ClockThứ Ba, 13/09/2022 14:03

Xây dựng hệ thống giáo dục và đào tạo đảm bảo phát triển đồng bộ, chuẩn hóa

TTH.VN - Nội dung này được Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật nhấn mạnh tại hội thảo phát triển giáo dục và đào tạo (GD & ĐT) TP. Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 do UBND TP. Huế phối hợp với Viện nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức sáng 13/9.

Những vấn đề cần được đầu tư và thay đổiPhấn đấu sớm phát triển Đại học Huế thành Đại học Quốc giaHuế sẽ có trường kiểu mẫu toàn quốc

TP. Huế sẽ đẩy mạnh giáo dục trải nghiệm, kỹ năng sống cho học sinh. Ảnh minh họa

Tham dự có UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Phan Thiên Định; lãnh đạo TP. Huế, Sở GD & ĐT và các ban ngành, chuyên gia, nhà khoa học và giáo viên trên địa bàn.

Hội thảo tập trung lấy ý kiến tham gia đóng góp hoàn thiện đề án mang tính thực tiễn cao, bổ sung các vấn đề chưa hoàn thiện với 5 nhiệm vụ trọng tâm được đề ra, bao gồm: chương trình bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên ở các cơ sở giáo dục TP. Huế; nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế cho học sinh ở các cơ sở giáo dục thành phố; đẩy mạnh giáo dục trải nghiệm, giáo dục stem/steam, kĩ năng sống và văn hoá Huế ở các cơ sở giáo dục; phát triển mạng lưới trường từ mầm non đến trung học cơ sở tại TP. Huế đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2045.

Đây là diễn đàn để các chuyên gia giáo dục đến từ các tổ chức giáo dục, cán bộ quản lý, giáo viên của các trường THCS, tiểu học, mầm non trên địa bàn trao đổi, chia sẻ, thảo luận những nội dung, giải pháp định hướng sự phát triển của GD & ĐT thành phố trong thời gian đến.

Phát biểu tại hội thảo, Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật nhấn mạnh, để thực hiện đề án này, thành phố đã tổ chức nghiên cứu, xây dựng kế hoạch từ cuối năm 2021 và tổ chức hội thảo lần 1 để lấy ý kiến nội dung chính của đề án và hoàn thiện đề cương lần thứ nhất trong quý I - 2022. Hội thảo đã định hướng quan trọng cho thành phố trong việc hình thành các nội dung cốt lõi của đề án, chiến lược phát triển giáo dục thành phố; trong đó đã xác định rõ mục tiêu chung “Xây dựng hệ thống GD & ĐT TP.Huế đảm bảo phát triển đồng bộ, chuẩn hóa; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục; giáo dục học sinh phát triển toàn diện, có phẩm chất đạo đức tốt, biết giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc - văn hóa Huế, có bản lĩnh để hội nhập quốc tế”. 

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoàn tất việc đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Dù chưa hết thời gian đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (từ ngày 2/5 đến 17h ngày 10/5) nhưng theo ghi nhận, học sinh lớp 12 các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã hoàn tất việc đăng ký. Các trường cũng giao cho giáo viên chủ nhiệm phối hợp với tổ hỗ trợ hướng dẫn học sinh trong quá trình đăng ký dự thi.

Hoàn tất việc đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông
Phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, tiếp tục xây dựng nền an ninh nhân dân vững mạnh

Nền an ninh nhân dân “là sức mạnh tinh thần, vật chất, sự đoàn kết và truyền thống dựng nước, giữ nước của toàn dân tộc được huy động vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, trong đó lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh quốc gia làm nòng cốt”(1). Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 một lần nữa khẳng định: Xây dựng, củng cố nền an ninh nhân dân phải là sự nghiệp của quần chúng nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng, của Nhà nước, trong đó lực lượng công an giữ vai trò tham mưu và nòng cốt.

Phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, tiếp tục xây dựng nền an ninh nhân dân vững mạnh
A Lưới đảm bảo điều kiện thoát nghèo trong năm 2024

Sau 2 năm (2022 - 2023) thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG), đến nay “bộ mặt” huyện A Lưới đã có nhiều khởi sắc, công tác giảm nghèo bền vững đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, đảm bảo điều kiện thoát khỏi tình trạng nghèo trong năm 2024.

A Lưới đảm bảo điều kiện thoát nghèo trong năm 2024
Vững chắc yêu thương

Lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) cùng chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan, tổ chức trong tỉnh, các mạnh thường quân trên các mọi miền đất nước xây dựng vững chắc yêu thương trong lòng người dân biên giới.

Vững chắc yêu thương

TIN MỚI

Return to top