ClockThứ Ba, 04/07/2023 17:33

Ngành học đầu tiên của Đại học Huế đánh giá ngoài bằng Tiêu chuẩn AUN - QA

TTH.VN - Sáng 4/7, tại Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế diễn ra khai mạc đánh giá ngoài chất lượng chương trình đào tạo theo Tiêu chuẩn AUN - QA lần thứ 335 của Hội đồng Đảm bảo chất lượng Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN) đối với Chương trình đào tạo Cử nhân Xét nghiệm Y học.

Tấm lòng nhân ái của những thầy thuốc tương laiHợp tác giải quyết các vấn đề sức khỏe cộng đồng Tiếp nhận phẫu thuật cho trẻ bị dị tật khe hở môi - vòm miệng trước ngày 17/7Cùng hòa nhịp với The RodeoĐưa bác sĩ trẻ tình nguyện về vùng khó khănThứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương thăm và làm việc tại Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế

leftcenterrightdel
 Các thành viên Mạng lưới các cơ sở giáo dục đại học ASEAN – AUN chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Đại học Huế và Trường đại học Y - Dược

Đây là chương trình đào tạo đầu tiên của Trường đại học Y - Dược và của Đại học Huế tham gia đánh giá theo bộ tiêu chuẩn AUN - QA (Phiên bản 4.0).

Hội đồng Đảm bảo chất lượng Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á là mạng lưới các trường đại học hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á, được thành lập năm 1995 với các thành viên ban đầu được đề cử bởi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo các nước trong khối ASEAN. 

Mạng lưới các cơ sở giáo dục đại học ASEAN – AUN sẽ đánh giá chất lượng thông qua bộ tiêu chuẩn AUN-QA. Đây là bộ tiêu chuẩn với rất nhiều quy tắc khắt khe về chất lượng trong đào tạo; xem chất lượng đào tạo là mục tiêu quan trọng, khẳng định sự phát triển của nền giáo dục đại học tại Đông Nam Á.  

Trong 3 ngày, từ 4 - 6/7, Mạng lưới các cơ sở giáo dục đại học ASEAN – AUN sẽ đánh giá ngoài chương trình đào tạo cử nhân Kỹ thuật xét nghiệm y học, với 8 tiêu chuẩn, 53 tiêu chí.

Chương trình đào tạo cử nhân Kỹ thuật xét nghiệm y học của Trường đại học Y – Dược được phát triển dựa trên sự tham khảo các chương trình giảng dạy từ các trường đại học trong nước và quốc tế. Chương trình đáp ứng yêu cầu xây dựng chương trình học mới theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Khóa học tuyển sinh đầu tiên vào năm 2000 và hiện nay đào tạo khoảng 120 - 130 sinh viên mỗi năm.

Theo kế hoạch về đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Huế phấn đấu có 5% chương trình đào tạo đại học được kiểm định theo tiêu chuẩn AUN – QA. Trong năm 2024 các chương trình đào tạo sẽ được kiểm định theo bộ tiêu chuẩn này là Quản trị kinh doanh và Kế hoạch đầu tư, Trường đại học Kinh tế và Sư phạm Toán tiếng Anh, Trường đại học Sư phạm.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng chất lượng đầu ra để tăng tỷ lệ có việc làm

Tỷ lệ có việc làm sau khi ra trường của sinh viên chính là “thước đo” quan trọng nhất để khẳng định chất lượng đào tạo. Đây cũng là yếu tố quyết định thu hút người học của các cơ sở đào tạo đại học.

Nâng chất lượng đầu ra để tăng tỷ lệ có việc làm
Nâng chất lượng, đơn giản hóa thủ tục hành chính

Cùng với những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, năm 2023 công tác triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử của TP. Huế cũng đạt được nhiều kết quả khả quan, tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp (DN) thực hiện các TTHC nhanh chóng và hiệu quả.

Nâng chất lượng, đơn giản hóa thủ tục hành chính

TIN MỚI

Return to top