưởi của địa phương. Chị cũng rất nhiệt tình tham gia công tác hội và các phòng trào của địa phương.

Phát triển kinh tế từ cây đặc sản
Phát triển chuỗi liên kết từ sen Huế

Để nâng cao giá trị cho cây sen trên địa bàn tỉnh, việc phát triển chuỗi liên kết từ chọn vùng trồng, giống, kỹ thuật chăm sóc đến sản xuất chế biến và làm du lịch... đang được các địa phương, doanh nghiệp và các ngành liên quan ưu tiên thực hiện. Công ty TNHH MTV Hữu cơ Huế Việt là đơn vị được đặt hàng chủ trì thực hiện dự án khoa học công nghệ này.

Phát triển chuỗi liên kết từ sen Huế
Tiếp tục đẩy mạnh giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn

Trong khuôn khổ Dự án “Hành động bom mìn vì làng hòa bình Việt Nam - Hàn Quốc” (KVPVP), sáng 7/10, Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC) phối hợp với UBND tỉnh tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn đối với cán bộ chuyên trách cấp tỉnh, huyện, xã và cộng tác viên, tuyên truyền viên tuyến xã.

Tiếp tục đẩy mạnh giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn
Nêu gương trong phát triển kinh tế

Câu chuyện về anh Nguyễn Ngọc Phước, đảng viên sinh hoạt tại Chi bộ tổ dân phố 3, thị trấn A Lưới đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người dân địa phương. Không chỉ nổi bật với tính cách năng động, sáng tạo, anh Phước còn là người tiên phong trong các hoạt động phát triển kinh tế, góp phần cải thiện đời sống cho bà con nơi đây.

Nêu gương trong phát triển kinh tế
Return to top