ClockChủ Nhật, 02/06/2024 12:39

Nam Đông và A Lưới đảm bảo nghiêm túc, an toàn trong lần đầu tiên tổ chức thi tuyển sinh lớp 10

TTH.VN - Là hai địa phương lần đầu tiên tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 10, huyện Nam Đông và A Lưới đã nỗ lực triển khai tốt công tác tổ chức. Đồng thời, chủ động ôn tập kiến thức cho học sinh lớp 9 cũng như động viên, ổn định tư tưởng giúp các em hoàn thành tốt kỳ thi.
HN - Ngọc Huyền
  • HN - Ngọc Huyền
  • HN - Phú Thăng

Hôm nay (2/6), trên 16.000 thí sinh thi tuyển vào lớp 10 Thi tuyển vào lớp 10: Đảm bảo an toàn, nghiêm túcGần 1.900 thí sinh thi vào lớp 10 trường chuyên

Thí sinh tại huyện Nam Đông làm thủ tục vào phòng thi

Năm nay, huyện Nam Đông có 2 điểm thi. Trong đó, điểm thi cơ sở 1 tại Trường THPT Nam Đông (thị trấn Khe Tre) dành cho học sinh các Trường THCS Hương Hòa, Trường THCS thị trấn Khe Tre, Trường THCS DTNT huyện, Trường TH&THCS Nam Phú; điểm thi tại cơ sở 2 (xã Hương Xuân) dành cho học sinh trường THCS Bán trú Long Quảng, Trường TH&THCS Kim Đồng.

Ông Lê Thanh Hồ, Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Đông cho biết, kỳ thi vào lớp 10 lần này toàn huyện có tổng cộng 292 thí sinh tham dự; trong đó chỉ tiêu tuyển sinh vào Trường THPT Nam Đông là 280 em. Là năm đầu tiên tổ chức thi vào lớp 10 thay cho hình thức xét tuyển, các em không tránh khỏi nhiều lo lắng và băn khoăn.

UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cùng các Trường THCS trên địa bàn tổ chức tuyên truyền, vận động phụ huynh tạo điều kiện tối đa để các em có thời gian ôn tập. Đồng thời, các giáo viên phụ trách lớp cũng theo sát để nắm bắt tình hình tư tưởng, giúp các em vượt qua tâm lý lo lắng để có thể hoàn thành bài thi tốt nhất có thể. “Huyện Nam Đông đặt mục tiêu vận động 100% học sinh lớp 9 tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Ngoài ra, công tác ôn tập cũng được đẩy mạnh nhằm hỗ trợ các em về mặt kiến thức”, ông Lê Thanh Hồ thông tin thêm.

Năm nay, toàn huyện Nam Đông có 292 thí sinh đăng ký dự thi 

Cô Dương Thị Lệ Hồng, Hiệu trưởng Trường THCS Hương Hòa chia sẻ, hiện trường có 1 lớp 9 với 35 em học sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Ngay từ đầu năm học, các giáo viên tập trung tuyên truyền, động viên để các em vững tâm tham gia kỳ thi, tránh tâm lý lo lắng quá mức.

Bên cạnh việc ổn định tư tưởng và ôn tập kiến thức cho các em học sinh, huyện Nam Đông cũng tập trung thực hiện tốt công tác tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Trong đó, điểm thi cơ sở 1 và cơ sở 2 đã bố trí tổng cộng 46 thư ký và cán bộ coi thi, 4 cán bộ công an và 8 người phục vụ nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.Theo thông tin từ Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Nam Đông, trong sáng 2/6 có 16 thí sinh bỏ thi và không có thí sinh nào vi phạm quy chế.

Huyện A Lưới, có hơn 1.000 học sinh tham gia kỳ thi lần này với 3 điểm trường thi. Trong đó, trường THCS & THPT Hồng Vân có khoảng 253 thí sinh bố trí ở 14 phòng thi; trường THCS & THPT Trường Sơn khoảng 300 thí sinh bố trí ở 13 phòng thi và trường THPT A Lưới có khoảng 454 thi sinh bố trí ở 19 phòng thi.

