ClockThứ Ba, 29/08/2023 09:49

Chuẩn bị tâm thế tốt nhất cho năm học mới

TTH - Chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới 2023 - 2024, các trường học trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, điều kiện dạy học và cả tâm thế để đón học sinh trở lại trường.

Nhộn nhịp thị trường đồ dùng học tậpTrên 406 tỷ đồng đầu tư cơ sở vật chất cho năm học 2023-2024 Để không lệ thuộc sách giáo khoa

Giáo viên Trường tiểu học Quang Trung sinh hoạt chuyên môn chuẩn bị cho năm học mới 

Trường lớp khang trang, sạch đẹp

Chuẩn bị cho năm học mới 2023 - 2024, hầu hết các trường học trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành công tác sửa chữa, cải tạo, vệ sinh trường lớp. Nhiều trường học trang trí cờ hoa, dọn dẹp khuôn viên sạch đẹp đón học sinh trở lại trường, chuẩn bị cho lễ khai giảng sẽ được tổ chức đồng loạt vào sáng 5/9.

Tại Trường tiểu học (TH) Ngự Bình (TP. Huế), công tác dọn dẹp vệ sinh, trang trí khuôn viên chào đón ngày khai giảng đã hoàn tất. Không gian trường, lớp gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ. Năm học này, Trường TH Ngự Bình được thành phố đầu tư gần 500 triệu đồng để cải tạo bếp ăn và nhà xe. Bà Phạm Thị Thanh Xuân, Hiệu trưởng cho biết: “Trường có 13 lớp bán trú với khoảng 450 học sinh nên việc cải tạo lại bếp ăn rất quan trọng. Sau mấy tháng hè chuẩn bị, đến nay, nhà trường đã sẵn sàng đón học sinh trở lại trường. Những công việc cuối cùng như lau chùi, dọn dẹp, kiểm tra hệ thống quạt, điện cũng đã hoàn tất. Mỗi năm học, nhà trường luôn cố gắng sửa chữa, cải tạo không gian trường học đẹp hơn năm trước".

Đến ngày 27/8, nhiều cơ sở giáo dục ở thị xã Hương Thủy vẫn tiến hành những công việc cuối cùng để dọn dẹp, trang trí trường lớp thật khang trang. Năm học này, Trường TH Thanh Tân (thị xã Hương Thủy) đón hơn 560 học sinh, trong đó có 120 học sinh lớp 1 nhập học tại 2 điểm trường. Công tác chỉnh trang, vệ sinh trường, lớp được giáo viên nhà trường tập trung trước thềm năm học mới. Bà Hoàng Thị Thanh Nga, Hiệu trưởng Trường TH Thanh Tân thông tin: “Những ngày này, cán bộ, giáo viên khẩn trương hoàn tất việc dọn dẹp vệ sinh, trang trí khuôn viên trường lớp và sửa chữa các thiết bị hư hỏng, đáp ứng nhu cầu dạy học của giáo viên và học sinh trong năm học mới. Đến nay, tất cả đã sẵn sàng cho ngày khai giảng”.

Chuẩn bị cho năm học mới 2023 - 2024, công tác đầu tư cơ sở trường lớp, bổ sung đội ngũ và tập huấn giáo viên, chuẩn bị sách giáo khoa… đã được triển khai đồng bộ, sẵn sàng đón học sinh đến trường. Ngoài nâng cấp một số hạng mục nhỏ, như bàn ghế, trang trí các phòng học, nhiều trường đã huy động hàng tỷ đồng từ ngân sách địa phương cũng như xã hội hóa đầu tư xây mới phòng học, nhà hiệu bộ, khuôn viên sân trường. Năm nay, toàn tỉnh có 216 phòng học được đầu tư mới, 227 phòng học được cải tạo, sửa chữa, kiên cố hóa và 215 phòng học bộ môn, thư viện, nhà vệ sinh được đầu tư mới, nâng cấp, cải tạo. Tổng kinh phí đầu tư về cơ sở vật chất trên 406 tỷ đồng. Việc mua sắm thiết bị phục vụ cho việc dạy và học theo chương trình giáo dục mới cũng được ngành giáo dục chú trọng.

