ClockThứ Sáu, 31/05/2024 21:34

Phát triển toàn diện cho học sinh

TTH.VN - Chiều 31/5, Trường tiểu học, THCS và THPT song ngữ quốc tế Học viện Anh quốc – Huế (UK Academy Huế) tổ chức lễ tổng kết năm học 2023-2024.

Hướng đi nào cho hệ thống giáo dục ngoài công lập?Giải ngân tín dụng cho cơ sở mầm non, tiểu học ngoài công lập

 Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Tân trao thưởng cho học sinh đạt thành tích trong học tập

Trường UK Academy Huế là đơn vị giáo dục ngoài công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo. Được thành lập vào năm 2020, Trường UK Academy Huế giáo dục học sinh từ bậc mầm non đến hết lớp 12. Trường lấy chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo làm trung tâm, ngoài ra còn có các môn học chương trình quốc tế và các hoạt động giáo dục đặc thù của chương trình nhà trường.

Năm học 2023-2024, nhà trường đã xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với điều kiện về đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học của nhà trường, đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình, sách giáo khoa. Thực hiện hiệu quả các phương pháp dạy học tích cực nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, đa dạng hóa các hình thức giáo dục, đẩy mạnh các hoạt động trải nghiệm, nghiên cứu khoa học của học sinh.

Nhà trường triển khai chương trình tiếng Anh theo chuẩn Oxford, xây dựng môi trường sinh hoạt, học tập tiếng Anh nhằm phát triển toàn diện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết hiệu quả. Rèn luyện cho học sinh những kỹ năng cơ bản, như: kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý bản thân, kỹ năng quản lý tài chính, kỹ năng thuyết trình và phản biện… để học sinh hoàn thiện và phát triển bản thân.

Với chương trình nhà trường, UK Academy Huế tập trung phát triển các kỹ năng hội nhập quốc tế cho học sinh. Dựa trên năng lực và nhu cầu của học sinh, nhà trường đã tổ chức 5 loại hình CLB năng khiếu: STEM Robotics, âm nhạc, mỹ thuật, bóng đá, cầu lông, MC - kịch bằng tiếng Anh.

Phát biểu tại lễ tổng kết, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Tân đánh giá cao những nỗ lực của đội ngũ giáo viên, học sinh của Trường UK Academy Huế. Ở đây, học sinh có môi trường học tập và phát triển tốt. Các em đến trường không chỉ học văn hóa mà còn được tham gia nhiều hoạt động để phát triển toàn diện. Học sinh của trường cũng đạt nhiều giải trong các kỳ thi cấp tỉnh, cấp quốc gia. Đây là cơ sở, tiền đề để nhà trường ngày càng nâng cao chất lượng giáo dục.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kỳ họp chuyên đề lần thứ 18, HĐND tỉnh khoá VIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026:
Thông qua 16 nghị quyết với sự nhất trí của 100% đại biểu

Tại Kỳ họp chuyên đề lần thứ 18, HĐND tỉnh khoá VIII, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra sáng 17/6, HĐND tỉnh đã thông qua nhiều nghị quyết liên quan đầu tư công; phương án sử dụng nguồn vượt thu ngân sách 2023; bổ sung danh mục công trình, dự án thu hồi đất; cho phép chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ sang mục đích khác trên địa bàn tỉnh năm 2024…

Thông qua 16 nghị quyết với sự nhất trí của 100 đại biểu
Phát triển kinh tế từ Festival Huế

Qua mỗi kỳ Festival Huế được tổ chức, bên cạnh vai trò là nơi hội tụ và giao thoa các nền văn hóa đặc sắc trên thế giới, thì việc khai thác tối đa lễ hội để phát triển kinh tế càng được thể hiện rõ ràng hơn.

Phát triển kinh tế từ Festival Huế
Việt Nam dẫn đầu top 10 quốc gia châu Á, nơi người lao động phát triển nhất

Hầu hết chúng ta dành phần lớn thời gian tại nơi làm việc, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi công việc có thể có tác động lớn đến sức khỏe tâm thần và hạnh phúc tổng thể. Trong khi công việc có thể gây thêm căng thẳng, buồn bã và tức giận cho cuộc sống, một số người cũng tìm thấy sự thỏa mãn, mục tiêu và hạnh phúc thông qua công việc.

Việt Nam dẫn đầu top 10 quốc gia châu Á, nơi người lao động phát triển nhất

TIN MỚI

Return to top