Ông Nguyễn Dương Anh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông
Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai các dịch vụ đô ĐTTM, đi vào thực chất, tiếp tục lấy người dân là trung tâm phục vụ và lấy sự tin tưởng, tham gia của người dân là thước đo hiệu quả của hệ thống.
Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, tiếp tục mục tiêu Đề án “Phát triển dịch vụ đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế” giai đoạn 2018-2020 định hướng đến năm 2025”. Hoàn thành mục tiêu Chương trình Chuyển đổi số tỉnh, triển khai hiệu quả các nhiệm vụ và giải pháp (dịch vụ ĐTTM là mô hình quản lý có cấp độ cao nhất). Tiến tới hoàn thiện các dịch vụ ĐTTM trên nền tảng Hue-S, phát huy Hue-S như là phương tiện xã hội số để người dân, doanh nghiệp tham gia mạnh mẽ chuyển đổi số.
Tập trung mọi nguồn lực, tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của Trung ương, các doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế và nhất là sự góp ý, hiến kế của cộng đồng người dân để tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với phát triển mạnh mẽ “Dịch vụ đô thị thông minh”, hướng tới chính quyền số; lấy người dân và doanh nghiệp làm Trung tâm, vừa là người thụ hưởng, vừa là đối tượng đóng góp nâng cao chất lượng dịch vụ. Như việc hình thành nên các: Trung tâm Hành chính tập trung, Trung tâm Hành chính công, thậm chí siêu thị ở đời thường.
Đây là mục tiêu quan trọng nhất trong xây dựng chính quyền điện tử, phát triển thành phố thông minh, mô hình ĐTTM mà tỉnh mong muốn hướng tới phải mang lại tiện ích, an toàn, thân thiện cho mọi người dân và doanh nghiệp. Đồng thời, cũng rất mong sự sự chia sẻ, tham gia mạnh mẽ của người dân, doanh nghiệp để hình thành môi trường số, xã hội số hiệu quả tại địa phương, phục vụ xã hội ngày một tốt hơn.
Ông Phan Xuân Hồng, Giám đốc Viettel Thừa Thiên Huế
Huế đang đi đúng hướng trong việc đẩy mạnh các dịch vụ ĐTTM. Để hoàn thiện và đáp ứng nhu cầu phát triển, các khách mời có thể chia sẻ góc nhìn, kiến nghị, đề xuất… (Từ Sở TTT nói về lộ trình, định hướng; tiếp đến là các khách mời khác nêu quan điểm, ý kiến để phát triển các dịch vụ phục vụ cộng đồng)
Thời gian qua, Viettel đã phối hợp nhịp nhàng và chặt chẽ với Thừa Thiên Huế trong triển khai hệ thống Đô thị thông minh. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ phối hợp ngày càng chặt chẽ hơn nữa để hệ thống này ngày càng hoàn thiện hơn, mở rộng hợn và đi vào chiều sâu hơn. Chúng tôi xác định Thừa Thiên Huế là đối tác hợp tác mang tính chất đặc biệt nên hứa sẽ tập trung nguồn lực, những gì tốt nhất của chúng tôi để đưa về Huế triển khai phục vụ cho người dân và chính quyền tốt hơn.
Ông Nguyễn Anh Tài, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Ninh:
Với đa dạng các vụ việc được người dân phản ánh trong PAHT, chúng tôi mong muốn Sở TT&TT sẽ tiếp tục đầu tư và hỗ trợ hơn nữa trong cơ sở vật chất và chất lượng nguồn nhân lực để có thể xử lý các việc một cách nhanh chóng, kịp thời và toàn diện nhất.
Một kiến nghị khác như với chương trình “Chủ nhật xanh” dù đã được triển khai nhưng hiện vẫn chưa lan toả được như kỳ vọng. Đề nghị nâng cao các hình thức khen thưởng, nêu gương điển hình để người dân tích cực tham gia hơn nữa.
Ông Nguyễn Kim Tùng, Phó Giám đốc sở Khoa học và Công nghệ
Liên quan đến dịch vụ ĐTTM, trong thời gian tới, ngành KH-CN đang nỗ lực triển khai, đáp ứng “sự thông minh”, hiện tại, ngành đang phối với hợp cùng ngành TT&TT triển khai các chương trình, dự án ứng dụng trí tuệ nhân tạo về dịch vụ công, quy trình điện tử để giúp người dân, doanh nghiệp chủ động kết nối, giảm tải tại các tổng đài trung tâm hành chính công, IOC; đánh giá một cách thông minh từ khâu tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính cho tổ chức.
Ngành cũng đang triển khai các cuộc thi đổi mới, sáng tạo để lựa chọn các giải pháp, ý tưởng sáng tạo nhằm cải thiện chất lượng, mang tính hiệu quả hơn cho các dịch vụ ĐTTM…
Về đề xuất, chúng tôi cho rằng cần tăng tính, hàm lượng “thông minh” trong dịch vụ đô thị thông minh trong thời gian tới.