ClockChủ Nhật, 06/08/2023 01:22

Võ Quang Phú Đức vô địch "Nguyệt Quế Đỏ V"

TTH.VN - Tối 5/8, Trường THPT chuyên Quốc Học Huế tổ chức đêm chung kết Chương trình "Nguyệt Quế Đỏ" mùa thứ 5.

Lộ diện 4 nhà leo núi vào chung kết Nguyệt Quế Đỏ VNguyễn Minh Triết tham dự "Đường lên đỉnh Oympia" năm thứ 23Phan Lê Thúc Bảo đại diện Trường chuyên Quốc Học Huế tham dự "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 22

leftcenterrightdel
 Võ Quang Phú Đức (giữa) vô địch "Nguyệt Quế Đỏ V"

Trận chung kết "Nguyệt Quế Đỏ V" là cuộc thi giữa bốn thí sinh xuất sắc: Hoàng Huy (lớp 11 Hóa 1), Hoàng Gia Bảo (lớp 11 Sử Địa), Võ Quang Phú Đức (lớp 11 Toán 1) và Nguyễn Lê Phước (lớp 11 Toán 2).

Trận đấu diễn ra gay cấn từ những phút đầu tiên khi các thí sinh liên tục có những màn đuổi bắt nhau về mặt điểm số. Sau khi kết thúc phần thi khởi động, Hoàng Huy vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi với 80 điểm. Theo sau lần lượt là Phú Đức (60 điểm), Lê Phước (60 điểm) và Gia Bảo (30 điểm). Tại phần thi vượt chướng ngại vật, từ khóa "cao su" được Gia Bảo lật mở sau khi tìm ra 2 gợi ý đã giúp em có thêm 40 điểm, vươn lên đứng thứ nhì trong trận chung kết với 80 điểm, kém Hoàng Huy 10 điểm.

Phần thi tăng tốc chứng kiến màn rượt đuổi căng thẳng về tốc độ giữa các thí sinh. Sau khi kết thúc phần thi này, Hoàng Huy và Lê Phước cùng dẫn đầu đoàn leo núi với 130 điểm, xếp sau lần lượt là Phú Đức (90 điểm) và Gia Bảo (80 điểm).

Kịch tính đến ở phần thi về đích khi các thí sinh liên tục giằng co từng điểm số. Chung cuộc, Hoàng Huy, Lê Phước và Phú Đức cùng có 130 điểm, trong khi đó Gia Bảo kết thúc phần thi của mình với 80 điểm. Lần đầu tiên trong 5 năm tổ chức, "Nguyệt Quế Đỏ" chứng kiến ba thí sinh cùng đứng đầu khi kết thúc phần thi về đích. Kết quả này khiến trận đấu phải bước vào những câu hỏi phụ để tìm ra quán quân của "Nguyệt Quế Đỏ V".

Trải qua 7 câu hỏi ở phần thi phụ, với sự nhanh nhạy và chính xác, Võ Quang Phú Đức đã xuất sắc giành được chiến thắng chung cuộc để bước lên ngôi vị cao nhất của "Nguyệt Quế Đỏ V". Chiến thắng này cũng giúp nam sinh lớp 11 Toán 1 trở thành đại diện của Trường THPT chuyên Quốc Học Huế tham dự chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 24 do Đài truyền hình Việt Nam tổ chức.

Tin, ảnh: ĐĂNG TRÌNH
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26 – 29/6. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) thực hiện theo đúng tiến trình và sớm hơn mọi năm.

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

TIN MỚI

Return to top