ClockThứ Bảy, 07/10/2023 07:32

Chờ đón cầu truyền hình chung kết Đường lên đỉnh Olympia

TTH - Sáng 8/10, điểm cầu truyền hình chung kết Đường lên đỉnh Olympia sẽ diễn ra tại cổng trường Trường THPT chuyên Quốc Học. Trong 23 lần chương trình được tổ chức, đây là lần thứ 6 học sinh Trường THPT chuyên Quốc Học mang cầu truyền hình về Huế.

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia & hành trình của TriếtGặp mặt, động viên Nguyễn Minh Triết vào chung kết năm chương trình Đường lên đỉnh Olympia Quảng bá hình ảnh Huế qua cầu truyền hình chung kết Đường lên đỉnh Olympia

 Học sinh Trường THPT chuyên Quốc Học tập luyện tiết mục văn nghệ chuẩn bị cho cầu truyền hình chung kết Đường lên đỉnh Olympia

Chuẩn bị chu đáo

Tại chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm nay, Thừa Thiên Huế vinh dự có học sinh Nguyễn Minh Triết, học sinh lớp 12 chuyên lý Trường THPT chuyên Quốc Học vào chung kết, mang cầu truyền hình lần thứ 6 về cho tỉnh nhà. Chiến thắng của Minh Triết tại cuộc thi quý 2 năm nay cũng giúp Trường THPT chuyên Quốc Học lập kỷ lục là ngôi trường có học sinh tranh tài ở chung kết Đường lên đỉnh Olympia nhiều nhất cả nước, trong đó có 2 quán quân.

Những ngày này, không khí chuẩn bị cho cầu truyền hình ở Trường THPT chuyên Quốc Học khá sôi nổi. Ban giám hiệu nhà trường và thầy cô giáo tập trung chuẩn bị không gian sân khấu, cơ sở vật chất, trang thiết bị âm thanh, ánh sáng… Các em học sinh tham gia tập luyện cho tiết mục văn nghệ mở màn tại điểm cầu và cổ vũ cho thí sinh Nguyễn Minh Triết.

Ngoài các nội dung lên sóng trực tuyến liên quan đến phần thi của thí sinh, chương trình sẽ có một số tiết mục nghệ thuật, trò chơi nhằm cổ động tinh thần cho thí sinh tham gia, khơi dậy niềm tự hào của Nhân dân, đặc biệt thế hệ trẻ về phong trào học tập, về bản sắc văn hóa truyền thống của quê hương. Trường THPT chuyên Quốc Học cũng huy động hơn 170 em học sinh phối hợp cùng Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế tập luyện cho tiết mục mở màn đậm nét văn hóa Huế.

Mấy hôm nay, Nguyễn Đình Minh Thư, học sinh lớp 12 chuyên Pháp cùng các bạn tích cực tập luyện chương trình văn nghệ. Minh Thư chia sẻ: “Để chuẩn bị cho cầu truyền hình, trường chúng em đã chuẩn bị hết sức chu đáo về mọi mặt, từ tham gia chuẩn bị cơ sở vật chất đến chạy chương trình, thông báo, tuyên truyền trên facebook. Riêng em còn tham gia tập dượt chương trình văn nghệ chào mừng, chúng em rất háo hức chờ đến ngày được hòa chung vào không khí chung kết náo nhiệt”.

Chương trình là cột mốc đánh dấu sự thành công của thầy và trò Trường THPT chuyên Quốc Học nói riêng và ngành giáo dục Thừa Thiên Huế nói chung. Theo ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, đây là cuộc thi được chờ đợi nhất của Đường lên đỉnh Olympia nhằm tìm ra học sinh xuất sắc nhất trong tổng số 144 học sinh trên cả nước đã tham dự chương trình trong suốt một năm qua; đồng thời tôn vinh truyền thống hiếu học của các địa phương có học sinh tham dự cuộc thi chung kết. Vì vậy, công tác tổ chức sản xuất chương trình tại điểm cầu cần đảm bảo tuyệt đối an toàn, có tính kỷ luật, giáo dục cao, qua đó lan tỏa được giá trị và thông điệp của chương trình trong học sinh toàn tỉnh.

Tại điểm cầu Trường THPT chuyên Quốc Học sẽ có khoảng 2.000 học sinh tham gia cổ vũ cho Minh Triết. Để sự kiện diễn ra tốt đẹp, tất cả các khâu chuẩn bị được nhà trường đảm bảo chu đáo, kỹ lưỡng, từ không gian sân khấu đến quá trình thực hiện các phần biểu diễn. Ông Nguyễn Phú Thọ, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Quốc Học thông tin, đến nay, công tác chuẩn bị cho cầu truyền hình đã hoàn tất. Nhà trường đã phối hợp với các đơn vị liên quan trang bị hệ thống đèn led, dàn âm thanh, máy phát điện dự phòng… Các bạn học sinh cũng ngày đêm tập luyện nhằm đem đến chương trình các tiết mục văn nghệ độc đáo, vui tươi.

Cổ vũ tinh thần cho Minh Triết

Sau 7 năm kể từ ngày Hồ Đắc Thanh Chương đoạt vòng nguyệt quế năm 2016, Thừa Thiên Huế mới lại có cầu truyền hình chung kết Đường lên đỉnh Olympia. Đây không chỉ là niềm tự hào của cá nhân, gia đình và ngôi trường Minh Triết đang học mà còn là sự phấn khởi của học sinh, người dân Thừa Thiên Huế.

Trên mạng xã hội, nhiều người quan tâm, chia sẻ về sự kiện này và động viên Minh Triết thi tốt. Anh Bùi Thuận gửi lời chúc: “Minh Triết bình tĩnh, tự tin, nhanh nhẹn, phân tích, tính toán chính xác, chớp thời cơ để tăng điểm nhé. Chúc cháu thành công!”. Chị Xuân Vi tự hào: “Minh Triết cố lên em nhé. Thừa Thiên Huế tự hào về em. Chúc em luôn tự tin, vững vàng”.

Trong bầu không khí háo hức, chờ đợi những phần thi kịch tính sắp tới của các thí sinh, các bạn học sinh, người dân trên địa bàn tỉnh đều cổ vũ, động viên nhằm tiếp thêm ý chí quyết tâm giúp Minh Triết bình tĩnh, tự tin, thi đấu hết sức mình để gặt hái kết quả xứng đáng sau hành trình học tập chăm chỉ không ngừng.

Bài, ảnh: MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gọt củ thủy tiên háo hức chờ xuân

Từ trước Tết Nguyên đán 1 tháng, dù tất bật với nhiều công việc, song Nguyễn Văn Tiên, họa sĩ trẻ 9X vẫn dành nhiều thời gian để lựa chọn cho mình những củ hoa thủy tiên ưng ý.

Gọt củ thủy tiên háo hức chờ xuân
Gập ghềnh đường lên đỉnh Olympia

Sau hơn 22 năm phát sóng, "Đường lên đỉnh Olympia" đã trở thành niềm đam mê của rất nhiều bạn học sinh. Được đứng trên trường quay S14, trả lời những câu hỏi và giành được chiếc vòng nguyệt quế là ước mơ ấp ủ của nhiều thế hệ học sinh Thừa Thiên Huế. Nhưng cánh cửa đến với đỉnh núi tri thức không phải lúc nào cũng rộng mở.

Gập ghềnh đường lên đỉnh Olympia

TIN MỚI

Return to top