ClockThứ Tư, 03/01/2024 13:33

Ngành học đầu tiên của Đại học Huế đạt chuẩn chất lượng của AUN-QA

TTH.VN - Sáng 3/1, Trường đại học Y – Dược, Đại học Huế tổ chức lễ công bố chương trình đào tạo cử nhân Kỹ thuật xét nghiệm y học đạt tiêu chuẩn chất lượng của Hiệp hội các trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA).

Hơn 100 cán bộ, giảng viên tham gia hội thảo tập huấn chuẩn đầu raNgành học đầu tiên của Đại học Huế đánh giá ngoài bằng Tiêu chuẩn AUN - QAHuân chương là của tất cả mọi ngườiĐịnh hướng nghề nghiệp tại Cộng hòa liên bang ĐứcĐầu tư thiết bị, hoàn thiện cơ sở vật chất theo mô hình “trường - viện”Có một “Ngân hàng máu sống”

PGS.TS. Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế trao chứng nhận đạt chuẩn AUN-QA cho Trường đại học Y – Dược 

Đây là ngành học đầu tiên của Trường đại học Y – Dược đạt chuẩn chất lượng của AUN-QA, cũng là ngành đào tạo đầu tiên của Đại học Huế.

Từ năm 2021, Trường đại học Y - Dược đã triển khai công tác chuẩn bị và tự đánh giá chương trình đào tạo cử nhân Kỹ thuật xét nghiệm y học theo tiêu chuẩn của AUN-QA. Chương trình được phát triển dựa trên nhu cầu của hệ thống y tế trong lĩnh vực xét nghiệm, đối sánh với các chương trình giảng dạy từ các trường đại học trong nước và quốc tế, với sự tham gia của tất cả các bên liên quan, đặc biệt là từ các đơn vị sử dụng lao động.

Từ ngày 4 - 6/7/2023, đoàn đánh giá ngoài của AUN-QA gồm các chuyên gia đến từ Thái Lan và Philippines đã đến Trường đại học Y - Dược để thực hiện kiểm định chương trình đào tạo. Kết quả đánh giá được Ban thư ký AUN-QA công bố ngày 6/8/2023 chương trình đào tạo cử nhân Kỹ thuật xét nghiệm y học của Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế đã đạt chuẩn chất lượng của AUN-QA, với thời hạn 5 năm và được cấp giấy chứng nhận số AP1063HUJUL2023.

Với những thành tựu và tiên phong trong đổi mới chương trình đào tạo theo xu hướng tiên tiến của giáo dục y khoa thế giới và kiểm định chất lượng giáo dục, Trường đại học Y – Dược là đơn vị đi đầu của Đại học Huế nói riêng và trong các trường đại học khối ngành khoa học sức khỏe của Việt Nam nói chung về kiểm định cơ sở giáo dục. Kiểm định chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn trong nước và quốc tế.

 Lãnh đạo Trường đại học Y – Dược bổ nhiệm hai phó giáo sư mới của trường

Cũng trong sáng 3/1, Trường đại học Y – Dược, Đại học Huế tổ chức bổ nhiệm chức danh phó giáo sư năm 2023.

Căn cứ quyết định ngày 20/11/2023 của Hội đồng giáo sư Nhà nước về việc công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư và phó giáo sư năm 2023, Trường đại học Y – Dược, Đại học Huế đã ban hành các quyết định bổ nhiệm chức danh phó giáo sư ngành Y học đối với bà Ngô Thị Minh Châu, sinh năm 1976 là tiến sĩ, bác sĩ, giảng viên chính, Trưởng Bộ môn Ký sinh trùng Trường đại học Y – Dược; ông Lê Trọng Bỉnh, sinh năm 1984, là tiến sĩ, bác sĩ, giảng viên bộ môn Chẩn đoán hình ảnh, Trường đại học Y – Dược.

Ông Lê Trọng Bỉnh là giảng viên được bổ nhiệm chức danh phó giáo sư ngành y trẻ nhất (dưới 40 tuổi) của Trường đại học Y – Dược, Đại học Huế năm 2023. Tân PGS.TS. Lê Trọng Bỉnh là một trong những chuyên gia hàng đầu về chẩn đoán hình ảnh can thiệp, đặc biệt là can thiệp mạch máu. Trong khi đó, PGS.TS. Ngô Thị Minh Châu là giảng viên nhiều kinh nghiệm, tốt nghiệp tiến sĩ tại Cộng hòa Ý và là chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực Ký sinh trùng y học của khu vực và cả nước.

Tính đến tháng 12/2023, Trường đại học Y – Dược, Đại học Huế có tổng cộng 65 giáo sư và phó giáo sư, 31 giáo sư thỉnh giảng quốc tế, 168 tiến sĩ, 3 Nhà giáo nhân dân, 17 Nhà giáo ưu tú, 2 Thầy thuốc nhân dân, 45 Thầy thuốc ưu tú, 66 giảng viên cao cấp, 113 giảng viên chính, 173 giảng viên thỉnh giảng và người giảng dạy thực hành. Tỷ lệ giảng viên là tiến sĩ chiếm hơn 35% tổng số giảng viên, cao hơn mức trung bình chung của cả nước.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ
Quảng Điền: 85,4% trường đạt chuẩn quốc gia

Ngày 11/4, Trường THCS Nguyễn Hữu Dật (huyện Quảng Điền) tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Quảng Điền 
85,4 trường đạt chuẩn quốc gia

TIN MỚI

Return to top