ClockChủ Nhật, 28/06/2020 12:41

Hơn 200 học sinh trải nghiệm môi trường đào tạo sư phạm

TTH.VN - Ngày 28/6, tại Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế, hơn 200 học sinh khối 12 các trường trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn TP. Huế đã tham dự chương trình Thắp sáng ước mơ cùng HUEdu “Nơi tri thức trở thành giá trị”.

Tư vấn, hướng nghiệp về công nghệ thông tin cho gần 100 học sinh THPTTrường đại học Sư phạm trao bằng cho 265 tân tiến sĩ, thạc sĩXây dựng Trường đại học Sư phạm trở thành trường trọng điểm quốc gia

Bên cạnh chia sẻ từ các chuyên gia, các học sinh cũng được nghe sinh viên tư vấn tại chương trình trải nghiệm

Không chỉ được nghe TS. Nguyễn Thanh Hùng - Trưởng khoa Tâm lý giáo dục, chuyên gia tâm lý giới thiệu về vai trò, giá trị của nghề giáo trong xã hội ngày nay, các học sinh còn được tham gia cuộc thi tìm hiểu nhanh về Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế, các hoạt động kỹ năng thanh niên, tham quan trải nghiệm mô hình hoạt động chuyên môn các khoa theo ngành học, tham quan phòng truyền thống, phòng thí nghiệm, phòng chức năng của trường.

Vấn đề hướng nghiệp hiện nay được Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các trường ĐH tại Huế rất quan tâm. Thông qua các hoạt động trải nghiệm sẽ giúp định hướng nghề nghiệp cho các học sinh, từ đó giúp các em lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân và đam mê của mình, phát huy tài năng một cách tốt nhất.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Huda nâng tầm trải nghiệm của người dân với nhiều hoạt động bùng nổ hè 2024

Mùa hè 2024 là một dịp đầy ý nghĩa với Huda. Không chỉ tiếp tục thổi nguồn năng lượng tích cực, trẻ trung và tươi mới cho mảnh đất miền Trung thân yêu, Huda còn ra mắt sản phẩm mới với hương vị độc đáo. Bên cạnh đó, tận dụng thế mạnh về chất lượng được bảo chứng tại miền Trung trong hơn 3 thập kỷ, Huda chính thức giới thiệu các dòng sản phẩm của mình vào thị trường phía Nam. Đây đều là những nỗ lực để nâng tầm trải nghiệm của người dân và khẳng định vai trò của Huda - người bạn đồng hành không chỉ trong bữa ăn hàng ngày mà còn cả ở những dịp khó quên trong cuộc sống.

Huda nâng tầm trải nghiệm của người dân với nhiều hoạt động bùng nổ hè 2024
Tuồng Huế và bảo tồn đa dạng sinh học

Sự kiện nghệ thuật kết hợp với truyền thông bảo tồn đa dạng sinh học này do lớp học Cầu vồng cảm xúc tổ chức diễn ra chiều 20/10 tại không gian trải nghiệm Hue Lotus (78 Minh Mạng, TP. Huế).

Tuồng Huế và bảo tồn đa dạng sinh học
Hướng nghiệp cho ngành nông nghiệp

Trái ngược với nhu cầu tuyển dụng, sử dụng nguồn nhân lực chất lượng cao trong nông nghiệp ngày càng lớn thì số lượng sinh viên theo học ngành này ngày càng giảm sút.

Hướng nghiệp cho ngành nông nghiệp
Học sinh danh dự tham quan, trải nghiệm di sản

Chiều 28/9, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, Bảo tàng Lịch sử tỉnh tổ chức tham quan, trải nghiệm tại Đại Nội cho các em học sinh đạt danh hiệu “Học sinh danh dự toàn trường” năm học 2023-2024.

Học sinh danh dự tham quan, trải nghiệm di sản

TIN MỚI

Return to top