ClockThứ Sáu, 25/03/2022 18:27

Học sinh Trường THPT Tố Hữu đạt giải Nhất cuộc thi "Khí tượng thủy văn trong em"

TTH.VN - Em Trần Lê Bửu Tánh, học sinh Trường THPT Tố Hữu đạt giải Nhất tại cuộc thi "Khí tượng thủy văn trong em" ở nội dung video với tác phẩm "Ngành Khí tượng Thủy văn - Tấm khiên trong mùa mưa bão".

38% lượng khí thải toàn cầu là từ xây dựng, vận hành các tòa nhàWMO chính thức đưa năm 2021 vào top 7 năm nóng nhất từng được ghi nhận

Trao giải Nhất cho em Trần Lê Bửu Tánh

Đây là cuộc thi do Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Báo Tài nguyên và Môi trường, Tổng cục Khí tượng Thủy văn tổ chức, được phát động từ tháng 12/2021 đến tháng 2/2022. Cuộc thi dành cho các em học sinh bậc THCS và THPT trên toàn quốc. 

Bài dự thi của em Trần Lê Bửu Tánh đã đáp ứng tốt mục đích, yêu cầu của cuộc thi trong việc tuyên truyền, nâng cao kiến thức, hiểu biết cơ bản về thời tiết, khí hậu, thiên tai có nguồn gốc khí tượng thủy văn; nhận thức của học sinh về vai trò của khí tượng thủy văn trong đời sống hàng ngày và chủ động phòng ngừa giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai.

Ngoài ra, tỉnh Thừa Thiên Huế còn được trao 1 giải Khuyến khích cho tập thể Trường THCS Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc) - đơn vị có nhiều bài dự thi đạt chất lượng và 8 bằng công nhận cho 8 cá nhân, nhóm tập thể học sinh từ các trường: TH&THCS Hoàng Kim Hoán, THCS Trần Cao Vân, THCS Nguyễn Thị Minh Khai (TP. Huế), THCS Phong An (huyện Phong Điền) và Trường THPT Nguyễn Huệ (TP. Huế).

Tin, ảnh: Đăng Trình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động Chiến dịch “Tôi yêu Thừa Thiên Huế năm 2024”

Ngày 28/9, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam), Trường ĐH Khoa học (Đại học Huế) và Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức Kỷ niệm 79 năm Ngày Truyền thống ngành Khí tượng Thuỷ văn Việt Nam (3/10/1945-3/10/2024) và phát động Chiến dịch “Tôi yêu Thừa Thiên Huế năm 2024”.

Phát động Chiến dịch “Tôi yêu Thừa Thiên Huế năm 2024”
MỐI ĐE DỌA KHÍ HẬU TĂNG Ở ĐÔNG NAM Á:
Người dân tập trung vào an ninh lương thực

Theo Báo cáo về Khảo sát triển vọng khí hậu Đông Nam Á mới nhất của Viện ISEAS - Yusof Ishak, tuy các đợt sóng nhiệt kỷ lục, lũ lụt và bão xảy ra ở phần lớn khu vực Đông Nam Á vào năm 2024, nhiều người dân trong khu vực quan tâm đến các vấn đề thiết yếu như an ninh lương thực, hơn là biến đổi khí hậu.

Người dân tập trung vào an ninh lương thực
Chuyển đổi số là giải pháp hữu ích trước biến đổi khí hậu

Đông Nam Á là khu vực đặc biệt dễ bị tổn thương trước các mối đe dọa khí hậu. Trong bối cảnh đó, các giải pháp số có thể là chìa khóa giúp khu vực này tăng cường khả năng phục hồi trước những tổn thất kinh tế và các sự kiện thời tiết cực đoan do biến đổi khí hậu gây ra.

Chuyển đổi số là giải pháp hữu ích trước biến đổi khí hậu

TIN MỚI

Return to top