ClockThứ Ba, 14/02/2023 10:48

Khởi động dự án về liên danh chuyển đổi số trong giáo dục đại học Việt Nam

TTH.VN - Là đại diện duy nhất tại Việt Nam tham gia đồng trưởng điều hành dự án “DIGI: ĐỔI” - Liên danh chuyển đổi số trong giáo dục đại học (ĐH) Việt Nam, ngày 14/2, Trường ĐH Phú Xuân phối hợp cùng Trường ĐH Liverpool John Moores và Hội đồng Anh British Council (đơn vị tài trợ) tổ chức chương trình khởi động dự án, với sự tham gia của hơn 60 trường ĐH, cao đẳng và THPT trên toàn quốc.

Chuyển đổi số trong ngành giáo dục Thừa Thiên Huế: Nhiều thuận lợiNhững hoạt động nổi bật của ngành Giáo dục năm 2022Đại học số, giải quyết những thách thức thời 4.0

Các chuyên gia trong nước và quốc tế trao đổi, chia sẻ về dự án

Dự án “DIGI: ĐỔI” - Liên danh chuyển đổi số trong giáo dục ĐH Việt Nam tầm nhìn 2023 - 2025 với mục tiêu đem đến tác động dài hạn, chiến lược lấy sinh viên làm đối tượng trung tâm để cộng tác và thúc đẩy phát triển thông qua phương pháp đào tạo qua dự án. Đồng thời, xây dựng các mô hình trung tâm chuyển đổi số, các chương trình cố vấn, đào tạo và ứng dụng thực tiễn cho các trường ĐH Việt Nam. Cùng với việc nghiên cứu thực tiễn đại diện cho đối thoại về chính sách, dự án mang kỳ vọng tạo tác động mạnh mẽ và góp phần nâng cao năng lực chuyển đổi số cho giáo dục ĐH Việt Nam, cũng như tạo tác động lan tỏa trong khu vực ASEAN và Vương quốc Anh.

“DIGI: ĐỔI” được tài trợ bởi Hội đồng Anh British Council, trong đó, Trường ĐH Liverpool John Moores (UK) và Trường ĐH Phú Xuân (Việt Nam) là hai đơn vị đồng Trưởng điều hành dự án. “DIGI: ĐỔI” còn là giải pháp chuyển đổi số với sự tham gia đồng kiến tạo của các tổ chức uy tín trong và ngoài nước với bề dày nghiên cứu và kinh nghiệm triển khai các chiến lược chuyển đổi số mang quy mô quốc gia và quốc tế như: Hiệp hội các trường ĐH và cao đẳng Việt Nam, Tổ chức công nghệ và chuyển đổi số JISC (UK), Trường Open University (UK), Công ty công nghệ DLCORP (Việt Nam), Học viện công nghệ Sepuluh Nopember (Indonesia) cùng các chuyên gia giáo dục và công nghệ trong mạng lưới các trường ĐH khu vực ASEAN (AUN).

Trên vai trò đồng Trưởng điều hành dự án “DIGI: ĐỔI” - Liên danh chuyển đổi số trong giáo dục ĐH Việt Nam, Trường ĐH Phú Xuân là đơn vị cầu nối và chủ trì với nhiều hoạt động đóng góp tích cực cho lĩnh vực giáo dục và công nghệ quy mô trong và ngoài nước.

Tin, ảnh: HỮU PHÚC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số

Sở Tư pháp đã và đang có lộ trình, bước đi cụ thể, phù hợp đối với từng lĩnh vực, nhóm nhiệm vụ trong công tác chuyển đổi số (CĐS); qua đó, góp phần xây dựng ngành tư pháp chuyên nghiệp, hiện đại, lấy lợi ích của người dân, doanh nghiệp làm trung tâm.

Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số
Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Lễ Vinh danh và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam - VINASA tổ chức ở Hà Nội, “Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế” vinh dự được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024 lĩnh vực quản trị, điều hành.

Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024
Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

Từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), Hội Nông dân (HND) các cấp đã giải ngân, tổ chức nhiều dự án (DA) sinh kế mang lại hiệu quả thiết thực cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

TIN MỚI

Return to top