ClockThứ Tư, 08/06/2022 19:24

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

TTH.VN - Chiều 8/6, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023 tại điểm thi trường THPT Hai Bà Trưng và trường THPT chuyên Quốc Học. Cùng đi có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo.

Buổi thi đầu tiên: Đề ngữ văn "dễ thở"Vài suy nghĩ sau kỳ thi tuyển sinh lớp 10Nhọc nhằn cơ hội cho hơn 1.000 học sinh vuột trường công

Lãnh đạo tỉnh động viên thí sinh tham gia kỳ thi vào lớp 10 

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022 - 2023 diễn ra từ ngày 9 - 11/6/2022, có 7.639 thí sinh đăng ký dự thi tại 16 điểm thi. Điểm mới của kỳ thi năm nay là thí sinh chỉ dự thi 1 ngày. Sáng: 9/6, thi môn Ngữ văn; Chiều: thi môn Toán và Ngoại ngữ. Ngày 10 - 11/6/2022, thí sinh thi các môn chuyên tại điểm thi trường THPT Hai Bà Trưng và trường THPT chuyên Quốc Học.

Để đảm bảo các điều kiện tốt nhất, các hội đồng coi thi đã chủ động, phối hợp chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, hậu cần; bố trí các điều kiện đảm bảo cho cán bộ, giáo viên và thí sinh dự thi, đảm bảo phòng, chống dịch COVID -19; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông…

Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị chuẩn bị các điều kiện đảm bảo an toàn thi, phòng, chống dịch bệnh. Công tác chuẩn bị kỳ thi được tiến hành đúng kế hoạch, đúng quy định. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo các đơn vị tiếp tục rà soát, kiểm tra để hoàn thiện các điều kiện phục vụ kỳ thi; yêu cầu hội đồng thi thực hiện các khâu của kỳ thi bảo đảm diễn ra an toàn, nghiêm túc, khách quan, đúng quy chế...

Tin, ảnh: Huế Thu 

                                                                      

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26 – 29/6. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) thực hiện theo đúng tiến trình và sớm hơn mọi năm.

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Đề tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ có thêm dạng thức trắc nghiệm mới

Trong số 4 môn thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025, gồm 2 môn bắt buộc và 2 môn lựa chọn, có Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các môn còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm. Để hạn chế nhược điểm của dạng trắc nghiệm nhiều lựa chọn, đề thi sẽ có thêm các dạng thức trắc nghiệm mới.

Đề tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ có thêm dạng thức trắc nghiệm mới

TIN MỚI

Return to top