ClockThứ Tư, 19/06/2024 17:42

Trung tâm Anh ngữ quốc tế EUC (Huế): Bất ngờ “đóng cửa”, nhiều phụ huynh lo lắng

TTH.VN - Thời gian gần đây, nhiều học viên, phụ huynh có con đang học tại Trung tâm Anh ngữ quốc tế EUC (11 Lý Thường Kiệt, TP. Huế) vô cùng bức xúc khi đã nộp phí các khoá học tiếng Anh nhưng chưa được học thì Trung tâm này đã “đóng cửa” đột ngột.

Trang bị phương pháp chống gian lận trong thi cử cho cán bộ coi thiCông tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2024 cơ bản hoàn tấtKiểm tra công tác ôn tập và chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2024

Giấy biên lai của anh Huy nộp phí cho con nhưng mới học được 2 tháng thì trung tâm này đóng cửa

Chị Lê Thị Ánh (phường An Đông, TP. Huế) thông tin, tháng 2/2024, chị đăng ký cho con vào lớp Anh ngữ A, với thời gian 6 tháng, mức phí 9 triệu đồng. Do chị Ánh được trung tâm xác nhận là khách hàng thân thiết nên được giảm 40%. Tuy nhiên cháu mới vào học 3 buổi thì trung tâm này bất ngờ đóng cửa mà chị không rõ vì lý do gì.

Tương tự, anh Nguyễn Quang Huy (đường Trần Hưng Đạo, TP. Huế) cho biết, đăng ký cho con gái học lớp A1 với mức 2 trong thời gian 6 tháng. Lệ phí khoá học này là 9 triệu đồng nhưng do nằm khung biểu thời gian trung tâm có chương trình ưu đãi nên được giảm 40%. Vậy nhưng con anh mới học được 2 tháng thì phải dừng vì không có giáo viên đứng lớp.

Anh Huy chia sẻ, tại trung tâm thường xuyên có nhiều chương trình ưu đãi lớn cho trường hợp đóng phí sớm, đóng toàn khoá, hoặc nhiều khoá… nên đã thu hút nhiều học viên tham gia. Đơn cử khi đăng ký học toàn khoá lớp Anh ngữ A1, với 3 mức là 1,2 và 3 trong thời gian học 18 tháng; thay vì mức phí phải đóng là 27 triệu đồng nhưng nếu đóng trước sẽ được trung tâm giảm từ 30-50% học phí.

Với phương thức hoạt động trên trung tâm này đã tồn tại nhiều năm qua trên đất Huế. Tuy nhiên mới đây không biết lý do gì trung tâm này đột nhiên “đóng cửa”. Thấy lạ phụ huynh trao đổi với một số người đang công tác liên quan ở trung tâm này thì được biết, trung tâm tạm thời đóng cửa để bàn giao một số công việc nội bộ. Điều này làm nhiều phụ huynh bức xúc vì cách ứng xử không rõ ràng, minh bạch  của trung tâm này.

Anh Huy cũng cho biết thêm, khi nhận được thông tin trung tâm dừng hoạt động nhiều phụ huynh; trong đó có anh đã liên hệ qua số điện thoại của ông Ngô Văn Bông, Giám đốc Trung tâm Anh ngữ quốc tế tại Huế nhưng không được kết nối… Chia sẻ trong nhóm phụ huynh trên zalo có con em học ở Trung tâm EUC hiện rất nhiều phụ huynh bức xúc. Nhiều trường hợp đã đóng phí toàn khoá trước cho con em mình mà mới tham gia học 1-2 tháng. Tính ra, trung tâm này đã “ẵm” lên hàng trăm triệu đồng nhưng phía phụ huynh chưa nhận được lời “ hứa hẹn” gì.

Trước sự bức xúc của nhiều phụ huynh có con em đang học tại Trung tâm Anh ngữ quốc tế EUC tại Huế khi bất ngờ “đóng cửa” và chẳng có hồi âm, rất mong các đơn vị, ngành chức năng vào cuộc điều tra, xem xét để có câu trả lời thoả đáng không làm hoang mang, để lại dư luận xấu. 

