ClockThứ Tư, 26/06/2024 16:19

Thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024

TTH.VN - Chiều 26/6, thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024 đến các điểm thi để làm thủ tục dự thi.

Lưu ý quan trọng trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024Đảm bảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc

  Thí sinh nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi

Trong buổi làm thủ tục dự thi, thí sinh được cán bộ coi thi phổ biến Quy chế thi, lịch thi, thời gian bắt đầu làm bài và nộp bài; cách xử lý khi gặp các tình huống phát sinh trước giờ thi. Trường hợp bị mất hoặc quên căn cước công dân, các giấy tờ cần thiết khác, phải báo cáo ngay cho cán bộ coi thi để xem xét, xử lý.

Thí sinh cần đặc biệt ghi nhớ những nội dung liên quan đến trách nhiệm của thí sinh trong trường thi, phòng thi; những vật dụng được phép và không được phép mang vào phòng thi. Điều này đặc biệt quan trọng để tránh vi phạm quy chế thi, dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

Thí sinh cũng kiểm tra và báo ngay cho cán bộ coi thi nếu thấy có những sai sót về họ tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên… để xử lý kịp thời.

Năm nay, toàn tỉnh có 12.846 thí sinh đăng ký dự thi (có 601 thí sinh tự do). Trong đó, giáo dục THPT gồm 12.279 thí sinh, giáo dục thường xuyên có 567 thí sinh. Toàn tỉnh có 37 điểm thi với 567 phòng thi. Sở Giáo dục và Đào tạo đã huy động hơn 2.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia làm công tác thi.

Sáng mai (27/6), thí sinh bắt đầu kỳ thi với môn ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024: An toàn và nghiêm túc

Chiều 28/6, sau khi kết thúc môn thi ngoại ngữ, trên 12.800 thí sinh trong toàn tỉnh đã hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Đến thời điểm này, kỳ thi đã được tổ chức thành công, đảm bảo an toàn, chất lượng và đúng quy chế.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 An toàn và nghiêm túc
Đề thi các môn tổ hợp có tính phân hóa cao

Sáng 28/6, thí sinh tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 tiếp tục làm bài thi trắc nghiệm các môn thuộc tổ hợp khoa học tự nhiên (KHTN) hoặc khoa học xã hội (KHXH) theo nguyện vọng đăng ký. Theo chia sẻ của các thí sinh, đề thi tổ hợp năm nay không quá khó, bám sát chương trình học và có tính phân hóa ở những câu cuối.

Đề thi các môn tổ hợp có tính phân hóa cao
Thí sinh “thở phào” sau hai môn thi ngữ văn và toán

Ngày 27/6, thí sinh đã hoàn thành xong hai môn thi toán và ngữ văn của Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Theo đánh giá của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, không có trường hợp nào vi phạm quy chế trường thi.

Thí sinh “thở phào” sau hai môn thi ngữ văn và toán

TIN MỚI

Return to top