ClockThứ Tư, 17/07/2024 09:26

Phổ điểm tốt nghiệp của Thừa Thiên Huế tăng 3 bậc, xếp thứ 23/63 tỉnh, thành

TTH.VN - Sáng 17/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố kết quả kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024: An toàn và nghiêm túcTriển khai chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024Thí sinh “thở phào” sau hai môn thi ngữ văn và toánHơn 12 nghìn thí sinh Thừa Thiên Huế bước vào Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024

 Thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Thừa Thiên Huế có 12.846 thí sinh tham gia dự thi. Thí sinh thi tốt nghiệp THPT với 3 bài thi độc lập, gồm toán, ngữ văn, ngoại ngữ và một trong hai bài thi tổ hợp là khoa học tự nhiên (vật lý, hóa học, sinh học) hoặc khoa học xã hội (lịch sử, địa lý, giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông; hoặc lịch sử, địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).

Năm nay, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của Thừa Thiên Huế đạt 99,33% (kể cả thí sinh tự do), tăng so với năm ngoái (98,08%). Các môn toán, lý, sử, địa, văn có phổ điểm cao hơn năm ngoái, trong khi các môn ngoại ngữ, giáo dục công dân, sinh, hóa tương đương năm trước. Phổ điểm của Thừa Thiên Huế tăng 3 bậc so với năm ngoái, xếp thứ 23/63 tỉnh, thành với phổ điểm 6,74 (năm 2023 là 6,502).

Thí sinh có thể tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT qua địa chỉ: https://tracuudiem.thitotnghiepthpt.edu.vn/ để tra cứu điểm thi. Mục tên đăng nhập, thí sinh nhập số chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc mã định danh của mình. Sau đó, thí sinh nhập mật khẩu được cấp khi đăng ký dự thi để đăng nhập vào hệ thống. Tiếp đó, nhập mã xác nhận và bấm “Đăng nhập” để xem chi tiết điểm thi.

Hoặc tra cứu qua website của Sở GD&ĐT ở địa chỉ: http://tracuudiem.thuathienhue.edu.vn/; http://tracuudiem3.thuathienhue.edu.vn/; http://tracuudiem2.thuathienhue.edu.vn:81

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hà Nội, những kỷ niệm không quên

Tròn 70 năm trước, khoảng hai tháng sau khi các đoàn quân chiến thắng từ Việt Bắc tiến về tiếp quản Thủ đô, từ một vùng quê Khu Bốn, tôi cũng “tiến vào” Hà Nội. Bảy thập kỷ đã qua, nhưng tôi vẫn chưa quên cảm giác cậu bé nhà quê ngơ ngác trên những đường phố Hà Nội phồn hoa với tiếng chuông tàu điện leng keng, tiếng rao “phá xa” (lạc rang) của mấy lão Hoa kiều bụng bự...

Hà Nội, những kỷ niệm không quên
Hà Nội phát triển không gian xứng tầm Thủ đô của cả nước

Hà Nội đang vươn mình phát triển mạnh mẽ với không gian phát triển xứng tầm Thủ đô của cả nước và được nhiều nước trên thế giới vinh danh là “Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người”, “Thành phố vì hòa bình”, “Thành phố sáng tạo”... Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), phóng viên báo Tin tức đã phỏng vấn ông Phạm Quang Nghị, nguyên Bí thư Thành uỷ Hà Nội về vấn đề này.

Hà Nội phát triển không gian xứng tầm Thủ đô của cả nước
Return to top