ClockThứ Sáu, 11/10/2024 06:51

Tự tin bước vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia

TTH - Tiếp nối truyền thống của Trường THPT chuyên Quốc Học - Huế, Võ Quang Phú Đức, học sinh lớp 12 chuyên Toán 1 trở thành một trong 4 nhà leo núi của chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024. Em đã sẵn sàng với tâm thế tự tin bước vào trận thi chung kết.

Cầu truyền hình trực tiếp chung kết “Đường lên đỉnh Olympia” diễn ra vào ngày 13/10 tại Huế

Võ Quang Phú Đức ôn luyện trước trận thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia 

Hành trình nỗ lực

Gặp Võ Quang Phú Đức trước khi ra Hà Nội, em khá thoải mái, tự tin, sẵn sàng tâm thế bước vào trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia. Chia sẻ cảm xúc, Phú Đức vui vẻ: “Được tham gia Đường lên đỉnh Olympia là ước mơ từ nhỏ nên em rất hạnh phúc khi được đi đến chung kết. Em đã rất cố gắng và nỗ lực. Với chặng cuối này, em giữ cho mình tâm lý thoải mái, không quá áp lực để thi đấu hết mình”.

Để mang được cầu truyền hình về Huế, Phú Đức đã nhiều lần “đụng độ” các đối thủ nặng ký. Ở trận thi tuần 1 tháng 1 quý 3, Phú Đức đã có màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục và “lội ngược dòng” khi nhấn chuông giành trả lời từ khóa ở phần thi Vượt chướng ngại vật và giành chiến thắng với 275 điểm. Sở hữu số điểm nhì cao nhất vòng thi tháng với 240 điểm, Phú Đức tiếp tục được góp mặt trong trận thi quý 3. Ở cuộc thi quý 3, em thể hiện sự xuất sắc và quyết tâm cao độ khi liên tiếp giữ vững vị trí dẫn đầu qua các phần thi.

Hành trình của Phú Đức tại “Đường lên đỉnh Olympia” là câu chuyện về sự nỗ lực, kiên trì và đam mê với quyết tâm chinh phục đỉnh vinh quang. Về nhì trong trận thi tháng 1, quý 3 nhưng trong thời gian chờ đợi kết quả của 2 trận tháng còn lại để biết mình có thể vào thi quý hay không, Phú Đức vẫn tập trung ôn luyện, khắc phục những điều làm chưa tốt ở trận thi trước, để nếu vào được vòng thi quý sẽ thi tốt hơn. May mắn là em được vào thi trận quý và đã làm được điều nhiều người mong đợi là mang cầu truyền hình về Huế sau trận đấu gay cấn và căng thẳng.

Sau khi vào chung kết, Phú Đức luôn bồi dưỡng, cải thiện kiến thức. Kiến thức là vô cùng nên dù gần đến ngày thi, em vẫn tiếp tục ôn tập. Phú Đức chia sẻ: “Chương trình Đường lên đỉnh Olympia đòi hỏi một khối kiến thức đủ sâu, đủ rộng. Em luôn tìm tòi, học hỏi kiến thức mới, củng cố kiến thức cũ. Đồng thời, giữ tinh thần lạc quan, thoải mái, tự tin - một trong những yếu tố giúp em đạt được kết quả tốt qua các vòng thi”.

Viết tiếp truyền thống

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học, Võ Quang Phú Đức được trang bị nền tảng kiến thức từ khi còn nhỏ. Chị Nguyễn Thị Minh Châu, mẹ của Phú Đức kể lại: “Đức rất thích đọc sách, tìm hiểu những điều mới lạ từ sách vở, truyền thông, đặc biệt là những chương trình khoa học. Với chương trình Đường lên đỉnh Olympia, Phú Đức đam mê từ khi học lớp 1. Lớn lên, cháu ươm mầm cho mình ước mơ được tham gia chương trình. Biết kiến thức chương trình đa dạng, Đức đọc sách tích lũy kiến thức để ngày hôm nay đến được chung kết của chương trình”.

Là học sinh giỏi suốt 11 năm liền, Phú Đức cho hay, em yêu thích môn toán và ngoại ngữ, thích tìm hiểu những điều mới lạ, cả trong sách và thế giới xung quanh. Luôn có niềm đam mê với học tập, Đức học đều các môn ở trường, vui vẻ, hòa đồng nên luôn được bạn bè yêu mến. Để là đại diện của Trường THPT chuyên Quốc Học - Huế tham gia Đường lên đỉnh Olympia, Phú Đức đã vượt qua nhiều vòng thi, từ những trận đấu của cuộc thi Nguyệt Quế Đỏ cấp trường. Với Phú Đức, Đường lên đỉnh Olympia là một đam mê, ước mơ mà em theo đuổi từ nhỏ và đến nay đã trở thành hiện thực.

Chuẩn bị cho trận chung kết, ngoài kiến thức, Phú Đức cố gắng rèn luyện thêm các kỹ năng đọc nhanh, phản xạ, gõ bàn phím... Ở trường, thầy cô, bạn bè cũng luôn đồng hành, hỗ trợ Phú Đức về tinh thần và kiến thức. Ông Nguyễn Phú Thọ, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế cho hay, các thầy cô giáo hỗ trợ cho Phú Đức ôn tập kiến thức; Ban tổ chức của Nguyệt Quế Đỏ, Đoàn trường, cựu học sinh cũng luôn cập nhật thêm kiến thức, tổ chức các trận thi đấu để Phú Đức có điều kiện cọ xát, rèn luyện các kỹ năng.

Tại Trường THPT chuyên Quốc Học - Huế, các thầy cô giáo, học sinh luôn dõi theo hành trình chinh phục đỉnh Olympia của Phú Đức. Cả những người xa lạ cũng luôn âm thầm dõi theo hành trình của em, dành cho em những lời khích lệ, động viên tinh thần. Nguyễn Minh Triết, thí sinh tham gia chung kết Olympia năm ngoái của Trường THPT chuyên Quốc Học - Huế cũng hỗ trợ cho Phú Đức ôn luyện dựa trên những kinh nghiệm của bản thân. Minh Triết chia sẻ: “Trận chung kết có những tính chất đặc thù riêng nên em cũng lưu ý Phú Đức một số kiến thức quan trọng trước khi bước vào cuộc chiến cuối cùng. Em mong Đức tiếp tục viết nên truyền thống hiếu học của Trường THPT chuyên Quốc Học nói riêng và Huế nói chung”.

Bài, ảnh: MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia & hành trình của Triết

Chiến thắng ở cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23, Nguyễn Minh Triết, học sinh lớp 12 chuyên lý Trường THPT chuyên Quốc Học đã mang cầu truyền hình chung kết về cho Huế sau 7 năm, trở thành niềm tự hào to lớn của Trường THPT chuyên Quốc Học nói riêng và ngành giáo dục tỉnh nhà nói chung.

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia  hành trình của Triết
Á quân “đường lên đỉnh Olympia” ngày ấy, bây giờ

Bảo vệ thành công luận án tiến sĩ tại Nhật ở tuổi 32, Nguyễn Nguyễn Thái Bảo, người từng đoạt giải Nhì chung kết “Đường lên đỉnh Olympia” năm 2004 và quán quân “Rung chuông vàng” toàn quốc do VTV3 tổ chức năm 2009 trở về làm giảng viên, bác sĩ tại Bộ môn Ngoại, Trường đại học Y Dược, Đại học Huế.

Á quân “đường lên đỉnh Olympia” ngày ấy, bây giờ
Return to top