ClockThứ Năm, 27/04/2023 18:05

Tuyên dương học sinh đoạt giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia

Chiều 27/4, Trường THPT Thuận Hoá - Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh đoạt giải cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia năm học 2022 - 2023.

Khen thưởng 2 học sinh đoạt giải cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc giaTuyên dương học sinh đạt giải nhì tại cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp quốc giaTrường THPT chuyên Khoa Học đoạt giải Ba cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp Quốc gia

leftcenterrightdel
 Giáo viên hướng dẫn cùng hai học sinh được trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

Dự án “Chân trợ lực điều khiển bằng giọng nói và sóng não hỗ trợ đi lại dành cho người khuyết tật và tập phục hồi chức năng” do hai học sinh Nguyễn Nhật Khánh và Trần Nam Anh, lớp 11/1 (Trường THPT Thuận Hoá) thực hiện dưới sự hướng dẫn của ThS. Dương Đức Giáp, đã đạt giải nhất trong lĩnh vực “hệ thống nhúng” tại cuộc thi khoa học Kỹ thuật cấp tỉnh năm học 2022 - 2023. Sau đó nhóm tác giả tiếp tục hoàn thiện dự án và tham gia cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp Quốc gia năm học 2022-2023, đồng thời giành được giải ba.

Tại buổi lễ, hai học sinh và giáo viên hướng dẫn được trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Bên cạnh đó, các học sinh còn được nhận khen thưởng của Tỉnh đoàn, Trường ĐH Sư phạm. Đại diện các nhà tài trợ cũng trao học bổng cho các học sinh.

Học sinh Nguyễn Nhật Khánh và Trần Nam Anh chia sẻ: “Chúng em đã tích hợp nhiều chức năng điều khiển cho chân trợ lực (chế độ điều khiển bằng tay, giọng nói, sóng não) để đa dạng lựa chọn chế độ sử dụng cho người khuyết tật và các bệnh nhân cần phục hồi chức năng vận động. Với tiêu chí sản phẩm công nghệ an toàn và có giá thành hợp lý nên khả năng thương mại hóa sản phẩm đến người dùng là rất lớn”.

Các thành tích mà dự án nghiên cứu đạt được đã khẳng định thành tựu trong công tác định hướng và tổ chức hướng dẫn nghiên cứu khoa học cho học sinh của Trường THPT Thuận Hóa. Cùng với những nỗ lực không ngừng của giáo viên và học sinh, dạy học kết hợp với nghiên cứu khoa học là một nội dung có ý nghĩa trong công tác đổi mới giáo dục tại nhà trường.

Tin, ảnh: HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

Sáng 10/4, tại Trạm Y tế phường Thuỷ Biều, TP. Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Arpan Global, Hoa Kỳ tổ chức ngày hội sức khoẻ (Health Fair) năm 2024.

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ
Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy
Phân luồng giáo dục, định hướng nghề nghiệp cho học sinh

Ngày 6/4, Trường cao đẳng Công nghiệp (CĐCN) Huế tổ chức hội nghị phân luồng giáo dục lần thứ 4, năm 2024. Chương trình được phối hợp với các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở trên địa bàn về một số hoạt động giáo dục, hướng nghiệp gắn với mục tiêu việc làm bền vững cho học sinh, tăng tỷ lệ lao động qua đào tạo theo định hướng phát triển nguồn nhân lực của tỉnh.

Phân luồng giáo dục, định hướng nghề nghiệp cho học sinh

TIN MỚI

Return to top