ClockThứ Bảy, 08/06/2024 17:25

Trên 400 học sinh đến từ 17 tỉnh, thành tham gia Câu lạc bộ Văn - Toán Tuổi thơ toàn quốc

TTH.VN - Chiều 8/6, tại Nhà hát Sông Hương, Viện Nghiên cứu sách và Học liệu giáo dục - Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế tổ chức lễ khai mạc Câu lạc bộ Văn - Toán Tuổi thơ toàn quốc năm 2024.

100 thí sinh toàn quốc về Huế dự thi các môn năng khiếuĐoạt giải thưởng từ tình yêu toán

 Nghi thức khai mạc

Năm nay, Câu lạc bộ Văn - Toán Tuổi thơ được tổ chức cho hai cấp học là tiểu học và trung học cơ sở. Đây cũng là năm đầu tiên, môn tiếng Việt và ngữ văn được tổ chức dưới hình thức Câu lạc bộ Văn Tuổi thơ.

Câu lạc bộ Văn - Toán Tuổi thơ toàn quốc năm 2024 thu hút sự tham gia của 26 đoàn gồm 440 thí sinh, chia thành 25 đội cấp tiểu học, 19 đội cấp trung học cơ sở đến từ 17 tỉnh, thành phố. Câu lạc bộ cũng thu hút hơn 100 thầy cô giáo tham gia với vai trò là trưởng đoàn, lãnh đội, giám khảo, giám thị. Công ty cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà là nhà tài trợ chính cho câu lạc bộ.

Sân chơi này là sự kiện được tổ chức theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo từ năm 2005 về việc khuyến khích các đơn vị tạo sân chơi cho học sinh được tham gia hoạt động giáo dục toàn diện, phát triển năng lực. Học sinh toàn quốc có dịp hội tụ, thi tài, giao lưu và trải nghiệm những phần thi hấp dẫn.

 Đội thi đến từ Hà Nam

Tất cả thí sinh sẽ tham dự hai nội dung: thi cá nhân và thi tiếp sức văn - toán (thuộc phần thi đồng đội). 12 đội đạt số điểm cao nhất vòng thi tiếp sức văn - toán của mỗi cấp học sẽ tham gia vòng thi du lịch văn - toán (thuộc phần thi đồng đội). Hai phần thi đồng đội môn toán của hai cấp học có đề thi bằng tiếng Anh.

Phát biểu tại lễ khai mạc, TS. Phan Xuân Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu sách và Học liệu giáo dục, Trưởng Ban tổ chức Câu lạc bộ Văn - Toán Tuổi thơ toàn quốc năm 2024 cho biết, Câu lạc bộ Toán Tuổi thơ là một sân chơi trí tuệ dành cho học sinh cấp tiểu học và trung học cơ sở được Tạp chí Toán Tuổi thơ (nay là Tạp chí Toán học và Văn học trong nhà trường thuộc Viện Nghiên cứu sách và Học liệu giáo dục) phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố tổ chức thường niên từ năm 2005. Đây là một hoạt động hấp dẫn, quy mô, được học sinh mong chờ mỗi dịp hè. Đến nay, đã có 62/63 tỉnh, thành phố cử đoàn tham gia Câu lạc bộ Toán Tuổi thơ toàn quốc.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lưu luyến lời hẹn “Về Huế Festival”

Sau một tuần tưng bừng lễ hội, lễ bế mạc Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế 2024 với chủ đề “Di sản văn hóa, hội nhập và phát triển” diễn ra tối 12/6 tại Hoàng cung Huế với nhiều cảm xúc trong giờ phút giã bạn cùng lời hẹn ước "Về Huế Festival".

Lưu luyến lời hẹn “Về Huế Festival”
Return to top