ClockThứ Hai, 05/07/2021 17:12

Lời khuyên cho các sĩ tử

TTH.VN - Chỉ còn vài ngày nữa, các học sinh thế hệ 2003 sẽ bước vào kì thi quan trọng nhất trong cuộc đời: kì thi THPT quốc gia. Với kinh nghiệm của một người đi trước, tôi sẽ đưa ra một số bí kíp giúp các bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất cùng tâm lý vững vàng để đối mặt với "cửa ải" khó khăn này.

Các thí sinh tham gia lớp luyện thi mỹ thuật miễn phí của Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế. Ảnh minh họa: Hữu Phúc

Những ngày gần thi bạn vẫn có thể tiếp tục giải đề để quen tay cũng như tổng ôn lại trước khi vào thi thật nhưng không cần phải cố gắng chinh phục thêm những câu quá khó để lấy thêm điểm vì nó còn khiến bạn hoang mang hơn và ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của bạn nữa. Đừng thức quá khuya trong thời gian này. Bạn cũng nên ăn uống một cách an toàn, đừng thử món lạ, cứ ăn đồ nhà làm, thi xong rồi muốn ăn gì cũng được. Nếu cẩn thận hơn hãy chuẩn bị sẵn 1 vỉ thuốc đau bụng.

Đừng uống quá nhiều nước trước khi thi, hạn chế tỷ lệ đến nhà vệ sinh hết mức có thể. Bạn có thể đem theo một chai nước nhỏ đã bóc nhãn, tốt hơn là trà đường để nhấm nháp, giúp bạn bổ sung lượng đường cũng như tỉnh táo hơn, đỡ căng thẳng hơn. Hãy kiểm tra lại giấy tờ tùy thân, phiếu dự thi cũng như dụng cụ thi (bút mực, bút chì, máy tính…), nên hạn chế mang theo điện thoại dù đã tắt nguồn trước đó và nhớ mang theo đồng hồ để canh giờ.

Trước khi làm bài nhớ lướt qua tờ đề xem kĩ số trang, đọc kĩ có sai sót gì không, đừng hấp tấp. Kiểm tra và ghi đúng thông tin cá nhân, mã đề và số báo danh. Chiến thuật khi làm bài: đọc đề và suy nghĩ theo hướng đơn giản nhất, làm từ câu dễ đến khó, nháp cẩn thận chia vùng rõ ràng (nháp có thể xin thêm), làm xong câu nào thì tô đáp án câu đó luôn tránh tình trạng cuối giờ cuống lại 1 câu 2 đáp án hay làm ra câu A nhưng tô câu B, làm cẩn thận ngay từ đầu câu nào chắc câu đó tránh suy nghĩ làm thật nhanh lát dò lại, nhớ canh thời gian. Cuối cùng nhớ ký tên nộp bài thi rồi mới đi về.

Thi xong bạn nên đi về ngay, đừng bàn đáp án tránh gây hoang mang, dù gì thì cũng không thay đổi được kết quả nên hãy để dành thời gian để tập trung cho môn tiếp theo. Cũng đừng mở Facebook hay bất kì trang mạng để tìm đáp án không phải Bộ Giáo dục và Đào tạo cung cấp.

Sau khi hoàn thành kì thi, bạn nên nghỉ xả hơi vài ngày. Tiếp đến, nhớ cân nhắc tình hình làm bài thi của bạn và tham khảo phổ điểm từ các năm trước để có thể bổ sung các nguyện vọng dự phòng.

Chúc các bạn bình tĩnh, tự tin, đạt được kết quả cao nhất.

Tư Hạ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26 – 29/6. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) thực hiện theo đúng tiến trình và sớm hơn mọi năm.

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Return to top