ClockThứ Bảy, 03/06/2023 09:33

Trên 15.000 học sinh tham gia kỳ thi lớp 10 trung học phổ thông

TTH.VN - Sáng nay (3/6), 15.245 học sinh bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông (THPT) năm học 2023 – 2024.

Còn nhiều cơ hội cho thí sinh trong tuyển sinh năng khiếuKỳ thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Khoa học Huế diễn ra nghiêm túcBố trí 42 cán bộ y tế thường trực cấp cứu tại các điểm thi tuyển sinh đầu cấp

leftcenterrightdel
 Thí sinh vào phòng thi ở Hội đồng thi THCS Phú Bài

Năm nay, trừ hai huyện Nam Đông và A Lưới, tất cả các trường THPT ở các địa phương còn lại đều tổ chức thi tuyển ở 39 điểm thi gồm 651 phòng thi. Ở Nam Đông và A Lưới, các em học sinh thi vào Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh.

Tại các điểm thi, ban chỉ đạo kỳ thi đã bố trí phòng thi với đầy đủ cơ sở vật chất cùng các thiết bị phục vụ cho công tác tuyển sinh; đồng thời triển khai các phương án đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài khu vực thi.

Theo kế hoạch, tất cả các thí sinh dự thi 3 môn: Ngữ văn (120 phút), toán (120 phút), tiếng Anh (60 phút). Ngay từ sáng sớm, nhiều thí sinh đã đến trường thi làm các thủ tục và tranh thủ xem lại kiến thức lần cuối trước khi bước vào môn thi đầu tiên.

Theo định hướng phân luồng giáo dục phổ thông, sẽ có trên 12.600 thí sinh trúng tuyển vào 35 trường THPT. Với hình thức tổ chức xét tuyển kết hợp với thi tuyển, các em có thể đăng ký nhiều nguyện vọng và có nhiều cơ hội để vào học các trường THPT trên địa bàn.

Các ngành liên quan và các địa phương phát huy tối đa tinh thần trách nhiệm, bố trí lực lượng, kiểm soát chặt chẽ, tập trung mọi điều kiện tốt nhất đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Chiều nay (3/6), thí sinh tiếp tục thi hai môn toán và ngoại ngữ.

Tin, ảnh: MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26 – 29/6. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) thực hiện theo đúng tiến trình và sớm hơn mọi năm.

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Tăng tốc ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Để đạt kết quả tốt trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) sắp tới, các trường THPT đều có chiến lược, lộ trình bồi dưỡng, ôn tập bài bản cho học sinh, dạy đến đâu phải chắc kiến thức đến đó.

Tăng tốc ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top