ClockChủ Nhật, 25/08/2024 10:54

Tuyển sinh ĐH 2025: Khắc phục triệt để thiếu công bằng trong các phương thức

Khắc phục triệt để vấn đề thiếu công bằng, tin cậy trong các phương thức, tiêu chí xét tuyển là nhiệm vụ được Bộ Giáo dục và Đào tạo đặt ra trong năm học mới 2024-2025.

Khối ngành Sư phạm tiếp tục có điểm chuẩn cao nhấtĐiểm sàn cao nhất của Đại học Huế năm 2024 là 24 điểm

 Thí sinh dự thi Tốt nghiệp trung học phổ thông. (Ảnh: TTXVN)

Hoàn thiện và công bố kịp thời các phương thức tuyển sinh từ năm 2025 trở đi, khắc phục triệt để vấn đề thiếu công bằng, tin cậy trong các phương thức, tiêu chí xét tuyển; bảo đảm phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 đồng thời có tác động tích cực tới hoạt động dạy và học trong giáo dục phổ thông.

Đây là một trong những nhiệm vụ năm học 2024-2025 được Bộ Giáo dục và Đào tạo đặt ra trong đối với giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm trong văn bản số 4606/BGDĐT-GDĐH vừa được Bộ ban hành.

Trước đó, vấn đề các trường đại học, cao đẳng sư phạm có quá nhiều phương thức xét tuyển phức tạp đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đặt ra tại Hội nghị Giáo dục Đại học do Bộ tổ chức hồi đầu tháng Tám và cho hay Bộ sẽ có cơ chế điều chỉnh vấn đề này.

Cũng trong văn bản trên, liên quan đến công tác tuyển sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các cơ sở đào tạo có ngành đào tạo giáo viên chủ động làm việc với ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và đề xuất với cơ quan quản lý trực tiếp về việc giao nhiệm vụ đào tạo, đăng ký chỉ tiêu tuyển sinh theo hướng dẫn của Bộ để triển khai thực hiện hiệu quả Nghị định số 71/2020/NĐ-CP và Nghị định số 116/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Bên cạnh công tác tuyển sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đặt ra nhiều nhiệm vụ cho giáo dục đại học trong năm học tới như đẩy mạnh thực hiện tự chủ đại học; phát triển đội ngũ giảng viên, đặc biệt cho các ngành STEM và các ngành trọng điểm; hiện đại hóa chương trình và phương thức đào tạo đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng của người học và nhu cầu nhân lực chất lượng cao của thị trường lao động; thúc đẩy nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ và đổi mới sáng tạo gắn với đào tạo trình độ cao và nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên, chú trọng chất lượng và tác động xã hội…./.

Theo vietnamplus.vn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh

Điểm nổi bật trong tuyển sinh năm 2024 của Đại học Huế là các trường thành viên, khoa trực thuộc mở rộng sử dụng phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả đánh giá năng lực (ĐGNL), do Đại học Huế phối hợp với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Thừa Thiên Huế.

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh
HẠN CHẾ RÚT BẢO HIỂM XÃ HỘI MỘT LẦN:
Linh hoạt các phương thức truyền thông

Ảnh hưởng của dịch COVID-19 và sản xuất, kinh doanh gặp khó khăn nên khá nhiều người lao động (NLĐ) phải nghỉ việc và chưa có cơ hội trở lại làm việc sau 1 năm, nên số người đề nghị hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần trong năm 2023 tăng đột biến. Xung quanh vấn đề này, Thừa Thiên Huế Cuối tuần đã có cuộc trao đổi với Giám đốc BHXH tỉnh - ông Nguyễn Viết Dũng.

Linh hoạt các phương thức truyền thông
Đổi mới phương thức xây dựng nghị quyết

Vẫn còn những tồn tại trong cách thức tư duy về nội dung và ban hành nghị quyết (NQ) của tổ chức đảng các cấp, nhất là ở cơ sở; đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng cần được thực hiện ngay từ trong khâu này.

Đổi mới phương thức xây dựng nghị quyết
Nhiều phương thức, thủ đoạn mới lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh xảy ra nhiều vụ án về chiếm đoạt tài sản với nhiều phương thức, thủ đoạn khác nhau. Đáng chú ý là hành vi lợi dụng lòng tin của bạn bè, người thân để chiếm đoạt tài sản và phục vụ vào mục đích cá nhân. Đây cũng là nguyên nhân phát sinh ra các loại tội phạm khác, gây mất trật tự trị an ở địa phương.

Nhiều phương thức, thủ đoạn mới lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Return to top