Ghi nhận của phóng viên, tại điểm thi THPT A Lưới, từ sáng sớm đông đảo phụ huynh cùng các em học sinh đã có mặt tại điểm thi để chuẩn bị cho môn thi đầu tiên. Ông Lê Thanh Nam (45 tuổi trú xã Hồng Thượng) cho biết, để con bước vào kỳ thi một cách tốt nhất, ông và gia đình đã luôn động viên con và chuẩn bị cho con một tinh thần thoái mái trước khi thi. “Tôi và gia đình đã luôn động viên con, chỉ mong con thi có được kết quả tốt”

Nhiều thí sinh tai điểm thi trường THPT A Lưới cho biết, đề văn thi lớp 10 năm nay vừa sức... 

 Nguyễn Thị Kim Ngân (trú xã Hồng Thượng) cho biết, trước khi bước vào phòng em cảm giác rất hồi hộp và lo lắng vì đây là lần đầu tiên bản thân tham gia dự thi. Nhưng sau khi các thầy cô phát đề em cảm thấy rất vui vì đề thi cũng vừa tầm, không quá khó.

Theo ông Hồ Văn Khởi, Trường phòng Giáo dục & Đào tạo huyện A Lưới cho biết đây là lần đầu tiên huyện A Lưới tổ chức thi tuyển sinh lớp 10, thi tập trung nên thí sinh tham gia dự thi có nhiều sự bỡ ngỡ. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tuyển sinh, tổ chức Đoàn, Đội tại các trường cũng đã tích cực triển khai “Tiếp sức mùa thi” để hỗ trợ cho các em có một kỳ thi thuận lợi nhất. Với các điểm thi ở xa, ngành giáo dục phối hợp với chính quyền địa phương tạo điều kiện cho học sinh đi thi thuận lợi. Bên cạnh công tác chuẩn bị đảm bảo về cơ sở vật chất thì công tác y tế, an toàn giao thông, an ninh trật tự… cũng được đặt lên hàng đầu để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi. Riêng các em ở một số địa phương vùng sâu vùng xa như Hương Nguyên và Hồng Hạ, có khoảng 43 em học sinh. Phòng đã tham mưu phối hợp các trường học hỗ trợ phương tiện di chuyển và ăn ở cho các học sinh này.

Cũng theo ông Khởi, đợt này dù chưa có số liệu chính thức nhưng thông tin cơ bản phòng nắm được đến thời điểm hiện tại có khá nhiều học sinh vắng thi ở các điểm trường do sau khi kết thúc lớp năm học, nhiều em chuyển qua học nghề hoặc đi lao động xa.

MINH NGUYÊN - NGUYỄN KHÁNH
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bồi dưỡng nghiệp vụ tôn giáo cho 200 đại biểu

Ngày 21/6, UBND huyện A Lưới phối hợp với Ban Tôn giáo - Sở Nội vụ, tổ chức Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ tín ngưỡng, tôn giáo cho cán bộ, công chức làm công tác tôn giáo năm 2024.

Bồi dưỡng nghiệp vụ tôn giáo cho 200 đại biểu
Phát huy truyền thống văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số

Ngày 20/6, tại xã Hồng Vân, huyện A Lưới, Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 tổ chức hội nghị tuyên truyền, vận động Nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn giữ gìn, phát huy văn hóa truyền thống.

Phát huy truyền thống văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số
Không chỉ coi chừng chiếc điện thoại di dộng

Bảo mật đề thi và những vật dụng thí sinh không được mang vào phòng thi là những điểm mới trong Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) 2024 mà học sinh cần biết.

Không chỉ coi chừng chiếc điện thoại di dộng

TIN MỚI

Return to top