ClockThứ Bảy, 27/05/2023 10:20

16 trường không được giao chỉ tiêu tuyển sinh ngành sư phạm năm 2023

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi 16 trường đại học, cao đẳng về việc không giao chỉ tiêu tuyển sinh ngành sư phạm năm 2023.

39 thí sinh tham gia kỳ thi tuyển công chức, viên chức năm 2023Tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT thuộc đại học: Nhiều điểm mới đáng lưu ýHọc sinh Việt Nam đoạt giải Ba Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế 2023100 thí sinh toàn quốc về Huế dự thi các môn năng khiếu

Văn bản của Bộ GD&ĐT nêu rõ: Những trường trực thuộc các địa phương có văn bản thông báo không có nhu cầu đào tạo giáo viên. Và một số trường đã sáp nhập với các cơ sở giáo dục và đào tạo khác hoặc chưa đăng ký chỉ tiêu tuyển sinh năm 2023. Cụ thể:   

leftcenterrightdel
 

Công văn cũng nêu: Việc xác định số lượng chỉ tiêu tuyển sinh ngành đào tạo giáo viên của các trường do Bộ GD&ĐT căn cứ nhu cầu của các địa phương về nhân lực giáo viên trình độ đại học, cao đẳng chính quy 2023 để xây dựng phương án xác định chỉ tiêu đào tạo, tuyển sinh.

Các cơ sở đào tạo nêu trên trực thuộc các địa phương đã có văn bản đề nghị không có nhu cầu đào tạo giáo viên, hoặc đã sáp nhập với các cơ sở giáo dục và đào tạo khác hoặc chưa đăng ký chỉ tiêu. Do đó, Bộ GD&ĐT không có căn cứ để xây dựng phương án xác định chỉ tiêu tuyển sinh các ngành sư phạm theo quy định.

Được biết, đây không phải là dừng tuyển sinh các trường. Quy định mới liên quan đến đào tạo sư phạm nêu rõ việc tuyển sinh sư phạm, bao gồm hỗ trợ học phí và sinh hoạt phí, bố trí việc làm sau khi tốt nghiệp do tỉnh thực hiện dựa trên nhu cầu giáo viên thực của tỉnh. 

Theo Báo Tin tức
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Đổi mới và phát triển giáo dục nghề nghiệp

Chuẩn bị nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế cũng như thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện về giáo dục và đào tạo, năm 2024, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm đổi mới, phát triển giáo dục nghề nghiệp (GDNN).

Đổi mới và phát triển giáo dục nghề nghiệp
Quyết toán thuế năm 2023: Không để “dồn toa” vào phút cuối

Người nộp thuế cần thực hiện các thủ tục quyết toán thuế sớm, tránh tập trung nộp hồ sơ vào thời điểm cuối kỳ quyết toán để giảm thiểu những vấn đề phát sinh là kinh nghiệm trong hỗ trợ quyết toán thuế của bà Âu Thị Nguyệt Liên, Trưởng phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh.

Quyết toán thuế năm 2023 Không để “dồn toa” vào phút cuối
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

TIN MỚI

Return to top