ClockThứ Hai, 03/06/2024 08:20

Trên 1.500 học sinh tham gia kỳ khảo sát, đánh giá năng lực vào Trường THCS Nguyễn Tri Phương

TTH.VN - Ngày 3/6, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức kỳ khảo sát, đánh giá năng lực học sinh dự tuyển vào Trường THCS Nguyễn Tri Phương.

Kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2024-2025Sẵn sàng cho kỳ thi khảo sát năng lực vào Trường THCS Nguyễn Tri Phương

 Gọi thí sinh vào phòng thi

Kỳ khảo sát, đánh giá năng lực vào lớp 6 Trường THCS Nguyễn Tri Phương năm học 2024-2025 có 1.575 học sinh dự tuyển. Các thí sinh tham gia kỳ đánh giá tại ba hội đồng thi: Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Trường THCS Chu Văn An và Trường tiểu học Quang Trung, gồm 67 phòng thi.

Buổi sáng, thí sinh làm bài kiểm tra đánh giá năng lực môn tiếng Việt (60 phút), buổi chiều thi môn toán (60 phút) và ngoại ngữ (45 phút). Hai môn toán và tiếng Việt theo hình thức tự luận, ngoại ngữ theo hình thức trắc nghiệm.

Năm học 2024 - 2025, chỉ tiêu tuyển sinh của Trường THCS Nguyễn Tri Phương là 360 em. Phương thức tuyển sinh kết hợp xét tuyển với kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh.

Học sinh dự tuyển phải đáp ứng các điều kiện: Từ lớp 1 đến lớp 5, được xác nhận hoàn thành chương trình lớp học, có điểm bài kiểm tra định kỳ cuối năm đối với các môn học (theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2006) đánh giá bằng điểm số đạt từ 8,0 điểm trở lên (không tính các môn tự chọn). Tổng điểm bài kiểm tra định kỳ cuối năm lớp 5 của môn tiếng Việt và toán đạt từ 19,0 điểm trở lên.

Học sinh được xác định trúng tuyển phải đảm bảo các điều kiện quy định và kết quả kiểm tra đánh giá năng lực học sinh (tổng điểm của các môn: Toán, tiếng Việt, ngoại ngữ) tính từ cao xuống thấp cho đến chỉ tiêu giao.

* Hôm nay (3/6), những học sinh đăng ký thi vào Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế tiếp tục thi các môn chuyên sau khi hoàn thành các môn thi chung vào ngày 2/6.

 Thí sinh tham gia kỳ thi tại Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế

Năm nay, Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế có 2.305 thí sinh đăng ký dự thi 11 môn chuyên, cạnh tranh 450 chỉ tiêu. Trong đó, một số môn chuyên có số thí sinh đăng ký khá cao, như: Toán: 321, tin: 367, tiếng Anh: 269, hóa: 232, ngữ  văn: 316…

Để được dự thi vào Trường THPT chuyên Quốc Học, thí sinh phải đáp ứng các điều kiện: Tốt nghiệp THCS từ loại khá trở lên; kết quả xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của tất cả các lớp cấp THCS đạt từ loại khá trở lên. Mỗi thí sinh được đăng ký dự thi đồng thời tối đa 2 nguyện vọng chuyên.

Điểm xét tuyển là tổng số điểm của các bài thi không chuyên (môn chung) và điểm bài thi môn chuyên tương ứng với lớp chuyên (điểm các bài thi không chuyên tính hệ số 1, điểm bài thi môn chuyên tính hệ số 2).

Những thí sinh không trúng tuyển vào Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế, nếu đã đăng ký dự tuyển theo quy định vào các trường THPT tuyển sinh theo phương thức kết hợp thi tuyển với xét tuyển thì được sử dụng kết quả của 3 môn thi chung: Ngữ văn, toán và ngoại ngữ để dự xét theo nguyện vọng đã đăng ký.

Kỳ tuyển sinh năm nay, trong số 2.305 thí sinh đăng ký dự thi có 102 thí sinh ngoại tỉnh ở Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An, Hà Tĩnh, Gia Lai, Kon Tum. Số lượng đăng ký dự thi cũng tăng hơn nhiều so với năm ngoái. Điều đó khẳng định chất lượng của Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế ngày càng tạo niềm tin đối với học sinh và phụ huynh.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
3
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường ôn tập cho học sinh thi tốt nghiệp

Để nâng cao phổ điểm trong Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm nay, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hỗ trợ ôn tập cho các trường THPT trên địa bàn tỉnh từ cuối tháng 5 đến trước kỳ thi.

Tăng cường ôn tập cho học sinh thi tốt nghiệp
Hỗ trợ thí sinh tự do tham gia kỳ thi THPT quốc gia

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024 là năm cuối cùng thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2006. Vì thế, nhiều thí sinh tự do đăng ký thi lại để xét tuyển vào trường đại học mình mong muốn. Đồng hành cùng thí sinh tự do, các trường THPT tích cực hỗ trợ cho các em từ việc hướng dẫn đăng ký hồ sơ đến ôn tập.

Hỗ trợ thí sinh tự do tham gia kỳ thi THPT quốc gia

TIN MỚI

Return to top