ClockThứ Sáu, 31/05/2024 15:12

Kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2024-2025

TTH.VN - Sáng 31/5, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2024-2025 tại Trường THPT Hương Trà, thị xã Hương Trà. Cùng đi có Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Tân.

Tập huấn nghiệp vụ thanh tra thi kỳ thi tuyển sinh năm học 2024 - 2025Đảm bảo các kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình kiểm tra các điều kiện đảm bảo an toàn cho kỳ thi

Năm học 2024 - 2025, toàn tỉnh có 16.183 học sinh đăng ký thi tuyển vào lớp 10. Số thí sinh đăng ký vào lớp 6 Trường THCS Nguyễn Tri Phương là 1.575 em. Kỳ thi tuyển sinh đầu cấp sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 4/6.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, đến nay, công tác chuẩn bị tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2024-2025 đã hoàn tất, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Tại điểm thi Trường THPT Hương Trà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã kiểm tra cơ sở vật chất, công tác chuẩn bị các điều kiện về an ninh, y tế, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và chất lượng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao công tác chuẩn bị của nhà trường; công tác phối hợp của các sở, ban, ngành, lực lượng chức năng trong việc chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh đầu cấp.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh lưu ý, cần chú trọng công tác an ninh trật tự, huy động các lực lượng đoàn viên, thanh niên tình nguyện hỗ trợ kỳ thi, quan tâm hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các điểm thi. Ngành giáo dục cần đảm bảo an ninh, an toàn khi tổ chức kỳ thi, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu về tầm quan trọng của kỳ thi; đồng thời, tạo điều kiện tốt nhất để học sinh có tâm lý thoải mái khi bước vào phòng thi.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiểm tra công tác ôn tập và chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2024

Chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức đoàn kiểm tra việc tổ chức ôn tập cho học sinh và công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) từ ngày 11 đến 18/6.

Kiểm tra công tác ôn tập và chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2024
Lebanon tổ chức triển lãm tôn vinh nghệ thuật giữa bối cảnh khủng hoảng

Hơn 4 năm nay, Lebanon rơi vào khủng hoảng kinh tế, nhiều người mất việc làm và nhiều người khác đã rời bỏ đất nước. Nghệ thuật và văn hóa theo đó cũng phải gác sang một bên. Tuy nhiên, triển lãm nghệ thuật và thiết kế We Design Beirut mới đây đã quay trở lại với Lebanon, mang đến cơ hội cho các nghệ sĩ trưng bày những tác phẩm của mình, bất chấp cuộc khủng hoảng đang diễn ra.

Lebanon tổ chức triển lãm tôn vinh nghệ thuật giữa bối cảnh khủng hoảng

TIN MỚI

Return to top