Chuẩn bị các điều kiện để dạy tốt, học tốt

Ngày 26/8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, kế hoạch giáo dục, các điều kiện sẵn sàng để đón học sinh bước vào năm học mới ở các trường học trên địa bàn TP. Huế. Ngoài việc kiểm tra công tác chuẩn bị đầu năm học, lãnh đạo ngành giáo dục cũng lưu ý các trường về công tác an toàn trong trường học, những vấn đề bạo lực học đường vào đầu năm học với tinh thần phòng ngừa, ngăn chặn, giáo dục; trong đó, phối hợp thật tốt với phụ huynh để phòng ngừa là quan trọng.

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị từ cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đã sẵn sàng. Trong đó, công tác chuẩn bị triển khai thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1, lớp 2, lớp 3, lớp 4, lớp 6, lớp 7, lớp 8, lớp 10 và lớp 11 cũng như việc tiếp cận Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 5, lớp 9 và lớp 12 đã được ngành GD&ĐT chỉ đạo sát sao, nghiêm túc đảm bảo đúng kế hoạch, lộ trình và định hướng phát triển của toàn ngành.

Mấy hôm nay, thầy cô giáo Trường TH Quang Trung (TP. Huế) tổ chức chuỗi các hoạt động sinh hoạt chuyên môn đầu năm học để trao đổi, thảo luận về phương pháp dạy học theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, gồm nhiều chủ đề: Dạy học toán, dạy môn tiếng Việt, tích hợp giáo dục địa phương, phương pháp và hình thức đánh giá học sinh tiểu học, an toàn giao thông... Ông Nguyễn Thế Sinh, Hiệu trưởng Trường TH Quang Trung cho biết: “Qua việc phân tích bài dạy minh họa, cùng nhau tìm hiểu, chia sẻ kinh nghiệm, thảo luận các biện pháp để khắc phục những khó khăn trong quá trình thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, các thầy cô giáo sẽ vận dụng một cách có hiệu quả vào thực tiễn dạy học để góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ của năm học”.

Ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, quan điểm của ngành giáo dục trong năm học này là không vội vàng việc đi học sớm. Chúng ta đang thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, nếu không có sự chuẩn bị tốt thì khi triển khai năm học sẽ rất lúng túng, nên tháng 8 là thời gian dành cho các trường triển khai và hoàn tất việc xây dựng, cải tạo trường lớp, rà soát lại các điều kiện, tập huấn đội ngũ đến nơi đến chốn, nghiên cứu kỹ việc kiểm tra đánh giá… Các trường phải trao đổi, thống nhất kế hoạch giáo dục năm học trước khai giảng. Sau lễ khai giảng, các nhà trường cần tổ chức các hoạt động sinh hoạt chuyên môn để kiểm tra lại tất cả những việc trong năm học cần làm, trong đó nhấn mạnh những chỉ tiêu cần phải đạt để giao trách nhiệm cụ thể cho cán bộ, giáo viên thực hiện tốt nhiệm vụ năm học. 

Bài, ảnh: MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
4 loại panel chống nóng tốt nhất hiện nay

Mùa hè là thời điểm oi bức và áp lực cho những công trình đang hoạt động. Nhiệt độ cao kéo theo bầu không khí ngột ngạt, ảnh hưởng không chỉ đến sức khỏe con người mà còn gây thiệt hại đến chất lượng và hiệu suất làm việc của các công trình công nghiệp, thương mại và dân dụng. Điều này khiến nhu cầu chống nóng cho công trình trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

4 loại panel chống nóng tốt nhất hiện nay
A Lưới xây dựng nông thôn mới bền vững

A Lưới tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng kết nối vùng phục vụ dân sinh, sản xuất. Ưu tiên phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM), nâng cao đời sống của người dân.

A Lưới xây dựng nông thôn mới bền vững
Tập trung chuẩn bị cho Tháng hành động vì Hợp tác xã

Lần đầu tiên, Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam tổ chức Tháng hành động vì HTX với chuỗi các hoạt động tư vấn, hỗ trợ HTX, diễn ra trong năm 2024, cao điểm nhất từ ngày 29/3/2024 đến ngày 29/4/2024. Với chủ đề “Vì sự phát triển bền vững của HTX”, Tháng hành động vì HTX năm 2024, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh – ông Trần Lưu Quốc Doãn đã có cuộc trao đổi với Báo Thừa Thiên Huế.

Tập trung chuẩn bị cho Tháng hành động vì Hợp tác xã
Gửi yêu thương trên thao trường

Ngày 29/3, Tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Hội phụ nữ các đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chương trình Đồng hành cùng chiến sĩ mới – Gửi yêu thương trên thao trường, Khâu áo chiến sĩ và bữa cơm ấm lòng tình mẹ.

Gửi yêu thương trên thao trường
Return to top