ClockThứ Bảy, 25/02/2023 20:30

Ấm áp “blouse trắng”

TTH - Chiếc áo blouse trắng đã gắn liền với hình ảnh giản dị, ân cần, ấm áp của các y, bác sĩ khi thăm khám, điều trị và chăm sóc bệnh nhân. Lấy người bệnh làm trung tâm, cán bộ, nhân viên y tế mỗi ngày luôn nỗ lực để điều trị tận tâm, chăm sóc tận tụy mà hạnh phúc đơn giản chỉ là sức khỏe, nụ cười và sự an tâm của người bệnh.

“Blouse trắng - Trái tim hồng”Nụ cười bệnh nhân vùng cao

Kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2023), Thừa Thiên Huế Cuối tuần xin giới thiệu những hình ảnh đẹp của tác giả Thượng Hiển, Phú Giang ghi lại khoảnh khắc các y, bác sĩ tận tụy cống hiến tri thức và chia sẻ “trái tim hồng” với người bệnh - Như một lời tri ân gửi đến những “chiến sĩ blouse trắng” trên mặt trận y tế.

Siêu âm nhãn khoa cho người bệnh

GS.TS.BS. Phạm Như Hiệp (Giám đốc Bệnh viện TƯ Huế) thăm, khám cho bệnh nhân

Trao tặng áo mới cho bệnh nhi ung bướu

Hỗ trợ bệnh nhân mù chữ hoàn thiện hồ sơ khám, chữa bệnh

Đo khúc xạ mắt cho người bệnh

Ê kíp y, bác sĩ đón em bé chào đời

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nỗi lòng đã được lắng nghe

Sau nhiều năm không có phụ cấp, Bộ Y tế xây dựng dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ trong việc hỗ trợ hàng tháng đối với nhân viên y tế (NVYT) thôn bản tại các tổ dân phố. Điều này thể hiện sự quan tâm của ngành Y tế, góp phần bảo đảm tính công bằng trong chăm sóc sức khỏe, đảm bảo an sinh xã hội.

Nỗi lòng đã được lắng nghe
Bảo vệ hô hấp cho nhân viên y tế

Ngày 30/8, Đoàn công tác Bệnh viện Đại học Y Hà Nội phối hợp cùng CDC Hoa Kỳ, Tổ chức Hiệp hội các Phòng xét nghiệm y tế công cộng Hoa Kỳ (APHL) đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế.

Bảo vệ hô hấp cho nhân viên y tế
Cô gái xa nhà và chuyến xe ấm áp

Huế, thành phố của những con người trầm mặc nhưng trong sâu thẳm lại ẩn chứa một tấm lòng ấm áp. Mình đã cảm nhận được điều đó trong một chiều mưa tầm tã khi chạy vạy khắp nơi tìm việc mà vẫn chưa có kết quả. Mình mệt mỏi gọi một chiếc Grab để về nhà trọ. Chiếc xe máy dừng lại trước một ngôi nhà nhỏ, chú tài xế, một người đàn ông trung niên với nụ cười hiền lành, xuống mở cửa giúp mình.

Cô gái xa nhà và chuyến xe ấm áp
Kiểm soát nhiễm khuẩn và điều tra dịch bệnh mở rộng tại bệnh viện

Ngày 31/7, tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế diễn ra hội thảo tổng kết đánh giá hiệu quả và bền vững dự án “Thiết lập và vận hành đơn vị kiểm soát nhiễm khuẩn (KSNK) và điều tra dịch bệnh mở rộng”. Tham dự có Cục Quản lý Khám chữa bệnh-Bộ Y tế, tổ chức CDC/PATH Hoa Kỳ tại Việt Nam, gần 100 đại biểu của 40 BV trong toàn quốc.

Kiểm soát nhiễm khuẩn và điều tra dịch bệnh mở rộng tại bệnh viện
Return to top