ClockThứ Sáu, 31/05/2024 21:34

Phát triển toàn diện cho học sinh

TTH.VN - Chiều 31/5, Trường tiểu học, THCS và THPT song ngữ quốc tế Học viện Anh quốc – Huế (UK Academy Huế) tổ chức lễ tổng kết năm học 2023-2024.

Hướng đi nào cho hệ thống giáo dục ngoài công lập?Giải ngân tín dụng cho cơ sở mầm non, tiểu học ngoài công lập

 Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Tân trao thưởng cho học sinh đạt thành tích trong học tập

Trường UK Academy Huế là đơn vị giáo dục ngoài công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo. Được thành lập vào năm 2020, Trường UK Academy Huế giáo dục học sinh từ bậc mầm non đến hết lớp 12. Trường lấy chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo làm trung tâm, ngoài ra còn có các môn học chương trình quốc tế và các hoạt động giáo dục đặc thù của chương trình nhà trường.

Năm học 2023-2024, nhà trường đã xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với điều kiện về đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học của nhà trường, đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình, sách giáo khoa. Thực hiện hiệu quả các phương pháp dạy học tích cực nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, đa dạng hóa các hình thức giáo dục, đẩy mạnh các hoạt động trải nghiệm, nghiên cứu khoa học của học sinh.

Nhà trường triển khai chương trình tiếng Anh theo chuẩn Oxford, xây dựng môi trường sinh hoạt, học tập tiếng Anh nhằm phát triển toàn diện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết hiệu quả. Rèn luyện cho học sinh những kỹ năng cơ bản, như: kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý bản thân, kỹ năng quản lý tài chính, kỹ năng thuyết trình và phản biện… để học sinh hoàn thiện và phát triển bản thân.

Với chương trình nhà trường, UK Academy Huế tập trung phát triển các kỹ năng hội nhập quốc tế cho học sinh. Dựa trên năng lực và nhu cầu của học sinh, nhà trường đã tổ chức 5 loại hình CLB năng khiếu: STEM Robotics, âm nhạc, mỹ thuật, bóng đá, cầu lông, MC - kịch bằng tiếng Anh.

Phát biểu tại lễ tổng kết, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Tân đánh giá cao những nỗ lực của đội ngũ giáo viên, học sinh của Trường UK Academy Huế. Ở đây, học sinh có môi trường học tập và phát triển tốt. Các em đến trường không chỉ học văn hóa mà còn được tham gia nhiều hoạt động để phát triển toàn diện. Học sinh của trường cũng đạt nhiều giải trong các kỳ thi cấp tỉnh, cấp quốc gia. Đây là cơ sở, tiền đề để nhà trường ngày càng nâng cao chất lượng giáo dục.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trò đến lớp, thầy vui!

Bên cạnh dạy học, thầy cô giáo ở vùng cao A Lưới còn phụ trách thêm công tác vận động học sinh đến trường. Thấy học sinh nghỉ học dài ngày, có nguy cơ bỏ học, sau giờ dạy, giáo viên lại tìm đến nhà tìm hiểu, động viên, nhắc nhở. Niềm vui giản dị của các nhà giáo nơi đây là được thấy học sinh trở lại trường.

Trò đến lớp, thầy vui
Hơn 16.000 bài dự thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2024

Được phát động từ tháng 4 đến nay, cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2024 thu hút 16.358 bài dự thi đến từ 120 trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh tham gia.

Hơn 16 000 bài dự thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2024
Phát triển các dịch vụ nông thôn thông minh

Trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0, việc áp dụng công nghệ trong dịch vụ nông thôn giúp nâng cao hiệu quả và chất lượng cuộc sống của người dân, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững và hiện đại hóa khu vực này. Để làm được điều này, mô hình xã nông thôn mới thông minh là lựa chọn tối ưu.

Phát triển các dịch vụ nông thôn thông minh

TIN MỚI

Return to top