ClockThứ Tư, 28/08/2024 16:47

Quảng Điền thực hiện các biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục

TTH.VN - Sáng 28/8, Bí thư Huyện ủy Quảng Điền Nguyễn Thanh Minh và Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Tuấn Anh đã tiến hành kiểm tra một số điểm trường trên địa bàn huyện về công tác chuẩn bị khai giảng năm học mới 2024-2025.

Đổi mới để xứng đáng vị thế “lá cờ đầu” của ngànhTự hào một dải non sôngVun đắp tình yêu di sản Huế cho học sinhThực hiện tốt việc hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau tốt nghiệp trung học cơ sởHọc sinh các cấp tựu trường

 Đoàn kiểm tra cơ sở dạy học  mầm non tại xã Quảng Thái. Ảnh: TGQĐ

Đoàn đã đến thăm, kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới tại trường Tiểu học Quảng Thọ, trường THCS Trần Thúc Nhẫn, Trường THPT Hóa Châu, trường Tiểu học số 1 Quảng An, trường THCS Lê Xuân và trường Mầm non Quảng Thái.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị của các trường học cho năm học mới cơ bản đạt yêu cầu. Các trường đã hoàn thành công tác tuyển sinh cho năm học 2024 - 2025, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đầy đủ, khang trang. Đồng thời, đã tiến hành tổng dọn vệ sinh khuôn viên trường, lớp để sẵn sàng chào đón các em học sinh về tựu trường theo đúng kế hoạch.

Qua kiểm tra, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thanh Minh đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng trong công tác chuẩn bị của các trường; sự quan tâm vào cuộc lãnh đạo, chỉ đạo của Phòng Giáo dục huyện và cấp ủy, chính quyền các địa phương.

Bí thư Huyện ủy đề nghị các trường khẩn trương triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo về công tác chuẩn bị cho năm học mới; chú trọng công tác vệ sinh, thường xuyên dọn dẹp vệ sinh trường lớp; chủ động rà soát lại các trang thiết bị để phục vụ công tác dạy và học, nhất là bếp ăn bán trú cho học sinh đúng theo quy định.

Đối với các trường đang còn sửa chữa, Bí thư Huyện ủy yêu cầu các đơn vị thi công cần tập trung đẩy nhanh xây dựng các hạng mục đúng theo tiến độ để bàn giao để đảm bảo an toàn khi các em đến trường. Đồng thời đồng chí mong muốn, Ban giám hiệu các trường nêu cao tinh thần trách nhiệm đoàn kết nội bộ, thực hiện các biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ năm học đề ra.

THÁI BÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khẳng định vị thế công đoàn từ kiểm tra, giám sát

Công đoàn chú trọng tham gia kiểm tra, giám sát (KTGS) nhằm phòng ngừa, phát hiện và kiến nghị xử lý đối với những hành vi vi phạm pháp luật, ảnh hưởng quyền lợi của đoàn viên, người lao động...

Khẳng định vị thế công đoàn từ kiểm tra, giám sát
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong giáo dục

Ngày 13/9, tại Trường THPT chuyên Quốc Học - Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị tập huấn công tác ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và thống kê giáo dục năm 2024 cho các Phòng GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc Sở và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong giáo dục
Đánh giá mức độ an toàn các cầu trên địa bàn tỉnh

Ngày 13/9, UBND tỉnh phối hợp với Khu Quản lý Đường bộ II tổ chức kiểm tra tổng thể mố trụ các cầu trên địa bàn tỉnh nhằm đảm bảo an toàn cho các cầu, giao thông, người và phương tiện lưu thông trước mùa mưa bão.

Đánh giá mức độ an toàn các cầu trên địa bàn tỉnh

TIN MỚI

Return to top