ClockThứ Sáu, 20/10/2023 16:54

Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật Thừa Thiên Huế đón gần 140 tân học sinh, sinh viên

TTH.VN - Năm học 2023-2024, Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật Thừa Thiên Huế đón gần 140 tân học sinh, sinh viên nhập học. Con số này được xem là cao nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Kỷ niệm 45 năm thành lập Trường Trung cấp văn hóa nghệ thuật Thừa Thiên HuếVươn lên khẳng định thương hiệu, bảo tồn các giá trị di sản văn hóa HuếTrường trung cấp Văn hóa nghệ thuật: Nâng bậc cao đẳng để đào tạo tốt hơnCác trường đại học nghệ thuật được tiếp tục tuyển sinh trung cấp, cao đẳng đặc thù

Ông Bùi Thanh Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao (phải) tặng hoa chúc mừng đến Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật Thừa Thiên Huế  

Ông Nguyễn Văn Mãi, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật Thừa Thiên Huế cho biết như thế tại lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 của trường diễn ra sáng 20/10 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh (41A Hùng Vương, TP. Huế).

Theo ông  Mãi, con số tuyển sinh như thế có thể xem là “tín hiệu vui” với trường có đặc thù đào tạo các ngành về văn hóa, nghệ thuật. Việc theo học tại trường, ngoài được trang bị kiến thức, kỹ năng về chuyên ngành nghệ thuật, các em còn được tham gia các hoạt động trải nghiệm công việc thực tế tại các đơn vị văn hóa nghệ thuật, doanh nghiệp.

Với chủ đề năm học 2023-2024 là “Tăng cường hợp tác trong đào tạo, đáp ứng các tiêu chí chất lượng cao”, nhà trường phấn đấu trở thành nơi đào tạo có chất lượng cao và uy tín, phát huy các giá trị di sản văn hóa nghệ thuật đặc trưng nhằm đáp ứng sự nghiệp bảo tồn, phát triển nền văn hóa nghệ thuật của tỉnh nói riêng và cả miền Trung – Tây Nguyên nói chung.

Ông Mãi cho biết thêm, năm học 2022-2023, 100% học sinh, sinh viên tốt nghiệp, trong đó có trên 60% có việc làm và thu nhập ổn định. Ngoài ra, trường cũng đạt nhiều thành tích cao tại các cuộc thi, liên hoan, có thể kể đến như 1 giải Nhất, 1 giải Nhì tại Cuộc thi độc tấu và hòa tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc năm 2023.

Được thành lập năm 1977 với tên gọi ban đầu Trường Nghiệp vụ Văn hóa thông tin. Sau nhiều lần thay đổi, trường chính thức được đổi tên thành Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật Thừa Thiên Huế vào năm 2014.

Trải qua hơn 45 năm xây dựng, phát triển, trường đã khẳng định được sứ mệnh, vai trò, vị trí là một trong những trung tâm đầu tạo nguồn nhân lực cán bộ văn hóa, văn nghệ sĩ chất lượng cao của tỉnh nhà. Ngoài những chuyên ngành đào tạo như âm nhạc, mỹ thuật, múa… trường còn đào tạo một số chuyên ngành đặc thù và trở thành thế mạnh như tuồng, ca Huế - ca kịch Huế, Nhã nhạc cung đình Huế và liên kết đào tạo đại học ở một số ngành học liên quan.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng trăm học sinh trải nghiệm ngành học văn hóa nghệ thuật

Hơn 500 học sinh khối THCS trên địa bàn TP. Huế đã tham gia chương trình trải nghiệm - hướng nghiệp các ngành học liên quan đến văn hóa, nghệ thuật được Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Thừa Thiên Huế tổ chức vào sáng 17/3.

Hàng trăm học sinh trải nghiệm ngành học văn hóa nghệ thuật
Mua vé mời học sinh xem phim “Đào, Phở, Piano”

Ban giám hiệu Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật Thừa Thiên Huế đã tự bỏ tiền túi để mua vé mời 170 học sinh của trường đi xem bộ phim về đề tài lịch sử đang “hot” đó là “Đào, Phở, Piano”.

Mua vé mời học sinh xem phim “Đào, Phở, Piano”

TIN MỚI

Return to top