ClockChủ Nhật, 02/06/2024 06:45

Hôm nay (2/6), trên 16.000 thí sinh thi tuyển vào lớp 10

TTH.VN - Sáng nay (2/6), 16.208 học sinh chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 – 2025, bắt đầu với môn thi ngữ văn.

Thi tuyển vào lớp 10: Đảm bảo an toàn, nghiêm túcTự tin “vượt vũ môn” kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

 Học sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT chuyên Quốc Học - Huế

Năm nay, tất cả các trường THPT trên toàn tỉnh đều tổ chức thi tuyển ở 42 điểm thi với 633 phòng thi. Thí sinh dự thi 3 môn: Ngữ văn (120 phút), toán (120 phút), tiếng Anh (60 phút).

Đề thi môn ngữ văn, toán và đề thi các môn chuyên theo hình thức tự luận, thí sinh làm bài trên tờ giấy thi. Đề thi môn ngoại ngữ theo hình thức trắc nghiệm, thí sinh làm bài trên tờ phiếu trả lời trắc nghiệm.

Riêng môn ngoại ngữ chuyên được áp dụng các hình thức phù hợp để đánh giá cả 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Phần thi nghe, đọc, viết, thí sinh làm bài trực tiếp trên đề thi; phần thi nói, bài thi của thí sinh được thu âm bằng phần mềm máy tính chuyên dụng và được thí sinh trực tiếp đánh trên đĩa CD/DVD.

Điểm bài thi là tổng điểm thành phần của từng câu trong đề thi, tính theo thang điểm 10, điểm lẻ đến 0,25.

Ghi nhận tại các điểm thi, ngay từ sáng sớm, nhiều thí sinh đã đến trường thi từ sớm để tránh kẹt xe và tranh thủ xem lại kiến thức lần cuối trước khi bước vào môn thi đầu tiên.

Em Lê Trương Quỳnh Chi, học sinh Trường THCS Hùng Vương cho biết: “Em đăng ký nguyện vọng 1 thi vào Trường THPT Nguyễn Trường Tộ, nguyện vọng 2 vào Trường THPT Gia Hội. Tâm lý trước kỳ thi ai cũng lo lắng, hồi hộp, tuy nhiên, em khá tự tin trong kỳ thi lần này vì đã ôn tập khá chắc kiến thức cơ bản, rèn luyện giải đề. Hy vọng, đề thi không quá khó để em có thể đạt được kết quả tốt nhất”.

Kỳ tuyển sinh vào lớp 10 năm nay được tổ chức theo hình thức kết hợp thi tuyển với xét tuyển. Mỗi thí sinh được đăng ký đồng thời tối đa 2 nguyện vọng dự tuyển vào 2 trường THPT công lập trên địa bàn tuyển sinh (hoặc vùng giáp ranh theo quy định). Theo định hướng phân luồng giáo dục phổ thông, sẽ có trên 13.800 thí sinh trúng tuyển vào các trường THPT.

Tại các điểm thi, ban chỉ đạo kỳ thi đã bố trí phòng thi với đầy đủ cơ sở vật chất cùng các thiết bị phục vụ cho công tác tuyển sinh; đồng thời triển khai các phương án đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài khu vực thi.

Các ngành liên quan và các địa phương phát huy tối đa tinh thần trách nhiệm, bố trí lực lượng, kiểm soát chặt chẽ, tập trung mọi điều kiện tốt nhất đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Mỗi buổi thi, thí sinh có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, chấp hành hiệu lệnh của điểm thi và hướng dẫn của cán bộ coi thi. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi môn thi đó.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không chỉ coi chừng chiếc điện thoại di dộng

Bảo mật đề thi và những vật dụng thí sinh không được mang vào phòng thi là những điểm mới trong Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) 2024 mà học sinh cần biết.

Không chỉ coi chừng chiếc điện thoại di dộng
Lợi thế của thí sinh tự do

Năm nay, không ít thí sinh đã có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) song vẫn muốn đăng ký tham gia kỳ thi THPT quốc gia với hy vọng, có thể đỗ vào trường đại học có mức điểm chuẩn tương đối cao. Cũng có những trường hợp, sĩ tử sau khi nhập học một thời gian mới cảm thấy không phù hợp với ngành học hiện tại và muốn thi lại.

Lợi thế của thí sinh tự do

TIN MỚI

Return to top