ClockThứ Bảy, 23/04/2022 21:30

Định hướng đúng, lựa chọn phù hợp vào trường Quân đội

TTH - Những lo lắng, trăn trở của các em học sinh có nhu cầu thi vào các trường Quân đội đã được kịp thời giải đáp; cùng với đó là những chia sẻ về kinh nghiệm, cách chọn trường phù hợp… đã được giáo viên các trường Quân đội, bộ đội địa phương truyền đạt trực tiếp cho các em học sinh khối lớp 12 trên toàn tỉnh, thông qua những buổi tuyên truyền, hướng nghiệp tuyển sinh quân sự ở các trường trung học phổ thông.

Công bố Quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường ĐH Nông Lâm, ĐH HuếĐổi mới phương pháp học môn lịch sử trong trường phổ thôngGiáo dục di sản trong trường học

Cán bộ Ban CHQS huyện Quảng Điền cởi mở chia sẻ, trả lời những thắc mắc của các em học sinh

Định hướng đúng

Có dịp cùng tham gia buổi tuyên truyền, hướng nghiệp tuyển sinh quân sự ở các trường trung học phổ thông (THPT) của cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quảng Điền tại Trường THPT Tố Hữu (xã Quảng Công, huyện Quảng Điền) mới thấy các em học sinh hào hứng và có nhiều trăn trở xung quanh việc thi vào các trường quân đội.

 Em Trần Đức Nguyên, lớp 12B4 Trường THPT Tố Hữu chia sẻ: Em cũng muốn đăng ký vào các trường quân đội lắm, nhưng em cũng băn khoăn về các tiêu chuẩn như cân nặng, chiều cao và lý lịch gia đình nên cũng ngại làm hồ sơ. Nhưng khi được các chú bộ đội tư vấn, trả lời kỹ từng câu hỏi, thắc mắc của em nên em thấy mình hoàn toàn đủ điều kiện để đăng ký vào các trường quân đội.

Em Đặng Ngọc Huy, lớp 12B3 Trường THPT Tố Hữu cho biết: Trước đây em vẫn nghĩ là các trường quân đội lấy điểm chuẩn rất cao, nhưng qua buổi tuyên truyền, định hướng này em sẽ tìm hiểu kỹ hơn và suy nghĩ thêm về việc đăng ký tuyển sinh vào các trường quân đội vì em thấy có nhiều ngành học cũng phù hợp với khả năng và học lực của em.

Trung tá Nguyễn Minh Tâm, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Quảng Điền cho biết: Trên địa bàn huyện có gần 800 em học sinh khối lớp 12, trong đó có rất nhiều em học sinh giỏi, có nguyện vọng thi tuyển vào các trường quân đội. Nhưng cũng không ít em vì ngại phải đi khám tuyển hay sợ khi đậu, học xong được phân về làm việc ở địa phương khác…

Đến từng trường để tư vấn tuyển sinh, nắm và hiểu được những trăn trở của các em, chúng tôi kịp thời giải đáp các thắc mắc, có những định hướng đúng, phù hợp để các em có sự lựa chọn tốt nhất cho tương lai. Hiện tại, lực lượng vũ trang địa phương vẫn đang rất cần nhân lực chính là thế hệ như các em về cống hiến cho địa phương.

Chọn trường phù hợp

Không chỉ lực lượng quân sự địa phương mà cán bộ, giảng viên các trường quân đội cũng đã đến từng trường để tư vấn tuyên truyền, hướng nghiệp tuyển sinh quân sự cho các em học sinh THPT trên địa bàn tỉnh.

Tại các buổi tuyên truyền hướng nghiệp tuyển sinh quân sự cho các em học sinh THPT trên địa bàn TP. Huế, Ban CHQS TP. Huế đã thông báo chỉ tiêu tuyển sinh của 17 trường trong quân đội năm 2022.

Trung tá Nguyễn Văn Hiền, Trợ lý Quân lực, Ban CHQS TP. Huế cho biết, trong số 14 trường THPT, Trung tâm GDNN- GDTX trên địa bàn TP. Huế có  hơn 5 ngàn học sinh khối lớp 12. Tại các buổi tuyên truyền ở các trường, chúng tôi đã phát thêm tài liệu về các trường trong quân đội, các điều kiện tham gia đăng ký xét tuyển mà các em cần đáp ứng. Những ý kiến thắc mắc của các em học sinh, chúng tôi và các cán bộ, giảng viên các trường giải đáp cụ thể, rõ ràng để các em hiểu và có sự lựa chọn phù hợp.

Thượng tá Lê Hồng Thực, Trưởng ban Quân lực Bộ CHQS tỉnh cho biết: Năm 2022, tổng chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo của 17 trường quân đội là 4.822 chỉ tiêu. Trong đó có 15/17 trường quân đội tuyển sinh trong cả nước. Chỉ có Trường Sĩ quan Lục quân 1 tuyển sinh từ Quảng Bình trở ra và Trường Sĩ quan Lục quân 2 tuyển sinh từ Quảng Trị trở vào. Năm nay cũng có 3 học viện được tuyển sinh thí sinh nữ gồm Học viện Kỹ thuật Quân sự, Học viện Quân y và Học viện Khoa học Kỹ thuật Quân sự… Hiện, Ban CHQS các địa phương đang đẩy mạnh tuyên truyền, định hướng tuyển sinh quân sự cho các em học sinh THPT trên địa bàn. Thông qua việc tuyên truyền, định hướng và kịp thời giải đáp những thắc mắc đã giúp các em học sinh hiểu rõ hơn về công tác tuyển sinh, đào tạo của các trường quân đội và có những sự lựa chọn phù hợp với bản thân. Được tiếp xúc trực tiếp với những quân nhân, nhận được sự chia sẻ về kinh nghiệm, trải nghiệm cũng là một cách để các em mạnh dạn hơn và hứng thú hơn với các trường quân đội.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Triển khai luật, nghị quyết phù hợp với thực tiễn của địa phương

Kỳ họp thứ 6 và Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV đã thông qua 9 luật và 11 nghị quyết, quy định những nội dung rất quan trọng. Để gắn kết chặt chẽ giữa xây dựng pháp luật với tổ chức thi hành pháp luật, bảo đảm pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán, kịp thời, hiệu lực, hiệu quả thì việc đưa luật vào cuộc sống đóng vai trò quan trọng. Xung quanh vấn đề này, Báo Thừa Thiên Huế có cuộc trao đổi với Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thị Sửu.

Triển khai luật, nghị quyết phù hợp với thực tiễn của địa phương
Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI

Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Khoa học dữ liệu, Trí tuệ nhân tạo (AI) đang là những từ khóa đắt giá của mùa tuyển sinh năm nay. Vậy làm thế nào để thí sinh chọn ngành học phù hợp với năng lực? Các chuyên gia thuộc top đầu các trường đào tạo những ngành này đã có phân tích xu hướng chọn ngành, trường phù hợp cho thí sinh.

Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI
Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

Ngày 16/3, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức chương trình Hành trình trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 ở các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin
Return to top