ClockThứ Ba, 25/01/2022 13:59

Sẻ chia khó khăn với sinh viên dịp tết

TTH - Không có những chuyến xe hỗ trợ sinh viên về quê đón tết như mọi năm, nhưng năm nay nhiều trường (ĐH) tại Huế vẫn có các hoạt động hỗ trợ, sẻ chia khó khăn với sinh viên dịp tết Nhâm Dần.

Tạo điều kiện để sinh viên ở lại Huế đón tếtNhiều hoạt động chăm lo tết cho người lao động, người nghèo, sinh viên

Đại diện Hội Sinh viên Trường ĐH Nông Lâm trao quà tết cho sinh viên ở ký túc xá

Giữa tháng chạp, 20 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của Trường đại học (ĐH) Nông Lâm, ĐH Huế đang ở ký túc xá Tây Lộc vui mừng khi nhận được phần quà tết từ Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên nhà trường. Hồ Văn Quang, sinh viên ngành khuyến nông, Trường ĐH Nông Lâm xúc động: “Món quà có cả tiền mặt và nhu yếu phẩm hết sức ý nghĩa và kịp thời. Sự quan tâm ấy làm chúng em đỡ bớt một phần khó khăn và cảm thấy ấm lòng khi tết đang về”.

Do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trong năm 2021, các trường chủ yếu chuyển sang giảng dạy trực tuyến nên năm nay không có hoạt động chuyến xe đưa sinh viên về quê đón tết. Song, nhiều đơn vị vẫn khảo sát tình hình khó khăn của sinh viên để quan tâm, hỗ trợ, ngay cả khi sinh viên đang ở quê nhà. ThS. Võ Đức Toàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Y - Dược, ĐH Huế cho biết, năm nay nhà trường vẫn có chương trình “Tết ấm sinh viên”, tặng 250 phần quà được chuẩn bị với tổng giá trị khoảng 104 triệu đồng.

Điểm khác biệt lớn trong năm nay là ngoài những sinh viên nhà nghèo, hoàn cảnh khó khăn thì những sinh viên có gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, bố mẹ không thể đi làm hay các hoàn cảnh đặc biệt khác đều được tặng quà, chia sẻ và động viên. “Những phần quà trên đến sự hỗ trợ của nhà trường, các thầy cô, sự đóng góp của sinh viên và ủng hộ của các đơn vị, mạnh thường quân. Với những trường hợp sinh viên đã về quê, ban tổ chức đã chuyển trao quà tặng đến sinh viên”, anh Toàn kể.

Theo TS. Nguyễn Công Hào, Trưởng ban Đào tạo và Công tác sinh viên ĐH Huế, trước tình hình thực tế có những khác biệt so với mọi năm, liên quan đến dịch bệnh, ĐH Huế đã chỉ đạo các trường rà soát, nắm bắt tình hình và quan tâm hỗ trợ, động viên sinh viên. ĐH Huế cùng các đơn vị liên quan đã chuẩn bị quà tết để thăm và chúc tết các sinh viên Lào đang học tập tại Huế, tạm trú tại ký túc xá Trường cao đẳng Sư phạm Huế. Bên cạnh đó, đối với các trường hợp sinh viên nhiễm COVID-19, ĐH Huế và các đơn vị đào tạo cũng sẽ có chính sách quan tâm, động viên kịp thời và hỗ trợ, sẻ chia khó khăn với các em.

Đại diện Trường ĐH Y - Dược cho biết, cùng với hoạt động trao quà cho các sinh viên thuộc đối tượng F1, các trường hợp cách ly tại nhà do dịch COVID-19, nhà trường cũng gửi tặng 79 phần quà xuân cho các sinh viên F0 đang cách ly, điều trị. Ngoài ra, gần Tết Nguyên đán, bộ phận chức năng của nhà trường tiếp tục rà soát các trường hợp sinh viên F0 không thể về nhà ăn tết cùng gia đình để tặng quà động viên.

Theo ông Hồ Nhật Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ sinh viên - ĐH Huế, chủ trương chung của các đơn vị là tạo điều kiện để sinh viên về quê đón tết cùng gia đình nhưng nếu có sinh viên khó khăn, nhu cầu ở lại ký túc xá dịp tết thì trung tâm cùng ban quản lý các ký túc xá cũng sẵn sàng kế hoạch, phương án hỗ trợ và sẽ chuẩn bị quà tết để động viên sinh viên ăn tết vui vẻ.

Gần tết, các trường thông qua nhiều kênh sẽ thường xuyên kết nối, nắm bắt tình hình, động viên và gửi lời chúc tết đến sinh viên cùng gia đình. Đồng thời, nhắc nhở sinh viên vui xuân đón tết nhưng tuân thủ khuyến cáo phòng, chống dịch từ Bộ Y tế, các cơ quan chức năng và địa phương, đảm bảo sức khỏe để sau tết có thể trở lại trường học tập trung theo phương án các trường xây dựng.

Bài, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vừa có thông báo về việc tăng học phí mới. Sau khi mức học phí được công bố, nhiều sinh viên tỏ ra bất ngờ vì cho rằng mức tăng quá cao và quá đột ngột.

Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

TIN MỚI

Return to top