Trung tâm Anh ngữ Quốc tế EUC có giấy phép đăng ký tại Sở KH&ĐT tỉnh Thừa thiên Huế, mã số doanh nghiệp 3301481221 cấp  lần đầu vào ngày 3/8/2012. Tính đến nay, trung tâm này đã hơn 12 năm hoạt động tại TP. Huế.

SONG MINH
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận
Danh sách bình luận (4)
CN
Cầm Nhung - 21/06/2024 09:28
Tôi rất mong cơ quan pháp luật vào cuộc làm rõ vấn đề này, để phụ huynh chúng tôi có thể nhận lại học phí đã đóng trước đó.
Nguyễn Văn Đông - 20/06/2024 09:44
Đề nghị Sở giáo dục và các ngành chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức kiểm tra xem tình hình thế nào !
LN
Lê Thị Hoài Nhơn - 20/06/2024 08:20
Tôi không hiểu có do ảnh hưởng dịch mà nguồn vốn và tài chính của EUC thế nào, chứ đây là 1 trung tâm uy tín về chất lượng: dạy học và kiểm tra chất lượng đúng thực tế, cơ sở vật chất tốt. Nhiều giáo viên giỏi của Huế cũng từng theo học kĩ năng ở đây. Con trai tôi cũng theo học tại đây từ 2014 và kết quả là IELTS : 8.0 và chuẩn bị du học Mỹ. Đây là trung tâm đào tạo học viên chất lương đặt biệt là kĩ năng nghe nói,...Tôi biết ơn và thấy may mắn khi chọn lựa cho con trai học và giới thiệu cho nhiều học viên theo học tại EUC. Khi hay tin phụ huynh báo đóng cửa tôi rất bất ngờ. Mong muốn là Sở Giáo dục TT Huế và trung tâm tìm cách để phục hồi và vượt qua giai đoạn khó khăn này để Huế có 1 cơ sở đào tạo tiếng Anh chất lượng tốt.
LB
Lưu Thị Bích - 19/06/2024 19:31
Tôi cũng đóng trước học phí 2 khóa cho con mà cháu mới học được hơn 2 tuần. Quá bức xúc với 1 trung tâm lớn như vậy mà không có trách nhiệm!

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung tâm Anh ngữ quốc tế EUC-Huế đóng cửa:
Cơ quan chức năng sớm vào cuộc bảo vệ quyền lợi người học

Như Thừa Thiên Huế Online đã thông tin vào ngày 19/6, Trung tâm Anh ngữ quốc tế EUC (Huế), thuộc Công ty TNHH Viện Đào tạo Ngôn ngữ Quốc tế AB tại (địa chỉ Tầng 7, toà nhà Viettel, 11 Lý Thường Kiệt, TP. Huế) đã thu tiền học phí nhưng bất ngờ đóng cửa.

Cơ quan chức năng sớm vào cuộc bảo vệ quyền lợi người học
“Trung tâm” đoàn kết trong dân

Phường Vĩnh Ninh, TP. Huế là địa phương có phần lớn dân cư là đồng bào theo đạo, an ninh chính trị luôn ổn định, người dân chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và hơn hết khối đại đoàn kết toàn dân luôn được củng cố vững chắc. Đó chính là thành quả của việc tuyên truyền cũng như kịp thời quan tâm, chăm lo đến đời sống người dân của đội ngũ cán bộ Mặt trận phường.

“Trung tâm” đoàn kết trong dân
Nâng hạng chỉ số PCI: Lấy doanh nghiệp làm trung tâm

Dù chỉ số PCI (Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh - Provincial Competitiveness Index) năm 2023 giảm 2 bậc trong bảng xếp hạng, nhưng Thừa Thiên Huế vẫn nằm trong nhóm tốt của cả nước và đứng vị trí thứ 8 trên tổng số 63 tỉnh, thành phố. Nhiều chỉ số thành phần được cải thiện đáng kể là minh chứng cho những nỗ lực của tỉnh trong cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh những năm gần đây.

Nâng hạng chỉ số PCI Lấy doanh nghiệp làm trung tâm
Return to top