ClockThứ Hai, 17/07/2023 08:58

Việt Nam đoạt năm huy chương Olympic Vật lý quốc tế năm 2023

Tối 16/ 7, Bộ Giáo dục Đào tạo cho biết, đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 5 học sinh dự thi Olympic Vật lý Quốc tế (IPhO) năm 2023 thì cả 5 em đều đoạt huy chương, gồm: 2 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng.
leftcenterrightdel
Học sinh Việt Nam đoạt 5 huy chương Olympic Vật lý quốc tế năm 2023 

Theo đó, hai huy chương Vàng thuộc về các học sinh: Nguyễn Tuấn Phong, lớp 12, Trường THPT chuyên Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh); Võ Hoàng Hải, lớp 11, Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên (Trường đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội). Hai huy chương Bạc thuộc về các học sinh: Nguyễn Tuấn Dương, lớp 12, Trường THPT chuyên Trần Phú (thành phố Hải Phòng); Lê Viết Hoàng Anh, lớp 12, Trường THPT chuyên Lam Sơn (tỉnh Thanh Hóa). Huy chương Đồng thuộc về học sinh Phan Thế Mạnh, lớp 12, Trường THPT chuyên Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh).

Kỳ thi IPhO 2023 do Nhật Bản đăng cai tổ chức. Sau một năm hoãn và hai năm tổ chức theo hình thức trực tuyến, kỳ thi lần thứ 53 được tổ chức trực tiếp từ ngày 10 đến 17/7 với sự tham gia của 398 thí sinh đến từ 84 quốc gia và vùng lãnh thổ, trở thành kỳ IPhO lớn nhất từ trước tới nay.

Theo quy chế của Hội đồng IPhO năm 2023, ngày thứ nhất các thí sinh làm bài thi thực hành và ngày thứ hai làm bài thi lý thuyết. Mỗi bài thi kéo dài trong 5 tiếng. Đề thi lý thuyết và thực hành năm nay tuy dài nhưng được đánh giá là hay, có nội dung gần gũi với cuộc sống và với học sinh phổ thông.

Thành tích xuất sắc của đội tuyển quốc gia Việt Nam tại IPhO 2023 tiếp tục được duy trì. Với thành tích đạt được, Việt Nam nằm trong tốp đầu kỳ thi IPhO 2023, khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông; đồng thời khẳng định hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo Nhân Dân điện tử
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á - Thái Bình Dương: Giáo dục cần là trọng tâm trong xây dựng khả năng phục hồi khí hậu

Các chính phủ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương cần đầu tư vào giáo dục và đào tạo để phát triển toàn diện kiến thức về khí hậu và những kỹ năng xanh cần thiết cho các nền kinh tế carbon thấp, theo Sổ tay Biến đổi khí hậu và giáo dục vừa được Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công bố.

Châu Á - Thái Bình Dương Giáo dục cần là trọng tâm trong xây dựng khả năng phục hồi khí hậu
Thủ tướng: Đưa giáo dục và đào tạo Việt Nam theo kịp các nước phát triển càng sớm càng tốt

Chỉ rõ 5 yếu tố về thời gian, trí tuệ, khát vọng, tự lực và hội nhập, cùng 3 nội dung cần đặc biệt lưu ý để tiếp tục đổi mới giáo dục và đào tạo theo chủ trương của Đảng, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh khát vọng đột phá để đưa nền giáo dục và đào tạo nước ta theo kịp, ngang tầm các nước phát triển càng sớm càng tốt.

Thủ tướng Đưa giáo dục và đào tạo Việt Nam theo kịp các nước phát triển càng sớm càng tốt
Nâng cao chất lượng giáo dục ở cơ sở mầm non ngoài công lập

Thành phố Huế hiện có khá nhiều trường mầm non ngoài công lập và cơ sở giáo dục mầm non (GDMN) độc lập. Để nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ ở các cơ sở GDMN ngoài công lập, UBND TP. Huế triển khai nhiều giải pháp góp phần đáp ứng nhu cầu của phụ huynh học sinh cũng như thực hiện mục tiêu phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi.

Nâng cao chất lượng giáo dục ở cơ sở mầm non ngoài công lập

TIN MỚI

Return to top