ClockThứ Hai, 04/09/2023 20:42

Náo nức tựu trường

TTH.VN - Ngày 5/9, tiếng trống khai trường sẽ đồng loạt vang lên ở tất cả các trường học, báo hiệu một năm học mới bắt đầu với bao háo hức, hồi hộp, đợi chờ của các cô cậu học trò.

Chuẩn bị tâm thế tốt nhất cho năm học mớiĐảm bảo các điều kiện tốt nhất cho năm học 2023-2024

Với học sinh lớp 1, lễ khai giảng cũng là khởi đầu của hành trang mới

Trước ngày khai giảng năm học mới, không khí náo nức mùa tựu trường len vào mỗi gia đình có con em đang độ tuổi đến trường. Mấy hôm nay, các bậc phụ huynh cùng các em học sinh tất bật chuẩn bị những hành trang cần thiết cho năm học mới. Bạn nhỏ nào cũng háo hức với đồng phục mới, cặp sách mới, sách vở, dụng cụ học tập…

Hồi hộp và lo lắng nhất là những ông bố bà mẹ trẻ có con vào lớp 1, khi lần đầu tiên đưa con đến trường. Dẫu con đã trải qua nhiều mùa khai giảng ở bậc mầm non nhưng đây vẫn là mốc đáng nhớ nhất: bắt đầu hành trang đến trường. Chị Hồng Tâm (thị xã Hương Thuỷ) kể, năm nay, cô con gái đầu lòng vào lớp 1, chị khá hồi hộp, lo lắng. Dù bận rộn công việc nhưng chị vẫn dành thời gian đưa con đi nhà sách mua sắm, tỉ mẩn bọc bìa, viết nhãn vở rồi làm công tác “tư tưởng” để con hình dung được sự thay đổi khi chuyển từ trường mầm non sang tiểu học.

Không chỉ những ông bố, bà mẹ có con vào lớp 1 mới đầy cảm xúc trong mùa tựu trường, hầu hết những phụ huynh có con đang đi học cũng đều tất bật mỗi khi năm học mới bắt đầu. Ngay từ tháng 7, tháng 8, nhiều phụ huynh đã sốt sắng đến các nhà sách để mua sách. Những người khác vì bận rộn hoặc kinh tế khó khăn, gần đến ngày tựu trường mới có điều kiện sắm sửa thì tâm trạng luôn lo lắng, nhất là khi sách không còn đủ bộ. Trước ngày khai giảng, nhiều phụ huynh vẫn còn í ới hỏi nhau cuốn sách này ở đâu còn bán rồi nhờ nhau mua giúp. Ai cũng muốn chuẩn bị cho con được đầy đủ, mang đến cho con niềm hứng khởi, sẵn sàng bước vào năm học mới.

Cô và trò Trường TH Lê Lợi háo hức với năm học mới

Năm học này, học sinh các lớp đầu cấp tựu trường vào ngày 22/8, các khối lớp còn lại tựu trường vào ngày 28/8. Nếu những học sinh cũ thích thú trở lại trường để gặp lại bạn bè, thầy cô sau 3 tháng nghỉ hè thì các em học sinh đầu cấp lại háo hức với trường mới, bạn mới, thầy cô giáo mới. Các em học sinh lớp 1, lớp 6, lớp 10 được các trường quan tâm hơn cả. Toàn tỉnh có 21.475 học sinh vào lớp 1, 22.632 học sinh vào lớp 6 và 13.647 học sinh vào lớp 10. Các em được chào đón theo từng lớp, bố trí chỗ ngồi, tổ chức các hoạt động phổ biến nề nếp, nội quy... để làm quen với ngôi trường mới.

Đón 467 học sinh vào lớp 6, Trường THCS Trần Cao Vân chuẩn bị khá chu đáo để tạo cho các em ấn tượng tốt về môi trường học tập mới. Trong ngày tựu trường, ngoài không khí vui tươi, sôi động, các em còn được tự tay trang trí thiệp và viết “điều em muốn nói” lên bảng của từng lớp. Em Nguyễn Bảo Chi Mai, học sinh lớp 6, Trường THCS Trần Cao Vân chia sẻ: “Được gặp thầy cô và bạn bè mới, em rất vui và cũng cảm thấy bồn chồn, hồi hộp khi bước vào một bước ngoặt mới. Em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện để đạt kết quả tốt trong năm học này”.

Mấy hôm nay, các trường đang tích cực triển khai công tác chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới, đảm bảo cho học sinh có một lễ khai giảng vui tươi và ý nghĩa. Những em học sinh được chọn vào đội nghi thức tập đánh trống, tập bước đi cho đều. Những bạn biểu diễn văn nghệ cũng ra sức tập luyện để mang đến lễ khai giảng những tiết mục vui tươi, đẹp mắt. Với các em, đây là vinh dự, là những kỷ niệm đẹp đẽ, khoảnh khắc đáng nhớ của tuổi học trò.

Ngày 5/9, tiếng trống khai trường sẽ vang lên trong lễ khai giảng để bắt đầu một năm học mới. Đây luôn là thanh âm rộn ràng mà ấm áp, trong trẻo mà thiêng liêng nhất trong lòng các cô cậu học trò. Tiếng trống giòn tan, hối hả, giục giã như tiếp thêm nguồn năng lượng dồi dào cho các thầy cô giáo, các em học sinh bước vào năm học mới với bao niềm náo nức, phấn khởi và chứa chan hy vọng. Từ đó, nâng cánh cho bao khát vọng bay cao đến những khung trời mơ ước.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nao nức tết

Năm hết, tết đến. Năm nào cũng vậy, nhưng khi thấy mầm xuân bật xanh trên những tàng cây, thấy nắng vàng rót mật trên mọi ngả đường sau những ngày đông rét mướt, hay giai điệu nhạc xuân rộn ràng đâu đó quyện trong khói trầm đượm hương…, thì những cảm xúc nôn nao vẫn không vì thế mà vơi đi - dù với mỗi độ tuổi, mỗi con người, mỗi hoàn cảnh lại có một cung bậc khác nhau.

Nao nức tết
Return to top