ClockThứ Sáu, 23/02/2024 14:31

Trường đại học Y - Dược tổ chức trao bằng tiến sĩ 2024

TTH.VN - Sáng 23/2, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế tổ chức lễ tốt nghiệp và trao bằng tiến sĩ năm 2024.

37 bác sĩ trẻ tình nguyện về vùng khó khănPhẫu thuật miễn phí khe hở môi – vòm miệng và dị tật bẩm sinh ở mặtTuyên dương 41 cá nhân đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và “Sao tháng Giêng”Tri ân những người hiến xác cho y họcBác sĩ, sinh viên, tình nguyện viên Hàn Quốc khám và tư vấn sức khỏe cho bệnh nhân

GS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng Trường đại học Y - Dược (bên trái) trao bằng cho tân tiến sĩ

Trong đợt này, nhà trường trao bằng tốt nghiệp cho 14 nghiên cứu sinh, gồm các ngành: Nội khoa, Ngoại khoa, Sản phụ khoa, Điện quang và y học hạt nhân, Khoa học y sinh, Nhi khoa và y tế công cộng; trong đó, Nhi khoa và Khoa học y sinh là hai ngành có nghiên cứu sinh tốt nghiệp tiến sĩ đầu tiên kể từ khi mở ngành.

Đào tạo tiến sĩ của Trường đại học Y - Dược được tuyển sinh và thực hiện đào tạo theo quy chế của Bộ Giáo dục vào Đào tạo, quy định của Đại học Huế, tuân thủ chặt chẽ các quy định đặc thù trong từng quy chế tuyển sinh và đào tạo.

Hiện tại, nhà trường đang triển khai đào tạo 105 chuyên ngành sau đại học; trong đó, chuyên khoa cấp I có 34 chuyên ngành; chuyên khoa cấp II có 33 chuyên ngành; nác sĩ nội trú có 16 chuyên ngành; cao học có 14 chuyên ngành; nghiên cứu sinh có 7 chuyên ngành và 1 chương trình đào tạo liên kết quốc tế.

Số lượng tuyển sinh hàng năm năm hơn 1.000 học viên, đưa quy mô đào tạo sau đại học của trường hiện nay hơn 2.000 học viên. Trong năm 2024, Bộ Y tế đã đồng ý giao nhiệm vụ đào tạo chuyên ngành bác sĩ nội trú mới là Y học gia đình và sẽ tuyển sinh khoá đầu tiên vào tháng 10/2024.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Return to top