ClockThứ Ba, 27/02/2024 19:29

Tìm hiểu đất nước Hàn Quốc qua cuộc thi hùng biện

TTH.VN - Chiều 27/2, Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế phối hợp với tỉnh Gyeongsangbuk-do, Đại học Deagu Catholic, Quỹ giao lưu văn hóa, nghệ thuật Gyeongbuk, Đại học Yeungnam, Hàn Quốc tổ chức cuộc thi hùng biện tiếng Hàn Gyeongsangbuk-do năm 2024.

Đại học Huế trồng 1.000 cây xanh hưởng ứng Tết trồng câyTổ chức Phuc’s Fond trao 185 suất học bổng cho sinh viên, học sinhTrường đại học Y - Dược tuyển sinh năm 2024 với gần 1.700 chỉ tiêuSinh viên được hỗ trợ tiền theo Nghị định 116: Tỉnh táo để tránh bị lừa đảoHơn 370 học viên chuyên khoa cấp II, bác sĩ nội trú và thạc sĩ nhận bằng tốt nghiệpTrường đại học Y - Dược tổ chức trao bằng tiến sĩ 2024

 Thí sinh và các đơn vị tổ chức chụp hình lưu niệm tại cuộc thi

Trải qua vòng sơ khảo tại các trường, 12 thí sinh xuất sắc nhất thuộc Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế, Trường đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng; Trường đại học Đông Á và Trường đại học Duy Tân đã có mặt tại vòng chung kết.

Các thí sinh tham gia hùng biện với chủ đề “Gyeongsangbuk-do trong tôi” đã thể hiện nội dung phong phú, sự hiểu biết về con người, đất nước, văn hóa Hàn Quốc; mối quan hệ hợp tác hữu nghị, giao lưu văn hóa giữa 2 nước Việt Nam - Hàn Quốc và 2 tỉnh Thừa Thiên Huế - Gyeongsangbuk-do; qua đó, góp phần tôn vinh và khám phá vẻ đẹp, sức sống và tinh thần của Gyeongsangbuk-do, một vùng đất với nhiều danh lam thắng cảnh, cũng là thành phố kết nghĩa với TP. Huế. 

Đây không chỉ là một cuộc thi thể thể hiện sự hiểu biết và tình yêu dành cho vùng đất Gyeongsangbuk-do, mà còn là một cơ hội để các đơn vị cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong đào tạo tiếng Hàn; thiết lập quan hệ, đẩy mạnh kết nối hợp tác giữa hai bên; giúp các bạn sinh viên được thể hiện tài năng, rèn luyện bản lĩnh, sự tự tin, nâng cao hiểu biết về văn hóa, đất nước, con người Hàn Quốc.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top