ClockChủ Nhật, 08/12/2019 11:20

“Nghiên cứu khoa học là nhiệm vụ trọng tâm của trường đại học”

TTH.VN - Đó là một trong những thông tin được khẳng định tại hội nghị khoa học sinh viên năm học 2019 – 2020, diễn ra tại Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế vào sáng 8/12. Tham dự hội nghị có đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trường ĐH Sư phạm khai giảng đào tạo trình độ tiến sĩ, thạc sĩHơn 70 bài báo tham gia hội thảo quốc gia các nhà nghiên cứu trẻ68 đề tài tham gia hội nghị nghiên cứu khoa học của sinh viên

Các sinh viên có thành tích về nghiên cứu khoa học được khen thưởng

Theo lãnh đạo Trường ĐH Sư phạm, hoạt động nghiên cứu khoa học vừa góp phần giải quyết những vấn đề cấp thiết của các chuyên ngành và xã hội, vừa đáp ứng yêu cầu đổi mới toàn diện ngành giáo dục, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Đó không chỉ là hoạt động của giảng viên và cán bộ nghiên cứu mà còn là nhiệm vụ của sinh viên.

Năm nay, Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế giao nhiệm vụ cho các khoa phải thành lập nhóm sinh viên nghiên cứu mạnh, đăng ký đề tài theo hướng tích hợp kỹ năng nghiên cứu với thực hành, bám sát nhu cầu của thực tiễn, làm tiền đề cho năng lực khởi nghiệp của sinh viên.

Tại hội nghị khoa học sinh viên năm học 2019 – 2020, có 30 bài báo cáo kết quả nghiên cứu của các tác giả và nhóm tác giả, trong đó có 9 bài khoa học tự nhiên, 11 bài khoa học xã hội và 10 bài khoa học giáo dục.

Dịp này, Trường ĐH Sư phạm khen thưởng 2 giảng viên và 10 sinh viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học năm học 2018 – 2019.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sứ mệnh của Huế

Kết thúc bài phát biểu tại hội nghị công bố quy hoạch vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng Thừa Thiên Huế sẽ phát huy bản sắc, đặc trưng để hướng đến các giá trị mới, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

Sứ mệnh của Huế

TIN MỚI

Return to top