ClockChủ Nhật, 05/03/2023 16:42

Gần 500 sinh viên tham gia ngày hội việc làm lĩnh vực công nghệ

TTH.VN - Sáng 5/3, Hội Công nghệ thông tin (CNTT) và Điện tử viễn thông tỉnh phối hợp với Trung tâm CNTT tỉnh (HueCIT) và Trường đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế tổ chức ngày hội việc làm với chủ đề “Việc làm và làm việc trong lĩnh vực CNTT và Truyền thông năm 2023”. Đến dự chương trình có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Hàng ngàn vị trí việc làm cho người ứng tuyểnTừ sợ đến đam mê công nghệ thông tinDoanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tìm hướng đi ra thị trường thế giới

leftcenterrightdel

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại ngày hội việc làm

Ngày hội thu hút gần 500 sinh viên năm cuối thuộc các ngành CNTT và truyền thông của các trường cao đẳng, ĐH trên địa bàn tỉnh tham gia.

Tại ngày hội, sinh viên được nghe định hướng phát triển ngành CNTT và truyền thông của tỉnh Thừa Thiên Huế cũng như định hướng phát triển và ứng dụng công nghệ trong giai đoạn hiện nay với 2 nôi dung chính: Tổng quan về phát triển CNTT và định hướng phát triển công nghiệp CNTT tỉnh Thừa Thiên Huế; Định hướng phát triển và ứng dụng công nghệ trong giai đoạn hiện nay.

Xuyên suốt chương trình ngày hội, các doanh nghiệp tuyển dụng nhân sự/tuyển sinh đào tạo tại các gian hàng, đồng thời tiếp nhận hồ sơ ứng tuyển của sinh viên trực tiếp tại ngày hội hoặc qua hệ thống mã QR tuyển dụng đã được ban tổ chức truyền thông trước đó. Chương trình còn có các seminar (hội thảo) công nghệ đến từ các doanh nghiệp tham gia gian hàng tuyển dụng tại ngày hội.

leftcenterrightdel

 Sinh viên tìm hiểu thông tin tại gian hàng các đơn vị, doanh nghiệp

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình ghi nhận và cảm ơn Hội CNTT và Điện tử viễn thông tỉnh đã luôn đồng hành cùng với tỉnh, phối hợp với Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế, Trung tâm CNTT tỉnh tổ chức các sự kiện liên quan đến lĩnh vực CNTT, góp phần thực hiện Kế hoạch số 20/KH-UBND của UBND tỉnh về phát triển nguồn nhân lực CNTT tỉnh mục tiêu đến năm 2025 đạt 10.000 lao động CNTT phục vụ phát triển Công nghiệp phần mềm. Đây chính là tiền đề để thúc đẩy hoạt động phát triển nguồn nhân lực CNTT, giúp cho doanh nghiệp tìm kiếm, tuyển dụng nhân sự đáp ứng nhu cầu và định hướng phát triển của doanh nghiệp; các em sinh viên sau khi tốt nghiệp cũng có những lựa chọn doanh nghiệp phù hợp với định hướng nghề nghiệp của mình. Tỉnh luôn quan tâm, tạo điều kiện và môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư, thu hút doanh nghiệp CNTT và thúc đẩy các hoạt động đào tạo, kết nối doanh nghiệp…

Tin, ảnh: HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top