ClockChủ Nhật, 26/03/2023 15:28

Minh Triết xuất sắc giành vị trí thứ nhất cuộc thi tháng "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 23

TTH.VN - Tại cuộc thi tháng 3 quý 2 chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" được phát sóng chiều 26/3, Nguyễn Minh Triết của Trường THPT chuyên Quốc Học Huế tiếp tục xuất sắc giành vị trí thứ nhất.

Nam sinh Quốc Học Huế tiến bước vào cuộc thi tháng “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 23Gập ghềnh đường lên đỉnh OlympiaPhan Lê Thúc Bảo vào vòng thi quý "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 22

leftcenterrightdel
 Minh Triết (giữa) sẽ tiếp tục tranh tài tại trận quý 2

Đây là cuộc tranh tài gữa bốn nhà leo núi: Nguyễn Đức Anh (THPT Kinh Môn, Hải Dương), Nguyễn Trần Khôi Nguyên (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa), Phạm Hoàng Nam (THPT chuyên Bến Tre, Bến Tre) và Nguyễn Minh Triết (THPT chuyên Quốc Học, Thừa Thiên Huế)

Trong cuộc thi này, quán quân của Nguyệt Quế Đỏ IV có một sự khởi đầu không thể hoàn hảo hơn. Ngay từ phần thi Khởi động, Minh Triết đã nhanh chóng giành được 135 điểm để vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi. Số điểm 135 cũng giúp Minh Triết xác lập kỉ lục là một trong hai thí sinh có số điểm khởi động cao nhất tại "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 23 (người còn lại là Đặng Phạm Thanh Lương, THPT chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk) .

Tại phần thi vượt chướng ngại vật, suy nghĩ nhanh nhạy và sự quyết đoán đã được Minh Triết thể hiện. Nam sinh Quốc Học Huế nhanh chóng tìm ra từ khóa "thể thao" của chương trình ngay khi câu hỏi đầu tiên vừa được đọc để củng cố hơn nữa vị trí dẫn đầu của mình. Sau phần thi Tăng tốc, Minh Triết thiết lập khoảng cách 80 điểm với người đứng thứ hai là Khôi Nguyên.

Tại phần thi về đích, sự điềm tĩnh và chắc chắn đã giúp Minh Triết kết thúc phần thi với 305 điểm, qua đó giành được vòng nguyệt quế và tấm vé bước tiếp vào trận quý 2 cùng với Khôi Nguyên, người với 265 điểm đã được xác định là thí sinh có điểm nhì cao nhất.

Trận quý 2 của "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 23 sẽ được phát sóng vào ngày 2/4 tới.

Tin, ảnh: ĐĂNG TRÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

Sáng 10/4, tại Trạm Y tế phường Thuỷ Biều, TP. Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Arpan Global, Hoa Kỳ tổ chức ngày hội sức khoẻ (Health Fair) năm 2024.

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ
Return to top