ClockThứ Ba, 20/08/2024 14:20

Nhiều vị trí việc làm cho sinh viên du lịch

TTH.VN - Ngày 20/8, Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức Ngày hội việc làm 2024. Đây là lần đầu tiên Trường Du lịch tổ chức hoạt động này.

Sinh viên, học sinh thi sáng kiến để giảm rác thải trong kinh doanh du lịchĐể du khách ấn tượng về du lịch lễ hội ở Huế Giúp học sinh hiểu mình, hiểu nghềDu lịch hạng sang thúc đẩy tăng trưởng du lịch châu Á-Thái Bình Dương Chấn chỉnh ăn xin, bán hàng rong tại phố đi bộ Hai Bà Trưng

Sinh viên trao đổi nhu cầu tuyển dụng với doanh nghiệp 

Ngày hội là nơi để các sinh viên và người lao động gặp gỡ trực tiếp đại diện các doanh nghiệp; tìm kiếm việc làm phù hợp với chuyên ngành và năng lực của mình; tham gia các buổi chia sẻ, tư vấn và định hướng nghề nghiệp từ các chuyên gia tư vấn tuyển dụng; qua đó, có thêm những kỹ năng mềm cho công việc sau này.

Thông qua ngày hội cũng là dịp để các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng tìm kiếm được những lao động phù hợp cho kế hoạch, định hướng phát triển của doanh nghiệp.

Tham gia ngày hội có gần 20 doanh nghiệp và tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực du lịch - dịch vụ trên toàn quốc. Có tổng cộng gần 1.000 vị trí việc làm được các doanh nghiệp tuyển dụng. Năm 2024, có hơn 500 sinh viên Trường Du lịch tốt nghiệp ra trường. Như thế, mỗi sinh viên có gần 2 cơ hội lựa chọn việc làm từ ngày hội.

PGS.TS. Trần Hữu Tuấn, Hiệu trưởng Trường Du lịch – Đại học Huế cho biết, thời gian qua, nhà trường đã có nhiều thay đổi trong chương trình đào tạo, hướng đến đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch không chỉ vững về lý thuyết mà giỏi cả tay nghề. Nhà trường kéo dài các học phần thực tập lên 6 tháng. Nhà trường cũng kết nối với nhiều doanh nghiệp du lịch lớn để sinh viên được thực hành trong môi trường yêu cầu cao về dịch vụ, giúp sinh nâng cao được kỹ năng.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thu hút du khách Australia đến Huế

Thừa Thiên Huế cùng 2 tỉnh, thành là Đà Nẵng và Quảng Nam đang đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam và Australia, đặc biệt là kết nối giữa thị trường khách du lịch Australia với miền Trung Việt Nam. Thông qua việc tăng cường xúc tiến, quảng bá, giới thiệu thương hiệu du lịch “Miền di sản diệu kỳ - Amazing Central Vietnam Heritage” đến với Australia, kỳ vọng sẽ thu hút khách từ thị trường tiềm năng lớn này đến miền Trung Việt Nam nói chung và Huế nói riêng.

Thu hút du khách Australia đến Huế
Hàn Quốc bổ sung hơn 100.000 việc làm trong tháng thứ hai liên tiếp

Dữ liệu do Cục Thống kê Hàn Quốc công bố ngày 11/9 cho thấy, Hàn Quốc đã bổ sung hơn 100.000 việc làm trong tháng thứ hai liên tiếp vào tháng 8 năm nay; tuy nhiên, số việc làm trong ngành xây dựng lại ghi nhận mức giảm nhiều nhất từ trước đến nay trong bối cảnh ngành công nghiệp chậm lại và đợt sóng nhiệt khắc nghiệt xảy ra ở nước này.

Hàn Quốc bổ sung hơn 100 000 việc làm trong tháng thứ hai liên tiếp
Hơn 7.400 vị trí việc làm tại "Tháng chín mùa thu tuyển dụng"

Ngày 7/9, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh (DVVL) tổ chức khai mạc Tháng giao dịch việc làm với chủ đề "Tháng Chín mùa thu tuyển dụng" năm 2024 nhằm đẩy mạnh công tác kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn tỉnh. Tháng giao dịch việc làm thu hút gần 1.000 học viên, sinh viên và người lao động tham gia tìm kiếm thông tin, tư vấn, ứng tuyển trực tiếp và trực tuyến.

Hơn 7 400 vị trí việc làm tại Tháng chín mùa thu tuyển dụng

TIN MỚI

Return to top